-Thưa cụ nếu ăn chay trường như cụ, con sợ thiếu sức khỏe. Con thấy mấy người ăn chay trường ở xóm con ai cũng ốm yếu hơn người thường. Không thể lao động nặng chịu nắng mưa kham khổ như dân lao động chúng con. Lại thường hay đau yếu hay đi bệnh viện suốt. Vậy con tu theo cụ mà không ăn chay được không?

-         Này chú Bảy, chú là cư sĩ tại gia ăn chay trường hay chay kỳ là tùy hạnh nguyện của mình. Nhưng không phải ăn chay là ốm yếu hơn người ăn mặn đâu.

-         Cười. . . .không nói gì , nhưng lộ vẻ không tin. . . .

-         Hềhề. . .Để già cho chú xem cái này nhé.

Vừa nói Già Năm đưa tay ngoắc một môn sinh đang cắt cỏ gần đấy:

-         Mô Phật con tập Múa Tạ nặng để chú Bảy con xem, ăn chay trường như Thầy Trò mình có bị ốm yếu hơn người thường không nhé. . . .hềhề. . .

-         Mô Phật.

Người môn sinh ấy cầm cái Tạ Đơn nặng khoảng 20 kg, ra trước sân múa nhẹ nhàng như cầm cây gậy gỗ.

Theo lời Già Năm, ở nhà Tổ này nhiều người còn múa tạ hàng ngày với Tạ Đơn nặng trên 30 kg.

May mắn tớ có mặt tại nơi ấy ghi vội đoạn băng hình này đưa lên mạng để các trà Sĩ coi chơi cho vui.

Nếu vị nào thích thì tập theo càng tốt, nhất là các bạn thanh niên nam nữ . . .các bạn hãy thử xem sao. . . Tớ bảo đảm là rất thú vị. . . .Theo thời gian các bạn có thể gia tăng dần trọng lượng tạ lên.

Đây là cách tập Tạ rất đặc biệt vì không tập ở tư thế đứng hay nằm trên ghế có cân bằng, mà tạ luôn luôn cơ động ở thư thế mất cân bằng  và lệch tay là điều xưa nay tối kỵ trong nghề tập tạ thể hình, bởi vậy nó tác động và tạo ra hiệu quả ở rất nhiều nhóm cơ khác nhau vốn từ trước rất khó tập.

 

 

Các bạn thấy đấy ăn chay đâu có làm ốm yếu đâu, không tin bạn hãy tập thử xem. Tớ đảm bảo ban đầu bạn có khỏe cách mấy cũng khó múa cái Tạ Đơn nặng trên 20 kg như vậy, dù bạn hàng ngày vẫn ăn mặn!

 

Đây là bài tập do Già Năm nhận ân điển thiêng liêng sáng tác tại Mandala Ngũ Trí Như Lai ở núi Vân, 3 năm về trước.

 

Chúc các bạn thành công và thấy thú vị khi tập bài tập này!

Chào thân ái.

 

( Mời các bạn kích chuột vào nút Xem Phim để xem đoạn băng này)

 

 

Đậu Phụ/29/7/2008