Cây nhà lá vườn

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Khi em là sen trắng
    Anh thành người điên thầm lặng bên em
    Em hãy múa và tàn trong lồng lộng
    Để hồn anh tan trong giọt mộng trần gian
    Tim em múa cứ buông xuôi trong múa
    Đời lỡ điên thôi cứ mặc nhàn điên
    Ha ha. . .ha. . .




  • Tâm lý khí công 170

    • 0 Comments

    1/ Tiếc thay! Người đẹp mà già sớm
    Tiếc thay! Người hào hoa mà nghèo
    Tiếc thay! Anh hùng không gặp lúc khốn cùng

    2/ Gặp nhau cứ cạn chén đầy
    Cuộc chơi vinh nhục thôi mầy kệ tao

    3/ Anh thu mình trong vỏ ốc
    Còn ta cô độc cuộc đời điên

    . . .





  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     Ta ngửa nón cời để Tánh vào chơi

    Tánh bay khắp bốn phương trời
    Ta ngửa nón cời để Tánh vào chơi
    Hoa đời nở khắp nơi nơi
    Ta úp nón lại xuân rơi đầy nhà
    Hề hề. . .













  • Nhậu vỉa hè

    • 0 Comments

    Vỉa hè có cà phê sữa đá
    Vỉa hè có quán lá nhậu lai rai
    Vỉa hè, nơi ta dài lê la và nhả ra thơ thẩn
    Vỉa hè quán lá 
    Trà bụi, cơm bụi, cà phê bụi 
    Đời bụi, đạo bụi mà tình chả bụi
    Hề hề. . .
    >>>


    https://youtu.be/4gh1iGxdzac

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Trong bình hồng đang mơ)

    Trên đầu tóc đang bạc
    Gió mát mai đang nở
    Trong bình hồng đang mơ
    Suốt đêm ta ngồi chờ đời mới














  • Cảm xúc khi đọc " vô môn quan" của Huệ Khai

    • 0 Comments
     Thuyền trăng lướt sóng cô liêu

    Gió muốn hôn mây
    Nhưng sợ tình đầy có vết
    Mây muốn ôm gió
    Nhưng gió chẳng có tướng hình
    Bình minh nguyên trinh trong hoàng hôn
    Và cái bồn chồn đành gữi linh hồn nơi im lặng

    Thuyền trăng lướt sóng cô liêu
    Mình ta với gió liêu xiêu giữa đời
    Rong chơi ta uống trà mây
    Bốn phương sóng dậy xuân đầy nhớ thương

    Hề hề. . .
    Cửa còn không có huống hồ chìa khoá!

    . . .



  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Anh như gió từ đá
    Đá lanh canh 
    Gió chạy quanh tim em
    Em như nắng từ rêu
    Rêu hoang vắng 
    Nắng có màu xanh của gió










  • Vẽ để chơi

    • 0 Comments

    Vẽ đời vẽ đợi ngạo thênh thang 
    Vô vô hữu hữu đạo miễn bàn
    Tiên hát Thánh đàn Thần đang vẽ
    Tam- thân- nhất- thể thế gian nhàn
    Hề hề. . .


  • Đang

    • 0 Comments

    Đấy

    _ Nầy gió ngươi đến đây làm gì?
    _ Ta đến đây tìm Phật?
    _ Đi chơi đi. Vạn pháp duy tâm tạo. Ngoài tâm không có gì?
    _ Không có cả ngài và tui sao?
    _ Không có cái gì ngoài sự phóng chiếu của tâm thức ngươi kể cả điều huyền diệu ngươi gọi là Phật.
    _" Như thị" thì sao?
    _ Đã có Tướng thì sao " như thị" được? Nó là một dòng chảy miên viễn thì làm sao nắm bắt được mà tìm . . .Hề hề. . .
    _ Thế sao ông cũng đang ở đây?
    _ Ta chơi chứ không chấp. . .hề hề. . .






  • Tranh Ba Gàn

    • 0 Comments

    Ba Gàn mà vẽ Gàn Ba
    Vẽ qua vẽ lại . . .
    Vẽ ra Ba Gàn
    Hề hề. . .

    (Ai có hàng thì đến mà nhận)




  • Tranh thiền

    • 0 Comments

    Hề hề. . .
    Mừng xuân an lạc. 
    Đắc tài, đắc lộc, đắc bình an. 
    Ai có muốn thỉnh về treo tết không? Ta mới vừa ngẫu hứng vẽ xong.
     






  • Tâm lý khí công 169

    • 0 Comments

    1/ Tất cả trở ngại đều có thể vượt qua, chỉ là ta chưa biết cách. Chỉ có một trở ngại không bao giờ vượt qua được đó là sự do dự.

    2/ Khi khoảnh khắc quan trọng sinh tử và nguy cấp đến mới biết được lòng của nhau. Thế nhưng luôn sống hết lòng vì người khác thì sẽ không bao giờ hối hận. Điều ấy vươt lên trên sự phán xét người khác và nhu cầu nắm bắt về người khác.

    3/ Khi bạn xem phim bạn biết nó không thật nhưng bạn vẫn thích. Do vậy dù hiểu lý vô thường, nhưng ta vẫn yêu đời, yêu cuộc sống nầy vì nó quá hay quá thú vị.




    . . . 



  • Xuân ngẫu hứng

    • 0 Comments

    Hoa xuân vẽ trên tường
    Bướm ong tranh nhau hút mật
    Vui thay. . .vui thay. . .
    Bướm ong vui mà ta cũng vui

    Tánh vẽ thành Tướng
    Thường vẽ thành Vô Thường
    Niết Bàn vẽ thành trần gian
    Trần gian vẽ Ba Gàn
    Hề hề. . .
    Vẽ nãi. . .vẽ mãi. . .








  • Tâm lý khí công 168

    • 0 Comments

    1/ Nếu là mẹ, tự nhiên có thể hiểu được lời mà đứa bé không nói. Nếu là tình yêu, tự nhiên hiểu được ý muốn thầm kín của người mình yêu. Nếu là trò thì tự nhiên nhận ra vị thầy tâm linh của mình dù mới gặp lần đầu. Nước mắt sẽ chảy ra. Nụ cười sẽ nở trên môi. Hạnh phúc ngập tràn. Cơ thể tự nhiên nhận được năng lượng và tự nhiên đảnh lễ ngài. Hề hề. . . cái đấy gọi là "Ngộ", chứ ngộ không phải chỉ là các khái niệm triết học.

    2/ Người thầy mà mình gần bên, không thấy có những rung động đặc biệt về thể chất và tâm hồn, thì đó chỉ là người truyền đạt kiến thức chứ không phải là thầy tâm linh.

    3/ Thể giác ngộ của thầy dạy Thể Khí của trò và con tim là nơi gặp gỡ chứ không phải cái đầu. Thể xác nầy, tâm trí nhị nguyên nầy, là người vô can trong chuyện dạy và học đạo. Các tín hiệu được truyền trên các kênh năng lương qua thân mật (mudra), khẩu mật (dalani) và linh phù (mantra). Các biểu thị nầy là phi logic nên không thể hiểu được qua tâm trí.

    . . . 

  • Tâm lý khí công 167

    • 0 Comments

    1/ Mục đích cuộc sống là cái con người tự bịa đặt ra. Sau đó căn cứ vào mục đích ấy mà tội lỗi hay thánh thiện sẽ xuất hiện. Nếu đám đông tin theo cái định đề ấy một thời gian đủ lâu, điều bịa đặt đầu tiên sẽ biến thành chân lý. Có một điều nực cười, ngay đầu tiên những người bịa đặt biết nó là bịa đặt. Nhưng khi đã được đám đông tin theo bèn cho rằng điều ấy quả thực là chân lý, nếu không sao thiên hạ tung hô nhiều như vậy. Và kể từ đó kẻ bịa đặt bảo vệ điều bịa đặt của mình như là bảo vệ một chân lý thực sự chứ không giả tạo. Hề hề. . .Bởi vậy người thông minh là người tự do sử dụng mọi loại chân lý, nhưng đừng tin nó là chân lý, cho đến khi qua trải nghiệm, mình tự kinh nghiệm được như vậy.

    2/ Sự sống không có mục đích. Bản thân cuộc sống chính là mục đích. Nó là bản chất không phải một điều vay mượn từ tâm trí của bất kỳ ai đó để dán vào. Nó không phải là tương lai để chạy theo mà là hiện tại ngay giây phút nầy đây. Nó là toàn diện triệt để không chia nhỏ phạm trù theo các mục đích khác nhau.
    . . . 






  • Đón năm mới với môn sinh Hà Nội ở Phú Mỹ Hưng/Sài Gòn/2018

    • 0 Comments

  • Tâm lý khí công 166

    • 0 Comments

    1/ Trong từng sự vật đều có ly rượu thượng đế mời. Đừng phán xét. Đồng cảm thì uống được. Nếu vượt ngưỡng thì không hay. Nhưng nếu quá nhạt thì đời còn gì thú vị. Thế nào thì vừa với mình gọi là "thiền vị". Nó là vấn đề của con tim. Nó chỉ biến thành tôn giáo, khi tôn giáo là "tình yêu tối thượng".

    2/Thời gian sẽ làm phai nhạt mọi thứ kể cả tình yêu và lý tưởng. Nếu nó là "người yêu" hay "người lý tưởng" mà không phải toàn bộ chỉ là "yêu" hay toàn bộ chỉ là "lý tưởng". Mồ hôi của "mặt nạ người" làm rong rêu và mục ruỗng mọi sự.

    3/ Mỗi một người là một cá thể duy nhất Một không thể lẫn lộn với người khác. Do vậy hoà hợp bao giờ cũng là tạm thời. Nguy cơ rạn nứt bao giờ cũng có đó với mọi mối quan hệ. Con người chỉ thật sự hoà hợp nhau khi cùng trong một giấc mộng chung. Vậy bạn và những người thân quanh bạn có cùng chung giấc mộng chưa ? Nếu chưa, hãy tạo ra những giấc mộng để cùng thực hiện các mơ ước chung nếu bạn muốn cùng hạnh phúc với họ. 

  • Chúc mừng năm mới

    • 0 Comments

    Gà đi Chó đến. Năm mới chúc các bạn và gia đình an khang thịnh vượng:

    Tiền vô như nước sông Đà
    Tiền ra nhỏ giọt như cà phê phin
    Hề hề. . .
    >>>

  • Kỷ niệm đi lễ Bà Chúa Xứ/Châu Đốc

    • 0 Comments

    Cà phê Châu Đốc 
    Uống một cốc khoái 7 ngày
    Hề hề . . .
    Ai hay bún cá chợ trời 
    Ăn chơi một bát cả ngày mát c. . .

  • Rách

    • 0 Comments

    Đời rách ló đạo
    Đạo rách ló ngã
    Ngã rách ló. . . đời
    Hề hề. . .
    Khi hề hề rách, ló cái tanh hách thông thênh










  • Đảnh lễ bằng Khí

    • 0 Comments

    1/Rỗng thân và tâm để Khí không biểu thị qua tâm xét đoán. 
    2/Đồng ở Tánh và hoà ở Tướng.
    3/Hiệp khí trong yên lặng và tỉnh giác.
    4/Linh phù(mantra) sẽ hiển thị để thể nhập Mandala của chùa.
    5/Nhớ không nên chỉ ngón tay vào tượng và bàn thờ hay bát hương mà vẽ phù hay kiết ấn. Khế ấn và linh phù chỉ nên hiển thị nhỏ, vi tế, kín đáo trước ngực.
    6/Thiêng liêng chứng minh và dạy đạo bằng cách hoá thân tự hiển thị khế ấn (mudra) vẽ phù vào đỉnh đầu, trán, hai mắt, miệng và 2 lòng bàn tay. Nếu làm bằng thể dục cơ bắp sẽ bị phạt.
    7/Hoá thân đảnh lễ thiêng liêng, năm vóc đụng sát đất với khế ấn trên tay.





  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Em như giọt sương
    vướng trên đầu cành khô
    Anh như giọt hư vô
    ngây ngô trên đầu ngọn cỏ
    Em tịnh trong gió
    Anh động theo điệu múa của cỏ
    Mặt trời lên
    Tịnh và Động đồng biến mất.








  • Mưa xuân

    • 0 Comments

    Hoa bay đầy trời
    Mưa rơi thảnh thơi
    Hương xuân đầy trong gió
    Ta ngồi cánh hoa nhỏ 
    Bỏ nhà đi chơi xa

     












  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Ta ngồi giữa cuộc trời ơi
    Thiên thu bát ngát tình chơi nơi nào
    Trời cao đất rộng ngồng ngông
    Thông thì thông thống không thì tái lai
    Hề hề. . .










  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Đời mặn và đắng
    Huệ trắng yên lặng mà thơm
    Ngày ta cắm huệ trắng vào bình
    Ngày nào ta cũng thay nước trong bình
    Để mùi thối của nước không át mùi thơm của huệ
    Này Cỏ May
    Ông cắm hoa pháp của thánh hiền vào bình tâm trí 
    Nhớ phải thay nước hàng ngày
    Nếu không mùi thối của tâm trí sẽ át mùi thơm của pháp

    Hề hề. . .
    Ông không thay nước cho sạch lại còn hăm hở mang bình hoa ấy tặng người khác sao?!