Xem cây bút chì này nhé! . . .

-         Gỗ chiếm phần lớn, chì rất nhỏ, gỗ lộ ra bên ngoài, chì ẩn ở bên trong. Cái sử dụng là phần chì, nhưng phải có gỗ bên ngoài thì chì mới dùng được.

-          Muốn dùng thì phải gọt phần gỗ đi, để chì ló ra. Gọt thì phải khéo léo, phần chì không được quá dài, chỉ ló ra vừa phải phù hợp với phần gỗ thì khi dùng chì mới không bị gãy. Khi thiếu chì để sử dụng thì lại phải dùng dao để gọt bớt phần gỗ đi.

-         Tuy nhiên chỉ phần chì mới dùng để sáng tạo, để viết , để vẽ v .v. . chứ không ai dùng phần gỗ cả! . . .

 

Gỗ như ý thức, chì như vô thức. Gỗ như phần đời tuỳ duyên hiển tướng, chì như phần đạo thanh tịnh vô vi. Còn con dao như nghịch pháp của bổn môn.

 

Hỡi ôi! . . mài đũng quần ở ghế nhà trường cũng quá lâu! . . đã từng gọt biết bao cây bút chì! . . .thế mà cây bút chì Khí Công này tớ loay hoay mãi vẫn chưa biết cách. Đã biết bao lần tớ tham lam gọt phần gỗ quá nhiều phần chì ló ra quá dài, khi sử dụng lại đè quá mạnh nên chì luôn bị gãy! . Thật buồn cười nhiều khi tớ lại dùng phần gỗ để hòng sáng tạo nữa đấy! . . .

Than ôi! . .tớ gọt mãi nên phần gỗ nay còn lại chẳng bao nhiêu, tóc đã bạc, sức đã yếu mà bức tranh đời thì vẽ mãi chưa xong! . .

MÂY/23/11/003