Đầy thì trànTràn thì trào ra ngẫu hứngKhông ai biết được tướng của tràn
Này Cỏ MayThượng đế là người rótCon tim ngươi là cái lyNhưng tràn là tự do của nước
Ta thấy em cười từ tiền kiếpRêu thời gian xanh xanhGiọt cười long lanhEm như đọt non nhú mầm trong tim anhHa ha . . .ha. . .Tiếng em cười kéo dài đến hiện tạiEm vẫn đang cùng ta uống ly trà của nghìn năm trước Nhưng mầm non trong tim anh thì đã biến thành đại thụ
- Phương pháp của cụ phải hiểu như thế nào?- Như cỏ mọc ngoài đồng- Như vậy là thuận tự nhiên chẳng có pháp gì sao?- Cũng không có pháp thuận tự nhiên-Vậy làm sao để học để tập?
1. Ham muốn hạnh phúc tạo ra khổ. Vì khoảnh khắc bạn ham muốn hạnh phúc, bạn đã đi xa khỏi hiện tại. Cho nên ham muốn hạnh phúc đừng bao giờ là động lực của tu học.
2. Nếu tu vì ham muốn hạnh phúc thì bạn đang phóng chiếu tâm trí của mình và ngày càng rời xa thực tại, ngày càng rời xa hiện tại. Cho nên bạn càng tu, bạn lại càng ở trong cơn mơ không thể tỉnh giác được.
3. Bạn khổ vì bạn so sánh với quá khứ, so sánh với tương lai. Chứ nếu chỉ có khoảnh khắc hiện tại thì không có so sánh, thì lấy gì sướng- khổ; nhục- vinh; thành -bại; có-không. Cho nên nếu bạn sống hết mình qua từng giây phút hiện tại, thì bạn không khổ được.
4. Hãy luôn sống trong tình yêu và vui vẻ cho dù người chung quanh là thương hay ghét mình. Làm như vậy thì hạnh phúc của bạn chỉ lệ thuộc bạn không lệ thuộc vào người khác.
Gia trì lực ngược chiều với năng lượng Kundalini.Người nhận gia trì lực của đại thừa, năng lượng từ trên đi xuống. Thân Mật, Khẩu Mật và Ý Mật đều phản quang tự kỷ nên ngược với chúng sanh.Hậu môn tâm linh trùng với Bách Hội hay luân xa 7. Như vậy kênh Sushuma đi qua não và tủy sống là rỗng và trống hai đầu, nên Lão Tử gọi là ống bễ lò rèn. Hay hang Thần sâu thăm thẳm.Hai mắt thành một mắt hay rời khỏi nhị nguyên (dualisme). Gọi là Thiên Nhãn hay Diệu quán Sát Trí.Và cơ quan sinh dục trùng với miệng. Nên trong tâm linh người nói nhiều là người phạm giới Dâm.Chẳng những không ba hoa thuyết giảng mà còn phải ái ngữ và chánh ngữ.>>>>Minh họa bài pháp Thiền Mật ở Pác Ngòi / Ba Bể.
Đêm ngủ ở Lũng Cú. Nghe mây gió giao tình. Giật mình thức dậy viết bậy vài câu. Để đá núi cười chơi. Để cho đời thảnh thơi uống cùng ta ly cà phê Cực Bắc.
Mây hoang vuGió hoang vùLũng Cu Lũng Cú Lũng CùMây thu tu gió mây mù gió tuHề hề. . .
(Ai thích thì viết tiếp vài câu cho vui)
***Rủ nhau ra chợ bán thơNăm đồng một mớ thơ còn tươi xanhThơ em rau sạch an toànThơ anh dê cụ lại toan vá trờiĐạo Đời hai chữ phù duAnh đây em đấy cùng tu đã đờiHề hề. . .
- Đồng Bóng có phải là tà đạo?- Ở trong nhà thì không thấy bóng. Nhưng ra nắng đứng thì thấy bóng. Vậy người đang lao động ngoài nắng có phải là tà?- Không- Chưa có ánh áng tâm linh soi rọi thì không có bóng. Sinh hoạt dưới ánh sáng của “thường tịch quang” thì sẽ có Bóng của Đồng là thể xác vật lý. Đó là hiện tượng tự nhiên có chi mà chánh với tà chứ.- Bóng có phải là ở bên ngoài nhập vào cơ thể?- Này Cỏ May, không phải vậy. Như cái bóng của ông khi đừng ngoài nắng. Bóng hay “người bên trong” không ở trong ông. Cũng không ở xa ông. Bóng luôn theo sát Đồng là thể xác. Không trong, không ngoài, tương thuộc và phi nhân cách.- Vậy không có người nào nhập vào trong thể xác vật lý để điều khiển người Lên Đồng cả sao?. . .
Tóc dài hỏi đạoLược cười:Đạo trẻ thì đen và dàyĐạo già thì trắng và thưa Đạo phi thường đạo thì chẳng dính gì đến già trẻ trắng đen. . .hề hề. . .- Hói đầu thì sao?- Ngoan không tóc chứ không phải bình thường tóc- Cạo đầu thì sao?- Trụ Tướng Không chứ hổng phải Chân Không. - Để tóc để râu thì sao?- Trụ tướng Có chứ không phải Diệu Hữu.- Vậy phải thế nào?- Chẳng phải thế nào. . . .Hề hề. . . Ung dung qua lại, tự do tự tại giữa các khái niệm mà không đặt ra khái niệm mới>>>
1. Cuộc sống là liên thuộc. Cho nên làm sao bạn có thể giác ngộ trong khi người khác chưa giác ngộ. Trừ phi giác ngộ ấy không phải là bản thể.
2. Trong sự liên thuộc của cuộc sống. Tự do của người nầy sẽ bị giới hạn bởi tự do của người khác. Cho nên moska chỉ có trong bản thể. Còn trong cuộc sống đời thường, moska có nghĩa là tận hưởng sự tự giới hạn vì tự do và hanh phúc của người khác.
3. Ý tưởng về tự do tuyệt đối là sản phẩm của bản ngã. Vì chúng ta ai cũng là một phần của cái toàn diện nên không thể có những bản ngã như là những thực thể riêng biệt.
Lục Độ Phật Mẫu/Tara Xanh:Um Tare Tutare Ture Svaha
Nhà Bè nước chảy chia haiAi về Gia Định Đồng Nai thì về. . .Đi dạo ở bờ sông Nhà Bè. Nghe sóng hát. Nghe cỏ cây hoa lá và côn trùng nói pháp. . .Hề hề. . .Hóa ra Pháp Hoa Vô Tướng vẫn thường trụ ở nhân gian.
1. Sáng tạo thì phải “một mình”nghĩa là không nô lệ cho thị hiếu và tâm lý đám đông. Trước khi “một mình” thì phải ngồi trên đỉnh cô đơn. Cô đơn là buồn vì quen sống trong tâm lý đám đông. Nhưng cô đơn bản chất là tự do. Cô đơn mà buồn tác phẩm có mùi đời. Cô đơn biểu thị tự do tác phẩm có mùi của đạo. Khi đạt “một mình” tự do sẽ không có mùi tự do.2. Khi bạn cô đơn người khác sẽ biến thành phương tiện để giải tỏa cô đơn và tác phẩm chỉ là phương tiện giải tỏa stress, nên dù có hay cách mấy nó vẫn có mùi mồ hôi của bạn. Nhưng khi bạn “một mình” sự vật tự múa hát trong tác phẩm vô ngã.3. Là nghệ sĩ tâm linh chứ không là tu sĩ. Nên không cần chờ ai tới gõ cửa tâm hồn để giải tỏa nổi buồn cô đơn và có cơ hội trình diễn mình với mọi người. Hãy như nhà trống, gió vào rồi gió đi, chẳng mời mà chẳng cản. . .Đời vô ra còn ta thì lồng lộng.
...
Đêm đi rồi mà ngày chưa vội đếnĐời lênh đênh tại lỗ hổng thời gianNiết bàn và trần gian có một khe hởĐó là nơi ta cất thơ và tình ngỡ cùng emThênh thang đang mang vết sẹoVì thơ mốc meo và tình ngỡ chưa nở hoa
. . .
Ba Gàn:Một mình mình một ngu ngơDựa mơ mơ tỉnh dựa mình mình sayMưa vẫn bay Đâu cần ai hayTrời đất vẫn đang hiển bày.
Mưa lớn chỉ có lợi cho cây đại thụ, cỏ và hoa sẽ dập nát.Ông đừng mang hoa của mình ra trưng bày trong mưa to gió lớn.Nên vào rừng chơi điNgồi trong hốc đá dưới tán cây cổ thụ. Bên bờ suối, nước cuồn cuộn chảy. Nghe tiếng thác đổ ầm ầm. Ngắm mưa gầm trên vách đá mồ côi. Chim chóc thú rừng cùng vào tránh mưa.Hề hề. . .Mưa chưa vừa vì núi rừng vẫn đang tắm.Hãy cùng rừng núi tắm mưa trong gió lạnh.Nước sôi rồi, pha trà uống cùng Ma Quỉ và Thần Thánh. Người đời có vào chơi thì hoan hỷ kính mời.Hề hề. . . .
1. Luôn là “người quan sát” thì dần vọng niệm sẽ biến mất, cảm thọ cũng dần biến mất, chỉ còn yên lặng bao quanh tràn đầy nhận biết.
2. Khi ấy năng lượng gia trì của bạn, sau khi đủ đầy sẽ tự tràn ra chung quanh, âm thầm làm người gần bên cạnh đắc khí mà không cần phải phát công. Nếu người bên cạnh đồng cảm với bạn, người ấy sẽ đắc khí mà bạn không cần nói lời nào, không cần làm động tác nào. Nếu ngườingồi gần bạn tâm thị phi, không đồng cảm, người ấy sẽ không thấy gì.
Sen đang tàn bình đang vỡMặt trời biến thành thơMặt trăng ngu ngơ khờ khạoCon sóng dâng trào Đại dương vẫn ngọt ngào trong yên lặngĐạo vẫn mặn.>>>
1. Khi mới đắc khí, luyện công chưa tự xuất hiện khế ấn (mudra). Chay mặn tùy duyên, có gì ăn nấy, chủ yếu tịnh tâm lúc ăn là được.2. Khi đã hiệp khí toàn thân. Cần sống hòa hợp với mọi người. Nhân văn, nhân ái, phù hợp với đạo đức, thuần phong mỹ tục và luật pháp nơi đang sinh sống. Có thể dùng năng lượng để giúp người đời khỏe vui hạnh phúc.3. Khi đã hiệp khí mà khế ấn (mudra) chưa tự xuất hiện. Thì thầy là Huấn Luyện Viên thế gian dạy đúng các nguyên tắc của thể dục thể thao, dưỡng sinh và thư giãn. Các kỹ thuật của tâm linh tôn giáo là không cần thiết.. . . .
Ta nhàn vì tâm linh với ta là ổn định và tùy thuận.Do mục đích, cách sống, cách hành thiện là giống nhau nên ổn định và tùy thuận.Người ngồi gần lửa thì được ấm, ngồi gần hoa thì được thơm. Do ta luôn ở trong trường năng lượng của thiêng liêng nên được thơm, được nhàn, được vô sự.Thiên hạ đồng cảm, ta vui vì được làm thiện. Thiên hạ không đồng cảm, ta vui vì trở thành quí hiếm.Ta dấu điều thiêng liêng trong cái tầm thường. Dấu cái vĩ đại trong cát bụi trần gian. Không mang theo gì, mà cái chi cũng tùy dụng.
1. Hoa cỏ may là đẹp và duyên dáng vì chúng không mang ý tưởng phải lớn như hoa sen. Dù là bất kỳ cái gì thì bạn hãy là chính mình, thăng hoa phát triển để cái ấy có ích, đẹp và ngát hương.
2. Có thể người khác nói ta lạc hậu. Nhưng ta hạnh phúc vì ta sống mà không so sánh. Hề hề. . .Ta không ngừng thăng hoa phát triển về cái đẹp và cái thiện. Nhưng ta đơn giản chấp nhận ta và chấp nhận mọi người y như vậy . . .như vậy. . .mà không so sánh.
3. Hề hề. . .Cố gắng thành Phật bạn sẽ tự làm khổ mình. Hãy sống như Phật đã từng sống, nhưng là bạn sống chứ không phải Phật sống.
Thư giãn, nằm võng, uống nước dừa ở Suối Mít/Ninh Tây
Sao phải tự trói mình vào sợi dây do người khác sơn phết?Sao phải tự trói mình vào sợi dây do mình tạo ra và sơn phết?Chơi với Thần Thánh Ma Quỉ thì cũng chơi với người đời lắm lời lắm chuyện.Muốn làm hoa sen thì thân phải quen là hạt bụi lăn lóc khắp trần gian.Ham chuyện đời chẳng khác chi chơi trò tu quá liều.
- Thưa cụ, làm sao biết mình là căn Đồng?- Đứng trước bàn thờ của Thánh Mẫu thì tự nhiên nhận năng lượng và đảo đầu, còn nơi khác thì không dù mình trước đó chưa tập gì?- Những người như vậy có cách gì để khỏi trình Đồng không?- Thờ Thánh Mẫu. Một tháng nhận ân điển thiêng liêng và làm thiện 3 ngày.-Xin cụ nói rõ hơn?