Hôm nay là ngày nghĩ cuối tuần. Nắng nhẹ, gió mát, mặt hồ Văn Sơn xanh ngắt, chim hót líu lo. Từ ngày Già Năm xuống núi phát công trị bệnh từ thiện cho đồng bào đến nay, Quán Trà lúc nào cũng thật đông vui.

Trong nhà sàn, một số người ngồi thiền quá lâu, khi xả thiền đứng dậy Già Năm nói với họ:

-         Nếu các cụ và các bạn ngồi thiền nhiều như thế sẽ khiếm vận động. Không tiếp xúc với nắng với gió, với môi trường thiên nhiên, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

-         Thưa cụ thế phải làm thế nào?

-         Nên có thời gian lao động trong môi trường thiên nhiên.

-         Nhưng thưa cụ ở thành phố điều ấy cũng không phải lúc nào cũng có thể

-         Thế thì các cụ và các bạn có thể ra công viên hoặc những nơi có không khí trong lành để cùng nhau tập Thể Dục Dưỡng Sinh.

 

Thế rồi qua sự yêu cầu của đám đông, Già Năm bảo 2 môn sinh của Quán Trà Hà Nội tập cho các cụ và mọi người cùng xem bài Thể Dục Dưỡng Sinh với Quạt trên tay.

Tớ cũng có mặt lúc ấy ghi vội đoạn băng này. Biết là máy không tốt, mình lại chả biết quay bao giờ. Thế nhưng thấy các cụ và mọi người đều thích. Nên tớ bạo gan đưa lên mạng để mọi người cùng xem chơi. Nếu ai có thích thì tập theo càng tốt.

 

Hai năm trước đây. Bài Thể Dục Dưỡng Sinh này do Già Năm nhận ân điển thiêng liêng sáng tác tại sân chùa Thiên Phúc ở Tây Thiên Quốc Mẫu.

 

( Mời các bạn bấm vào nút Xem Phim dưới đây để xem đoạn băng này)

 

Ba Gàn/28/7/2008