September, 2009

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Hướng dẫn tập Khí Công Dưỡng Sinh / Liệu trình sau A - Phần B - ĐỘNG TÁC ĐẶC TRỊ BỆNH

    • 0 Comments

    Tập luyện Cột Sống và Não là bài tập quan trọng của KCDS, vì vai trò yếu hệ của hai cơ quan này đối với sự sống của con người.
    Có 2 dạng bài tập như vậy:

    1.     Tập luyện cột sống: bằng kỹ thuật Xà Quyền hay kỹ thuật vận động cột sống mềm dẻo với tác động của năng lượng giác ngộ.

    2.     Tập luyện não: bằng kỹ thuật giải tỏa Stress, quân bình tâm lý, an thần, giảm căng thẳng não, nhận biết tỉnh giác, tiến tới thực chứng trạng thái thường an lạc.

     

  • Băng phát công Liệu trình sau A/KCDS phiên bản mới 14/9/2009 - PHẦN 1: BĂNG PHÁT CÔNG DÙNG TẬP KCDS LIỆU TRÌNH A ĐỂ TỰ TRỊ LÀNH THÂN VÀ TÂM BỆNH CỦA MÌNH

    • 19 Comments

    Nam Mô A Di Đà Phật
    Vừa qua để tăng cường tính chánh định và nhận biết tỉnh giác khi hành công. Ta đã cải tiến và nâng cấp bộ băng phát công liệu trình A/KCDS.
    Mời các bạn tải về để tiện cho việc tập Khí Công Dưỡng Sinh nhằm tự trị lành Thân và Tâm bệnh của mình. Mục đích là để sống vui, sống khỏe và sống có ích. Đấy là đối với các bệnh nhân tập để trị Thân và Tâm bệnh theo liệu trình A/KCDS .

  • Hướng dẫn tập Khí Công Dưỡng Sinh / Liệu trình sau A - Phần C - NGHỈ NGƠI TÍCH CỰC

    • 0 Comments
    1/ BÀI LUYỆN KHÍ SỐ 1 :    Dịch Cân Kinh

    Ở tư thế đứng. Trong trạng thái thư giãn toàn thân. Người tập niệm thầm liên tục: "Tôi xin tập Dịch Cân Kinh"

    1.     Nương theo sức tác động của khí, vận động toàn thân mềm dẻo, điều hòa trang nghiêm như nước chảy mây bay, liên tục không kẽ hở, không rối loạn.

    2.     Hơi thở phải đi liền với động tác. Phải luôn nhận biết tỉnh giác toàn bộ quá trình tập luyện của Thân và Tâm. Nếu thấy động tác mất điều hòa trang nghiêm thanh tịnh thì phải kịp thời lập tức tự điều chỉnh.