Cây nhà lá vườn

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Tranh thiền

    • 0 Comments

    Hề hề. . .
    Mừng xuân an lạc. 
    Đắc tài, đắc lộc, đắc bình an. 
    Ai có muốn thỉnh về treo tết không? Ta mới vừa ngẫu hứng vẽ xong.
     






  • Tâm lý khí công 169

    • 0 Comments

    1/ Tất cả trở ngại đều có thể vượt qua, chỉ là ta chưa biết cách. Chỉ có một trở ngại không bao giờ vượt qua được đó là sự do dự.

    2/ Khi khoảnh khắc quan trọng sinh tử và nguy cấp đến mới biết được lòng của nhau. Thế nhưng luôn sống hết lòng vì người khác thì sẽ không bao giờ hối hận. Điều ấy vươt lên trên sự phán xét người khác và nhu cầu nắm bắt về người khác.

    3/ Khi bạn xem phim bạn biết nó không thật nhưng bạn vẫn thích. Do vậy dù hiểu lý vô thường, nhưng ta vẫn yêu đời, yêu cuộc sống nầy vì nó quá hay quá thú vị.




    . . . 



  • Xuân ngẫu hứng

    • 0 Comments

    Hoa xuân vẽ trên tường
    Bướm ong tranh nhau hút mật
    Vui thay. . .vui thay. . .
    Bướm ong vui mà ta cũng vui

    Tánh vẽ thành Tướng
    Thường vẽ thành Vô Thường
    Niết Bàn vẽ thành trần gian
    Trần gian vẽ Ba Gàn
    Hề hề. . .
    Vẽ nãi. . .vẽ mãi. . .








  • Tâm lý khí công 168

    • 0 Comments

    1/ Nếu là mẹ, tự nhiên có thể hiểu được lời mà đứa bé không nói. Nếu là tình yêu, tự nhiên hiểu được ý muốn thầm kín của người mình yêu. Nếu là trò thì tự nhiên nhận ra vị thầy tâm linh của mình dù mới gặp lần đầu. Nước mắt sẽ chảy ra. Nụ cười sẽ nở trên môi. Hạnh phúc ngập tràn. Cơ thể tự nhiên nhận được năng lượng và tự nhiên đảnh lễ ngài. Hề hề. . . cái đấy gọi là "Ngộ", chứ ngộ không phải chỉ là các khái niệm triết học.

    2/ Người thầy mà mình gần bên, không thấy có những rung động đặc biệt về thể chất và tâm hồn, thì đó chỉ là người truyền đạt kiến thức chứ không phải là thầy tâm linh.

    3/ Thể giác ngộ của thầy dạy Thể Khí của trò và con tim là nơi gặp gỡ chứ không phải cái đầu. Thể xác nầy, tâm trí nhị nguyên nầy, là người vô can trong chuyện dạy và học đạo. Các tín hiệu được truyền trên các kênh năng lương qua thân mật (mudra), khẩu mật (dalani) và linh phù (mantra). Các biểu thị nầy là phi logic nên không thể hiểu được qua tâm trí.

    . . . 

  • Tâm lý khí công 167

    • 0 Comments

    1/ Mục đích cuộc sống là cái con người tự bịa đặt ra. Sau đó căn cứ vào mục đích ấy mà tội lỗi hay thánh thiện sẽ xuất hiện. Nếu đám đông tin theo cái định đề ấy một thời gian đủ lâu, điều bịa đặt đầu tiên sẽ biến thành chân lý. Có một điều nực cười, ngay đầu tiên những người bịa đặt biết nó là bịa đặt. Nhưng khi đã được đám đông tin theo bèn cho rằng điều ấy quả thực là chân lý, nếu không sao thiên hạ tung hô nhiều như vậy. Và kể từ đó kẻ bịa đặt bảo vệ điều bịa đặt của mình như là bảo vệ một chân lý thực sự chứ không giả tạo. Hề hề. . .Bởi vậy người thông minh là người tự do sử dụng mọi loại chân lý, nhưng đừng tin nó là chân lý, cho đến khi qua trải nghiệm, mình tự kinh nghiệm được như vậy.

    2/ Sự sống không có mục đích. Bản thân cuộc sống chính là mục đích. Nó là bản chất không phải một điều vay mượn từ tâm trí của bất kỳ ai đó để dán vào. Nó không phải là tương lai để chạy theo mà là hiện tại ngay giây phút nầy đây. Nó là toàn diện triệt để không chia nhỏ phạm trù theo các mục đích khác nhau.
    . . . 






  • Đón năm mới với môn sinh Hà Nội ở Phú Mỹ Hưng/Sài Gòn/2018

    • 0 Comments

  • Tâm lý khí công 166

    • 0 Comments

    1/ Trong từng sự vật đều có ly rượu thượng đế mời. Đừng phán xét. Đồng cảm thì uống được. Nếu vượt ngưỡng thì không hay. Nhưng nếu quá nhạt thì đời còn gì thú vị. Thế nào thì vừa với mình gọi là "thiền vị". Nó là vấn đề của con tim. Nó chỉ biến thành tôn giáo, khi tôn giáo là "tình yêu tối thượng".

    2/Thời gian sẽ làm phai nhạt mọi thứ kể cả tình yêu và lý tưởng. Nếu nó là "người yêu" hay "người lý tưởng" mà không phải toàn bộ chỉ là "yêu" hay toàn bộ chỉ là "lý tưởng". Mồ hôi của "mặt nạ người" làm rong rêu và mục ruỗng mọi sự.

    3/ Mỗi một người là một cá thể duy nhất Một không thể lẫn lộn với người khác. Do vậy hoà hợp bao giờ cũng là tạm thời. Nguy cơ rạn nứt bao giờ cũng có đó với mọi mối quan hệ. Con người chỉ thật sự hoà hợp nhau khi cùng trong một giấc mộng chung. Vậy bạn và những người thân quanh bạn có cùng chung giấc mộng chưa ? Nếu chưa, hãy tạo ra những giấc mộng để cùng thực hiện các mơ ước chung nếu bạn muốn cùng hạnh phúc với họ. 

  • Chúc mừng năm mới

    • 0 Comments

    Gà đi Chó đến. Năm mới chúc các bạn và gia đình an khang thịnh vượng:

    Tiền vô như nước sông Đà
    Tiền ra nhỏ giọt như cà phê phin
    Hề hề. . .
    >>>

  • Kỷ niệm đi lễ Bà Chúa Xứ/Châu Đốc

    • 0 Comments

    Cà phê Châu Đốc 
    Uống một cốc khoái 7 ngày
    Hề hề . . .
    Ai hay bún cá chợ trời 
    Ăn chơi một bát cả ngày mát c. . .

  • Rách

    • 0 Comments

    Đời rách ló đạo
    Đạo rách ló ngã
    Ngã rách ló. . . đời
    Hề hề. . .
    Khi hề hề rách, ló cái tanh hách thông thênh










  • Đảnh lễ bằng Khí

    • 0 Comments

    1/Rỗng thân và tâm để Khí không biểu thị qua tâm xét đoán. 
    2/Đồng ở Tánh và hoà ở Tướng.
    3/Hiệp khí trong yên lặng và tỉnh giác.
    4/Linh phù(mantra) sẽ hiển thị để thể nhập Mandala của chùa.
    5/Nhớ không nên chỉ ngón tay vào tượng và bàn thờ hay bát hương mà vẽ phù hay kiết ấn. Khế ấn và linh phù chỉ nên hiển thị nhỏ, vi tế, kín đáo trước ngực.
    6/Thiêng liêng chứng minh và dạy đạo bằng cách hoá thân tự hiển thị khế ấn (mudra) vẽ phù vào đỉnh đầu, trán, hai mắt, miệng và 2 lòng bàn tay. Nếu làm bằng thể dục cơ bắp sẽ bị phạt.
    7/Hoá thân đảnh lễ thiêng liêng, năm vóc đụng sát đất với khế ấn trên tay.





  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Em như giọt sương
    vướng trên đầu cành khô
    Anh như giọt hư vô
    ngây ngô trên đầu ngọn cỏ
    Em tịnh trong gió
    Anh động theo điệu múa của cỏ
    Mặt trời lên
    Tịnh và Động đồng biến mất.








  • Mưa xuân

    • 0 Comments

    Hoa bay đầy trời
    Mưa rơi thảnh thơi
    Hương xuân đầy trong gió
    Ta ngồi cánh hoa nhỏ 
    Bỏ nhà đi chơi xa

     












  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Ta ngồi giữa cuộc trời ơi
    Thiên thu bát ngát tình chơi nơi nào
    Trời cao đất rộng ngồng ngông
    Thông thì thông thống không thì tái lai
    Hề hề. . .










  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Đời mặn và đắng
    Huệ trắng yên lặng mà thơm
    Ngày ta cắm huệ trắng vào bình
    Ngày nào ta cũng thay nước trong bình
    Để mùi thối của nước không át mùi thơm của huệ
    Này Cỏ May
    Ông cắm hoa pháp của thánh hiền vào bình tâm trí 
    Nhớ phải thay nước hàng ngày
    Nếu không mùi thối của tâm trí sẽ át mùi thơm của pháp

    Hề hề. . .
    Ông không thay nước cho sạch lại còn hăm hở mang bình hoa ấy tặng người khác sao?!





  • Tâm lý khí công 165

    • 0 Comments

    1/ Cô đơn phải được tịnh hoá thâm sâu để trở thành "một mình". Khi đã thực sự "một mình" thì đồng với toàn thể. Do vậy luôn hoà hợp, đồng cảm với cuộc đời mà không nô lệ cho tâm lý đám đông.

    2/ "Một mình" không phải là sự thiếu vắng người khác mà là trạng thái hạnh phúc tự thân không cần thêm những yếu tố từ bên ngoài. Mọi sáng tác đích thực đều bắt nguồn từ trạng thái một mình. Trái lại nếu nó bắt nguồn từ sự "cô đơn" nó sẽ gây ô nhiễm tâm hồn người khác bởi sự tiêu cực của nó.

    3/ Hạnh phúc là cái tự xảy ra, không ai có thể tạo ra nó. Mọi việc bạn làm là chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận nó qua mọi hình tướng, mọi trạng thái và mọi tình huống. "Một mình" và ngẫu hứng thì hạnh phúc sẽ luôn mỉm cười với bạn.

    4/ Gọi Praijna Paramita là bát nhã ba la mật đa, là đáo bỉ ngạn, là qua bờ bên kia. Hề hề. . . đó là trò đùa lớn của chư vị cổ đức. Nó là pháp phương tiện để khuyến tu dành cho người còn nô lệ với tâm trí nhị nguyên ( dualisme). Làm gì có bờ bên kia, chỉ có hiên tại ngay giây phút nầy đây, chỉ có một bờ là thực tại nầy mà thôi.

  • Uống chén Trà Đời

    • 0 Comments

    Ta như gió lang thang
    Uống chén trà hoang tàn
    Em như cây đàn không dây
    Nhưng giai điệu đang lấp đầy hố sâu phân liệt
    Ha ha. . . ha . . .
    Nụ cười chờ nước mắt
    Và con tim lặng ngắt 
    Đang chờ
    . . . 

  • Luyện công trên núi Tiger's Nest/Bhutan

    • 0 Comments

    https://youtu.be/3RnCnfXN6O0

  • Tâm lý khí công 164

    • 0 Comments

    1/ Cái gì đã biểu thị một lần rồi thì sau đó nó sẽ trở nên vô duyên. Đừng dùng nữa. Nếu lập lại thì sẽ mất đi sự nguyên trinh và ngày càng xa rời nguồn cội.

    2/ Như hình tượng Huệ Khả chặt tay. Hãy rời bỏ "tính người làm" . Đó là điều cơ bản để Kiến Tánh, để Dụng trở về Thể: . . . HUM. . .

    3/ Tôi buông xuôi để trời đất làm qua tôi. Gọi là Vô Tác. Chứ Vô Tác không phải là không làm. Mà là không chấp " mình là người làm" . Khi bạn làm thơ, bạn hãy chỉ là " ngọn bút của Thượng Đế".

    4/ Cổ đức đã dạy: " Đừng cắn ngón tay ta. Hãy nhìn vào nơi ngón tay ta chỉ tới" . Bạn đang cắn ngón tay Phật, hay đang nhìn nơi ngài đang chỉ tới ?

    5/ Khi bạn không cần bất cứ thứ gì. Bạn thoát khỏi ham muốn và tất cả sự tồn tại nầy là của bạn. Bạn tự do hoàn toàn và hợp nhất với Cái Đẹp. Muốn là "người tự do" trước tiên bạn phải không lệ thuộc bất cứ thứ gì bên ngoài bạn. Sau đấy bạn cũng phải tự do với chính mình.
    . . .

     

  • Tâm lý khí công 163

    • 0 Comments

    1. Đừng khóc vì chuyện đã kết thúc. Cũng đừng cười vì nó đã xảy ra. Học được gì qua việc ấy? Sống tiếp thế nào cho tốt mới là điều quan trọng.

    2. Đừng tranh hơn thua qua lời nói và sự phô diễn cá tính. Hãy thay đổi cách làm việc thì các mối quan hệ cũng sẽ tự thay đổi theo.

    3. Sức khỏe, tiền bạc và học thức, tạo thành cái vốn cơ bản để làm nên hạnh phúc. Thiếu hụt 3 thứ nầy mà bạn vẫn hạnh phúc, trừ phi bạn là người tâm linh. Khả năng đặc biệt làm bạn thành công. Nhưng biết che dấu khả năng của mình, khéo léo để tránh đố kỵ, thành công của bạn sẽ kéo dài. Nếu không, thành công của bạn sẽ đột tử.

    4. Lúc tuổi già bạn sẽ thấy hiệu quả của KCDS khi bạn bè của bạn dần ngã gục trên đường đời còn bạn thì vẫn vui sống hạnh phúc. Khi gặp hoạn nạn bạn sẽ thấy hiệu quả của thiền khi bạn vẫn ung dung nhàn hạ vui thú với đời, trong khi những người khác bị đời vùi dập không thể gượng lên được. Khi người thân và gia đình bạn gặp chướng ngại hoặc tà ma quỉ mỵ trong các ca tâm thần phân liệt bạn sẽ thấy hiệu quả của Mật. Chứ ngày thường không cần huyênh hoang về các khả năng tâm linh hoặc các nghi thức quái dị lúc hành công.



  • Uống cà phê trăng

    • 0 Comments

    Trăng non vì bởi tình già
    Đời non vì bởi ta còn rong rêu
    Nước non vì bởi đạo già
    Mầm non vì bởi lá còn phục sinh

     















  • Tembin

    • 0 Comments

    Hề hề. . .
    Có gì thì mới sợ gió thổi bay. Không có chi thì vô lo, ngồi chơi chờ ngắm bão.

  • Chùa Tiger'r Nest ở Bhutan

    • 0 Comments

    Hổ gầm hang thần rỗng
    Tâm thông khế ấn đồng 
    Đạo biến sơn hà động
    Đạo minh chính khí hồng








  • Say

    • 0 Comments

    Rượu niết bàn không cho không bán
    Tim là ly, vô trí là môi
    Thượng đế rót tràn ly, ta chỉ cười khì
    Ta như đất
    Chỉ thật uống phần rượu tràn 
    Để con tim trần gian luôn đầy, luôn đứng dậy sống mê say
    Ta say. . .ta say. . .
    Ta bay trong đôi mắt em, khung trời của gió
    Ta chẳng cần chi. . chẳng cần chi. . .
    Khi ngọn cỏ lâm ly hát bên đường
    Ha ha. . .ha. . .








  • Chữ nghĩa và khái niệm

    • 0 Comments

    Trên đường ta đi, chữ nghĩa và khái niệm như những hòn đá cản đường. 
    Hề hề. . .có khi ta đi tránh. 
    Có khi ta leo qua. 
    Có khi ta để lại dùng làm ghế ngồi hay trang trí. 
    Trồng mấy khóm hoa dưới chân hòn đá thì hòn đá sẽ nên thơ. 
    Trồng một cây to để ngồi lên hòn đá mà hóng mát. . . .
    Ôi dào. . .làm gì có trở ngại chứ.