Cây nhà lá vườn

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Tham quan bảo tàng Louvre

    • 0 Comments

  • Cà phê Paris khá ngon

    • 0 Comments

  • Tham quan tháp Effel và Khải Hoàng Môn

    • 0 Comments

  • Tham quan điện Versailles ở Paris.

    • 0 Comments

    http://duongsinh.net/kcds/b/caynhalavuon/archive/2018/06/06/tham-quan-i-n-versailles-paris.aspx#.WxeR5kjRBPY

  • Đi thuyền dạo chơi trên sông Seine

    • 0 Comments

  • Ba Gàn lang thang Paris. . .hề hề. . .

    • 0 Comments

  • Vừa đến Paris

    • 0 Comments

  • Chào Dubai đi Paris. . .hề hề. . .

    • 0 Comments

  • Vừa đến Dubai.

    • 0 Comments

  • Im lặng nhìn nhau

    • 0 Comments

  • Sáng nay Sài Gòn mưa nhẹ. Chiều nay tui lại đi chơi rồi. Mười ngày nữa sẽ về. . .

    • 0 Comments

    Mưa đầy hoa
    Tiếng đàn đầy gió
    Cỏ xanh hoa vàng lang thang trời tây
    Cơn mưa nầy, ta đem theo trong va li
    Hề hề. . .
    Thế thôi!
    Còn cần chi nữa chớ?!








  • Hộ pháp Kim Cang Thần

    • 0 Comments

    (Hề hề. . .Vừa mới vẽ xong).

  • Hoa hồng bay trong gió

    • 0 Comments

    Hoa hồng bay trong gió
    Như ngọn lửa nhỏ bay trong tim 
    Tình yêu lặng im
    Màu tím
    Hoa hồng rơi trên cỏ
    Con tim màu tím bỏ ngỏ
    Gió vào gió ra
    ^^^











  • Tâm lý khí công 205

    • 0 Comments

    1. Khi tu học. Đừng giảng cũng đừng ngồi yên lắng nghe, mà hãy hỏi về lãnh vực mà người kia giỏi hơn mình.

    2. Đừng dùng những thí dụ trong kinh sách mà hãy dùng những việc cụ thể trước mặt để làm thí dụ. Việc ấy chứng tỏ bạn đã nắm rõ vấn đề mình đang trình bày.

    3. Có những cái đúng, nhưng qua thời gian sẽ không còn thích hợp với sự tiến hóa của cuộc sống. Để hiệu quả hơn, hãy tối giản mọi hình tướng và nghệ thuật hóa các pháp cơ bản.

    4. Nghìn lời thuyết giảng không bằng một hình ảnh minh họa sinh động. Nhưng nếu nghìn từ gom lại trong vài ba từ, thì lại có thể minh họa cho hàng nghìn hình ảnh hoặc giai điệu.

    5. Nếu đưa một người khách vào căn phòng để quá nhiều đồ đạc khiến không gian còn lại quá chật chội thì người khách sẽ không thích vì thiếu không gian sống. Cũng vậy, một bài thuyết giảng về thiền, một bài văn thiền, hoặc một bài thơ thiền. . . mà tác giả viết quá nhiều, nói quá nhiều, trình bày quá nhiều. . . sẽ làm người đọc thiếu không gian tưởng tượng để bay bổng.

    . . .

  • Đang

    • 0 Comments

    Cái hoa đang nở nhưng chưa biểu thị thành tướng nở.
    Hề hề. . . Ta là bướm đang rong chơi nơi ấy

    Giọt sương trên đầu ngọn cỏ 
    Rơi xuống đất 
    Rơi mãi. . .rơi mãi. . .
    Nhưng vẫn chưa tới đất
    Hề hề. . . Ta là gió đang cùng hạt sương lang thang khắp trần gian

    Ban đêm đã hết, nhưng ban ngày còn chưa tới.
    Hề hề. . . .Ta là con quạ bay qua trường giang 
    Thấy trăng tưởng sáng kêu vang sơn hà
    . . . 

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Hoa rơi xuống suối
    Suối thơm lừng mùi hoa
    Tiếng chim rơi xuống suối
    Suối mang tiếng chim ra đại dương
    Hạt sương rơi xuống trần gian
    Trần gian mang địa ngục về thiên đàng
    Ta vào hạt bụi chơi
    Hạt bụi thảnh thơi mang ta chào đời
    Hề hề. . .


  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Tượng Thần buâng khuâng nhớ lúc mình còn là cục đá)

    Tượng Phật nhớ lúc còn là hòn đá
    Hòn đá nhớ lúc còn là núi đá
    Núi đá nhớ lúc chưa là cái chi chi
    Đại sĩ suy nghĩ chìm sâu vào bất tư nghì
    Thánh nhân buâng khuâng tìm khuôn mặt mình trong bào thai của mẹ
    Hề hề. . 
    Ta biết mình là phó thường dân 
    Nên ta chỉ cần có thẻ căn cước là được
    ^^^



  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Đại dương điên khùng bát ngát hào hùng)

    Gió lớn thổi lên rồi
    Sóng cuồng múa hát không thôi
    Vực thẳm vô biên
    Đại dương điên cuồng bát ngát hào hùng
    Ha ha . . .ha. . .
    Trùng trùng duyên khởi
    Trùng trùng duyên chơi
    Ra khơi thôi. . .ra khơi thôi. . .
    Đi chơi thôi. . .đi chơi thôi. . .

  • Tâm lý khí công 204

    • 0 Comments

    1. Có đèn có dầu mà chưa đốt thì đèn không sáng. Hiệp Khí là đốt đèn tâm. Là hợp nhất với thể linh diệu của trời đất để Bi Trí Dũng có thể biểu thị qua lời nói và hành động.

    2. Chùi đèn rót dầu là tự giác. Đốt đèn là giác tha. Biết đặt đèn đúng vị trí để mọi người có thể dùng ánh sáng của nó hiệu quả hơn là giác hạnh.

    3. Giảng về ánh sáng hay liên tục chùi đèn cho sạch mà không đốt đèn thì ánh sáng không có. Thì bóng tối sẽ bao trùm kể cả bao trùm cái đèn.

    4. Như người đọc sách. Sách đã có, đã mở ra, nhưng đang ngồi trong tối thì không đọc sách được. Thì không tiếp thu kiến thức của thánh hiền được. Pháp Như Lai thì luôn có đấy, luôn mở ra để cho chúng sanh có thể đọc lúc nào cũng được. Nhưng đèn tâm chưa được đốt thì sao có thể đọc. Vị thầy tâm linh như cây đèn đã đốt đang tỏa sáng. Chứ sách, tác giả là Phật và các vị Thánh Hiền. Cái đèn không truyền thụ kiến thức gì cả. Ta đâu biết gì, ngươi muốn biết thì đọc sách đi. . .hề hề. . .Ta chỉ yên lặng hiện hữu.

  • Hữu vi nói chuyện với vô vi

    • 0 Comments

    Đâu thấy hoa
    Chỉ thấy hoa nở, hoa tàn, hoa đang khoe sắc

    Chỉ thấy hữu vi và vô vi
    Anh đâu thấy cái còn chi

    Chỉ thấy anh và em
    Anh đâu thấy chúng ta là nhất thể
    Nên tình yêu vi tế vẫn chia lìa.
    ^^^

    (Hữu vi nói chuyện với vô vi).



  • Thư giãn ngày chủ nhật

    • 0 Comments

    Gió ào ào
    Đá và hoa cùng bay vào hoang sơ
    Bàn chân ngu ngơ tình cờ ra phố
    Ngây ngô
    Ngố
    Ngộ
    Ngón tay tỉnh say 
    viết lên đá và hoa chữ. . .iền
    Để người đời điền thêm thứ gì tùy thích
    T. . .hiền
    X . .iềng

  • Tara Trắng bốn tay

    • 0 Comments

    (Hề hề. . .Vừa mới vẽ xong)

  • Kinh nghiệm tâm linh

    • 0 Comments

    1/ Khế ấn là pháp phương tiện ứng dụng năng lượng để độ sanh. Nhưng khế ấn cũng là dấu hiệu bạn đang bị lạc nếu là bạn chỉ hành thiền mà không khởi niệm; không trì chú; không niệm Phật. . .

    2/ Khế ấn biểu thị cho Thân Mật (thân người bên trong). 5 ngón tay nếu kể từ ngón út tượng trưng cho giác quan của Thân Mật : nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt, thân và ý nằm ở giữa lòng bàn tay( huyệt Lao Cung).

    3/ Do ngón cái là Thân, nên khi bắt ấn(mudra), ngón cái phải luôn phối hợp với một hay nhiều ngón khác.
    Thí dụ: Tượng Bồ Tát Quán Âm bẻ gập ngón tay đeo nhẫn là thể hiện "nhĩ căn viên thông". Người tập thiền năng lượng khi hành công với khế ấn bẻ gập ngón tay trỏ nghĩa là " Thiệt căn viên thông" cũng có nghĩa là khai khẩu.. . .v.v. . .

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Em đây, mời các anh cứ ngồi. . .hề hề. . .)

    Ngươi Tươi tánh ứng thành Cười
    Ngươi Chơi tánh ứng thành Người Thảnh Thơi
    Ngươi Im tánh Lặng Như Tờ
    Ngươi Cảm tánh ứng thành Thơ Bất Ngờ
    Ngươi Tu tánh ứng thành Ngu
    Không Biết Không Hiểu muôn chiều Diệu Thông
    Ngươi Đồng Tánh ứng thành Không
    Ngươi Thông tánh ứng thành bông Hoa Nhài
    Không Hai tánh ứng thành Tiên
    Ngươi Thiền tánh ứng thành Tiền nhậu chơi
    Hề hề. . .
    Khi ngươi vứt tánh bên trời
    Thì ta sẽ vứt thơ đời lên mây
    ^^^

  • Biền biệt thì Như biết

    • 0 Comments