Tự nhiên biết, tự nhiên làm, phi nỗ lực, phi tâm trí
Con có mẩu chuyện nhỏ kể về câu chuyện xảy ra ở một nhà thuốc đông y gia truyền. Con gửi GIÀ đọc cho vui. Con cảm ơn GIÀ! Câu chuyện có tựa đề:

Chuyện xảy ra ở nhà thuốc đông y

Hôm nay là ngày khám bệnh, nên nhà thuốc Đào Kim Long (Ngõ 409- cổng Làng Thượng Thuỵ - đường An Dương Vương – Tây Hồ - Hà Nội ) rất đông bệnh nhân. Dạ Hương đang ngồi chờ đến lượt bốc thuốc, bỗng nghe có tiếng chào: 

-   Chào Dạ Hương! Lâu không gặp, dạo này trông em hồng hào rắn rỏi quá!

-   Em chào chị ! Cảm ơn lời động viên của chị! Em cũng cảm thấy trong mình như đang có một sức sống mới … Nhờ tập Khí Công Dưỡng Sinh đó chị ạ.

-   Khí Công? … Cái môn tập mà cách đây lâu lắm rồi, khoảng hơn chục năm, người ta vẫn dư luận gì … gì … đó, đúng không?

-   Tất cả đều là những thông tin không đúng chị ạ! … Đó là những người chưa từng tu tập cùng Thầy nên chưa biết đó thôi… Thầy như vị Bồ - Tát sống, từ bi hỉ xả … thương dân như một phần máu thịt của mình. Nếu chị muốn hiểu Thầy đối với quần chúng nhân dân … Thầy trong con mắt quần chúng… thì xin mời cứ vào trang "duongsinh.net" . Còn theo quan điểm cá nhân, em rất tiếc cho những ai chưa biết đên Khí Công Dưỡng Sinh , ….nhất là những người mắc bệnh nan y như chị em mình.

-  Nhưng em ơi! Chị truyền hoá chất xong đã được hơn năm nay rồi, tay chân vẫn tê yếu lắm, chị sợ mệt không tập được.

-   Đừng quá lo vậy chị! Em đây, truyền xong 2 tháng đã bắt đầu tập. Có lúc vì ham tập, em tập hơi quá sức nên bị mất ngủ, mệt. Những lúc mệt như vậy khi đắc khí, khí không cho cơ thể mình tập tiếp mà bắt nằm ngủ, nghỉ ngơi… Tất cả là do khí điều hành tuỳ theo cơ địa, bệnh tật, điều kiện sức khoẻ… vi diệu lắm chị ạ!

-   Nhưng em còn trẻ nên chắc có sức khoẻ hơn chị.

-   Không đâu chị ơi. Em bệnh ung thư cổ tử cung có hạch di căn dưới hàm. Trước khi truyền hoá chất đầu ê nặng đau liên miên, ngực tức, cổ họng nơi gần phế quản cũng tưng tức như bị nghẹn. Mạch đập của tim thì thỉnh thoảng lại đập dồn như người bị hồi hộp. Toàn thân khi nằm ngủ nặng trĩu,ê ẩm.Sau 6 đợt trưyền hoá chất truyền hoá chất, hạch xẹp đi, nhưng những hiện tượng trên chẳng đỡ hơn được là bao. Rồi lại thêm 2 chân tê bì do tác dụng phụ của hoá chất. Bác sĩ vẫn cho xuất viện. Trong tâm em rất hoang mang lo sợ…Vậy mà đến nay, sau 2 tháng tập khí công, các hiện tượng trên gần như hết hoàn toàn, chỉ còn đôi chân vẫn hơi tê. Chị thấy khí công có nhiệm màu không?...Mà chế độ ăn của chị bây giờ thế nào? Em ăn chay trường đã được 2 tháng. Những gì Thầy hướng dẫn phải thực hiện trong cuộc sống hằng ngày, em đều nghiêm túc triệt để theo lời Thầy.

Bây giờ em tập điều hoà, nên không bị mất ngủ nữa.Chỉ có điều, em đang cố gắng đưa tâm mình luôn ở trạng thái rỗng không, mà ta cứ hiểu nôm na là "vô tư" ấy. Có như vậy việc tập trị bệnh mới có hiệu quả cao.

-   Vậy à, thế thì chị cũng đi tập khí công luôn..

.....

Lúc này, Dạ Hương mới quan sát xung quanh. Cả phòng khám ngồi im đổ dồn mắt về phía Dạ Hương nghe cuộc trò chuyện của 2 người từ lúc nào không biết…

Rồi lương y Đào Kim Long cười khà khà :

-   Đúng là học trò của Thầy Thành…Thầy Thành tôi đã biết tiếng từ lâu…Quả là ông ấy rất giỏi!

-   Thưa cụ!Trong con bây giờ có 2 ông Thầy cứu mạng. Nếu ai hỏi đến ông Thầy bốc thuốc, con thưa :"Thầy tôi là lương y - dược sĩ Đào Kim Long…".Còn nếu hỏi ông Thầy dạy tập rèn luyện sức khoẻ trị bệnh con sẽ nói :"Thầy tôi là Bùi Long Thành - Thầy dạy THIỀN NĂNG LƯỢNG".

-   Khà khà…Khà…Khà khà …

Mọi người trong phòng cùng cười theo, nét mặt rạng rỡ như vừa khám phá ra điều gì mới mẻ.

Dạ Hương  BQ (19/8/2008)