Cây nhà lá vườn

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Tâm lý khí công 156

    • 0 Comments

    1/ Nếu "nhất niệm" mà không có tâm linh, nó chỉ là tự kỷ ám thị. Khi ấy mọi hình ảnh và âm thanh hành giả cảm nhận được khi trụ tâm vào nhất niệm đều là trò chơi của tâm trí do vọng tưởng tạo thành. Nếu hành giả tưởng đó là các biểu thị của việc tiến hoá về mật tông là sai lầm và nguy hiểm.

    2/ Mã khoá khi tập KCDS và các câu mật chú đều là " nhất niệm". Nhưng mã khoá khi tập KCDS chỉ là tự kỷ ám thị qui định phạm trù tâm lý cho người tập, để họ khỏi rối loạn Khí. Vì " dụng ý điều khí " cho nên nếu có quá nhiều ý nghĩ Khí sẽ không biết chấp hành theo lệnh nào. Bởi vậy " mã khoá" khi tập KCDS phải rõ ràng cụ thể và thực tiễn, tránh đưa tâm lý người tập vào tưởng tượng hoặc hoang tưởng.
    . . .

  • Mặt trời đỏ bỏ lại sau lưng

    • 0 Comments

    Từ trần gian đi hoang
    Vượt qua thiên đàng
    Ta buông mình vào thênh thang vô giới hạn
    Ha ha. . .ha. . .
    Mặt trời đỏ bỏ lại sau lưng
    Bỏ lại cây trúc xanh đứng canh vô thường thiện ác
    Phút giây nầy gió mát
    Quá khứ và tương lai tan nát
    Ta hiện nguyên hình
    Đứng chình ình giữa hiện hữu phù sinh

  • Tịnh và Nghiệp

    • 0 Comments

    - Nghiệp làm sao tịnh được ?
    - Nghiệp là qui luật khách quan không thể tịnh được
    - Thế sao kinh nhật tụng dạy phải tịnh thân nghiệp, khẩu nghiệp, tam nghiệp và pháp giới?
    - Hề hề . . .Này Cỏ May, ai có đó mà tịnh với bất tịnh.
    - Thế mà vẫn có pháp tịnh được sao?
    - Khi ông chứng lý vô ngã thì tự biết bản chất mọi sự là Tánh, không và tịch lặng.
    - Trong thực tiễn "sự" thế nào?
    . . . 

  • Đang

    • 0 Comments

    Hoa khế nở trong gió
    Hoa khế nở cứ nở
    Gió lạnh thổi cứ thổi

    Gió đến rồi mà hoa khế vẫn chưa lay
    Nó đang chầm chậm chưa thành cái lay
    Màu trắng đang chuyển dần sang màu tím
    Nó không màu 
    Vì đang đổi màu chứ chưa có màu cố định


    . . . 

  • Trạng thái nền tảng của người luyện Khí

    • 0 Comments

    Nhẹ và thông như sau khi xông. Thoải mái dễ chịu như sau khi tập thể dục và tắm xong. Vui thích như đang đứng giữa vườn hoa đang nở rộ, không khí trong lành, gió mát, trong lòng vô sự. Thấy yêu đời và yêu người như đang đối diện với nụ cười bé thơ. Thấy ấm lòng, trầm tỉnh và nhàn hạ như đang uống trà với mấy ông bạn già đôn hậu.. . .
    Này Cỏ May, người tu nếu thấy thân tâm không được như vậy thì biết là mình đang mất tịnh phải tịnh hoá thân tâm để tránh thân bệnh và tâm bệnh.
    . . . .




  • Tặng cho môn sinh KCDS

    • 0 Comments

    Hề hề. . .

  • Tranh tự họa

    • 0 Comments

    Chẳng vẽ người
    Chẳng vẽ ma
    Chẳng vẽ thần thánh
    Chẳng vẽ chúng sanh
    Ta chỉ vẽ cái đang thành
    Mà chẳng cần thành, chẳng cần chứng
    Chẳng đựng mà cũng chẳng buông
    Tuôn tràn thênh thang 
    Ta đi vào hổn mang và tan vào diệu dụng
    Hề hề. . .
    Tự do như người điên khùng
    Hàng ngày ta cúng ta với ly trà và chén rượu

     

  • Tâm lý khí công 155

    • 0 Comments

    1. Khâm phục thượng đế thì không khởi tâm ghen tị. Cho nên trước những hiệu quả thực tiễn, thay vì để người khác khâm phục mình. Hãy khiến đám đông chuyển sang khâm phục tánh linh, hoặc khâm phục cái tập thể mà mình làm việc cùng. 

    2. Người tâm linh thì trải nghiệm lại con đường mà thầy mình đã đi, chứ không đơn thuần chỉ là bắt chước và dập khuôn.

    3. Người thầy thật sự thì dẫn đường mà không thao túng học trò mình. Người trò thật sự thì kính phục chứ không tâng bốc thầy mình.
    . . .

  • Mọi thứ rồi sẽ qua đi, chỉ có tình người là còn ở lại.

    • 0 Comments

    https://youtu.be/KNZru1nmVPU

  • Thanh lọc thân tâm

    • 0 Comments

    Sau khi đã hiệp khí. Quá trình thanh lọc thân tâm sẽ xảy ra một cách tự nhiên. Chức năng bài tiết và thải độc của cơ thể lúc ấy sẽ phát huy hiệu quả hơn bình thường.

    1/ Về thân:
    Các biểu hiện thải độc và tăng cường bài tiết sẽ xảy ra trong vòng vài ba ngày hoặc có khi lâu hơn thuỳ theo người. Trong giai đoạn thải độc và tịnh hoá cơ thể, cơ thể sẽ giảm ăn thịt cá hoặc các món ăn chế biến từ động vật. Có khi cơ thể sẽ tự ngừng ăn các món ăn nầy. Biểu hiện nầy là biểu hiện tự nhiên về sinh lý của cơ thể chứ không cần cố gắng ăn chay. Sau khi cơ thể thải độc xong sẽ thấy nhẹ nhàng thoải mái. Khi ấy cơ thể sẽ ăn uống tự nhiên như người bình thường. Và bạn sẽ tự rút kinh nghiệm về sức khỏe và sự nhẹ nhàng thoải mái của mình trong thời gian vừa qua để tự có chế độ dinh dưỡng phù hợp với mình. 
    Trong giai đoạn thanh lọc cơ thể. Chẳng những cơ thể bạn tự nhiên không muốn ăn các món ăn chế biến từ động vật mà cơ thể còn tự nhiên giảm dần hoặc từ chối dùng các chất gây nghiện như: thuốc lá, rượu, các loại hoá chất gây nghiện khác . . .
    Cũng như các món ăn. Các thứ gây nghiện nầy sau thời gian thải độc, bạn hoàn toàn có thể dùng lại. Nhưng lúc ấy với kinh nghiệm về sự thoải mái và tự do của mình trong thời gian qua, bạn sẽ tự có quyết định đúng đắn về việc ấy.

  • Tâm lý khí công 154

    • 0 Comments

    1/ Làm thiện nên tự nhiên và tự phát. Ham muốn làm thiện có động cơ là bản ngã.

    2/ Làm thiện là phẩm chất tự nhiên của từ bi. Không nên biến nó thành trách nhiệm. Và người làm thiện trước tiên phải là người tự do chứ không phải đầy tớ của chúng sanh.

    3/ Khi tưới phân cho cây, cây không tốt liền mà phải chờ một thời gian. Khi bạn tập KCDS vừa mới đắc khí. Đừng vội tập tiếp pháp khác. Hãy nghỉ ngơi trong sự rung động nhẹ toàn thân. Chờ một thời gian khoảng 3 tháng sau để cơ thể thải độc xong, phục hồi chức năng và giải tỏa stress xong, nhiên hậu mới tập tiếp. . .Các pháp khác cũng vậy.
    . . .

  • Đứa con tâm linh

    • 0 Comments

    Khi cảm xúc là phản ảnh thì mới đặt nền móng cho sáng tác. Nếu nó là cảm thọ của thất tình lục dục thì nó sẽ biểu thị thành lời nói và hành động phản cảm.
    Hoà thì có cảm xúc
    Đồng thì cảm xúc tự tuôn trào
    Nếu cảm xúc nhiều mà không có sáng tác là do cảm xúc thô nặng nên không thăng hoa thành hương sắc của nghệ thuật được. Nếu rán rặn ra thì nó chỉ là chất thải của cái tôi tham dục.
    Nếu cảm xúc tinh tế của nội tâm nhưng vẫn không biểu thị ra được để thành tác phẩm thì do tâm phân biệt. Khi sáng tác thì không hợp nhất với sự vật, cố tìm cái hay cái đẹp rồi cố tìm từ ngữ và âm thanh hay màu sắc để biểu thị qua tâm trí. Trong khi sáng tác thì phải "tràn ra" hay phải tự đập vỡ khuôn mẫu sáo mòn của cái tôi rập khuôn hay phải thoát khỏi sự nô lệ với tâm lý đám đông.

  • Cười

    • 0 Comments


    Hai con mắt là để nhìn ra ngoài và phán xét
    Hai mắt hợp thành một mắt là để quay lại nhìn chính mình





  • Uống trà ở Lan Anh

    • 0 Comments

    Có 3 loại vô thức:
    - Vô thức cá nhân: Đấy là lúc các bạn mất tỉnh giác không làm chủ được lời nói, hành động và suy nghĩ của mình. 
    - Vô thức tập thể: Đấy là lúc bạn đầy nhận biết nhưng lại nô lệ cho tâm lý đám đông.
    - Vô thức vũ trụ: Đấy là lúc bạn đầy nhận biết. Nhưng lai nô lệ cho các thế lực tâm linh vô hình tướng. 
    Trong cả 3 trường hợp trên bạn vô thức vì không phải là chính mình. 
    - Vậy mình là ai?

  • Tặng các bạn ở Lan Anh

    • 0 Comments

    Ghế trò vắng
    Ghế thầy trống 
    Im lặng lồng lộng
    Chỉ còn lại 
    một cành hoa đang ngủ đông

     









  • Ngẩu hứng

    • 0 Comments

    Đầy thì tràn
    Tràn thì trào ra ngẫu hứng
    Không ai biết được tướng của tràn

    Này Cỏ May
    Thượng đế là người rót
    Con tim ngươi là cái ly
    Nhưng tràn là tự do của nước

  • Ngẩu hứng

    • 0 Comments

    Ta thấy em cười từ tiền kiếp
    Rêu thời gian xanh xanh
    Giọt cười long lanh
    Em như đọt non nhú mầm trong tim anh
    Ha ha . . .ha. . .
    Tiếng em cười kéo dài đến hiện tại
    Em vẫn đang cùng ta 
    uống ly trà của nghìn năm trước 
    Nhưng mầm non trong tim anh thì đã biến thành đại thụ

  • Cũng không có thuận tự nhiên

    • 0 Comments

    - Phương pháp của cụ phải hiểu như thế nào?
    - Như cỏ mọc ngoài đồng
    - Như vậy là thuận tự nhiên chẳng có pháp gì sao?
    - Cũng không có pháp thuận tự nhiên
    -Vậy làm sao để học để tập?







  • Tâm lý khí công 153

    • 0 Comments

    1. Ham muốn hạnh phúc tạo ra khổ. Vì khoảnh khắc bạn ham muốn hạnh phúc, bạn đã đi xa khỏi hiện tại. Cho nên ham muốn hạnh phúc đừng bao giờ là động lực của tu học.

    2. Nếu tu vì ham muốn hạnh phúc thì bạn đang phóng chiếu tâm trí của mình và ngày càng rời xa thực tại, ngày càng rời xa hiện tại. Cho nên bạn càng tu, bạn lại càng ở trong cơn mơ không thể tỉnh giác được.

    3. Bạn khổ vì bạn so sánh với quá khứ, so sánh với tương lai. Chứ nếu chỉ có khoảnh khắc hiện tại thì không có so sánh, thì lấy gì sướng- khổ; nhục- vinh; thành -bại; có-không. Cho nên nếu bạn sống hết mình qua từng giây phút hiện tại, thì bạn không khổ được.

    4. Hãy luôn sống trong tình yêu và vui vẻ cho dù người chung quanh là thương hay ghét mình. Làm như vậy thì hạnh phúc của bạn chỉ lệ thuộc bạn không lệ thuộc vào người khác.

  • Kinh nghiệm tâm linh

    • 0 Comments

    Gia trì lực ngược chiều với năng lượng Kundalini.
    Người nhận gia trì lực của đại thừa, năng lượng từ trên đi xuống. Thân Mật, Khẩu Mật và Ý Mật đều phản quang tự kỷ nên ngược với chúng sanh.
    Hậu môn tâm linh trùng với Bách Hội hay luân xa 7. Như vậy kênh Sushuma đi qua não và tủy sống là rỗng và trống hai đầu, nên Lão Tử gọi là ống bễ lò rèn. Hay hang Thần sâu thăm thẳm.
    Hai mắt thành một mắt hay rời khỏi nhị nguyên (dualisme). Gọi là Thiên Nhãn hay Diệu quán Sát Trí.
    Và cơ quan sinh dục trùng với miệng. Nên trong tâm linh người nói nhiều là người phạm giới Dâm.
    Chẳng những không ba hoa thuyết giảng mà còn phải ái ngữ và chánh ngữ.
    >>>>
    Minh họa bài pháp Thiền Mật ở Pác Ngòi / Ba Bể.

  • Đêm Lũng Cú

    • 0 Comments

    Đêm ngủ ở Lũng Cú. Nghe mây gió giao tình. Giật mình thức dậy viết bậy vài câu. Để đá núi cười chơi. Để cho đời thảnh thơi uống cùng ta ly cà phê Cực Bắc.

    Mây hoang vu
    Gió hoang vù
    Lũng Cu Lũng Cú Lũng Cù
    Mây thu tu gió mây mù gió tu
    Hề hề. . .

  • Thư giãn trên đường đi Ba Bể

    • 0 Comments

    (Ai thích thì viết tiếp vài câu cho vui)

    ***
    Rủ nhau ra chợ bán thơ
    Năm đồng một mớ thơ còn tươi xanh
    Thơ em rau sạch an toàn
    Thơ anh dê cụ lại toan vá trời
    Đạo Đời hai chữ phù du
    Anh đây em đấy cùng tu đã đời
    Hề hề. . .

  • Kinh nghiệm tâm linh

    • 0 Comments

    - Đồng Bóng có phải là tà đạo?
    - Ở trong nhà thì không thấy bóng. Nhưng ra nắng đứng thì thấy bóng. Vậy người đang lao động ngoài nắng có phải là tà?
    - Không
    - Chưa có ánh áng tâm linh soi rọi thì không có bóng. Sinh hoạt dưới ánh sáng của “thường tịch quang” thì sẽ có Bóng của Đồng là thể xác vật lý. Đó là hiện tượng tự nhiên có chi mà chánh với tà chứ.
    - Bóng có phải là ở bên ngoài nhập vào cơ thể?
    - Này Cỏ May, không phải vậy. Như cái bóng của ông khi đừng ngoài nắng. Bóng hay “người bên trong” không ở trong ông. Cũng không ở xa ông. Bóng luôn theo sát Đồng là thể xác. Không trong, không ngoài, tương thuộc và phi nhân cách.
    - Vậy không có người nào nhập vào trong thể xác vật lý để điều khiển người Lên Đồng cả sao?
    . . .

  • Tóc dài hỏi đạo...

    • 0 Comments

    Tóc dài hỏi đạo
    Lược cười:
    Đạo trẻ thì đen và dày
    Đạo già thì trắng và thưa 
    Đạo phi thường đạo thì chẳng dính gì đến già trẻ trắng đen. . .hề hề. . .
    - Hói đầu thì sao?
    - Ngoan không tóc chứ không phải bình thường tóc
    - Cạo đầu thì sao?
    - Trụ Tướng Không chứ hổng phải Chân Không. 
    - Để tóc để râu thì sao?
    - Trụ tướng Có chứ không phải Diệu Hữu.
    - Vậy phải thế nào?
    - Chẳng phải thế nào. . . .Hề hề. . . Ung dung qua lại, tự do tự tại giữa các khái niệm mà không đặt ra khái niệm mới
    >>>

  • Tâm lý khí công 151

    • 0 Comments

    1. Cuộc sống là liên thuộc. Cho nên làm sao bạn có thể giác ngộ trong khi người khác chưa giác ngộ. Trừ phi giác ngộ ấy không phải là bản thể.

    2. Trong sự liên thuộc của cuộc sống. Tự do của người nầy sẽ bị giới hạn bởi tự do của người khác. Cho nên moska chỉ có trong bản thể. Còn trong cuộc sống đời thường, moska có nghĩa là tận hưởng sự tự giới hạn vì tự do và hanh phúc của người khác.

    3. Ý tưởng về tự do tuyệt đối là sản phẩm của bản ngã. Vì chúng ta ai cũng là một phần của cái toàn diện nên không thể có những bản ngã như là những thực thể riêng biệt.