Cây nhà lá vườn

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Tượng Thần buâng khuâng nhớ lúc mình còn là cục đá)

    Tượng Phật nhớ lúc còn là hòn đá
    Hòn đá nhớ lúc còn là núi đá
    Núi đá nhớ lúc chưa là cái chi chi
    Đại sĩ suy nghĩ chìm sâu vào bất tư nghì
    Thánh nhân buâng khuâng tìm khuôn mặt mình trong bào thai của mẹ
    Hề hề. . 
    Ta biết mình là phó thường dân 
    Nên ta chỉ cần có thẻ căn cước là được
    ^^^



  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Đại dương điên khùng bát ngát hào hùng)

    Gió lớn thổi lên rồi
    Sóng cuồng múa hát không thôi
    Vực thẳm vô biên
    Đại dương điên cuồng bát ngát hào hùng
    Ha ha . . .ha. . .
    Trùng trùng duyên khởi
    Trùng trùng duyên chơi
    Ra khơi thôi. . .ra khơi thôi. . .
    Đi chơi thôi. . .đi chơi thôi. . .

  • Tâm lý khí công 204

    • 0 Comments

    1. Có đèn có dầu mà chưa đốt thì đèn không sáng. Hiệp Khí là đốt đèn tâm. Là hợp nhất với thể linh diệu của trời đất để Bi Trí Dũng có thể biểu thị qua lời nói và hành động.

    2. Chùi đèn rót dầu là tự giác. Đốt đèn là giác tha. Biết đặt đèn đúng vị trí để mọi người có thể dùng ánh sáng của nó hiệu quả hơn là giác hạnh.

    3. Giảng về ánh sáng hay liên tục chùi đèn cho sạch mà không đốt đèn thì ánh sáng không có. Thì bóng tối sẽ bao trùm kể cả bao trùm cái đèn.

    4. Như người đọc sách. Sách đã có, đã mở ra, nhưng đang ngồi trong tối thì không đọc sách được. Thì không tiếp thu kiến thức của thánh hiền được. Pháp Như Lai thì luôn có đấy, luôn mở ra để cho chúng sanh có thể đọc lúc nào cũng được. Nhưng đèn tâm chưa được đốt thì sao có thể đọc. Vị thầy tâm linh như cây đèn đã đốt đang tỏa sáng. Chứ sách, tác giả là Phật và các vị Thánh Hiền. Cái đèn không truyền thụ kiến thức gì cả. Ta đâu biết gì, ngươi muốn biết thì đọc sách đi. . .hề hề. . .Ta chỉ yên lặng hiện hữu.

  • Hữu vi nói chuyện với vô vi

    • 0 Comments

    Đâu thấy hoa
    Chỉ thấy hoa nở, hoa tàn, hoa đang khoe sắc

    Chỉ thấy hữu vi và vô vi
    Anh đâu thấy cái còn chi

    Chỉ thấy anh và em
    Anh đâu thấy chúng ta là nhất thể
    Nên tình yêu vi tế vẫn chia lìa.
    ^^^

    (Hữu vi nói chuyện với vô vi).



  • Thư giãn ngày chủ nhật

    • 0 Comments

    Gió ào ào
    Đá và hoa cùng bay vào hoang sơ
    Bàn chân ngu ngơ tình cờ ra phố
    Ngây ngô
    Ngố
    Ngộ
    Ngón tay tỉnh say 
    viết lên đá và hoa chữ. . .iền
    Để người đời điền thêm thứ gì tùy thích
    T. . .hiền
    X . .iềng

  • Tara Trắng bốn tay

    • 0 Comments

    (Hề hề. . .Vừa mới vẽ xong)

  • Kinh nghiệm tâm linh

    • 0 Comments

    1/ Khế ấn là pháp phương tiện ứng dụng năng lượng để độ sanh. Nhưng khế ấn cũng là dấu hiệu bạn đang bị lạc nếu là bạn chỉ hành thiền mà không khởi niệm; không trì chú; không niệm Phật. . .

    2/ Khế ấn biểu thị cho Thân Mật (thân người bên trong). 5 ngón tay nếu kể từ ngón út tượng trưng cho giác quan của Thân Mật : nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt, thân và ý nằm ở giữa lòng bàn tay( huyệt Lao Cung).

    3/ Do ngón cái là Thân, nên khi bắt ấn(mudra), ngón cái phải luôn phối hợp với một hay nhiều ngón khác.
    Thí dụ: Tượng Bồ Tát Quán Âm bẻ gập ngón tay đeo nhẫn là thể hiện "nhĩ căn viên thông". Người tập thiền năng lượng khi hành công với khế ấn bẻ gập ngón tay trỏ nghĩa là " Thiệt căn viên thông" cũng có nghĩa là khai khẩu.. . .v.v. . .

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Em đây, mời các anh cứ ngồi. . .hề hề. . .)

    Ngươi Tươi tánh ứng thành Cười
    Ngươi Chơi tánh ứng thành Người Thảnh Thơi
    Ngươi Im tánh Lặng Như Tờ
    Ngươi Cảm tánh ứng thành Thơ Bất Ngờ
    Ngươi Tu tánh ứng thành Ngu
    Không Biết Không Hiểu muôn chiều Diệu Thông
    Ngươi Đồng Tánh ứng thành Không
    Ngươi Thông tánh ứng thành bông Hoa Nhài
    Không Hai tánh ứng thành Tiên
    Ngươi Thiền tánh ứng thành Tiền nhậu chơi
    Hề hề. . .
    Khi ngươi vứt tánh bên trời
    Thì ta sẽ vứt thơ đời lên mây
    ^^^

  • Biền biệt thì Như biết

    • 0 Comments

        

  • Tâm lý khí công 203

    • 0 Comments

    1/ Như cột thuyền vào cọc để khỏi trôi. Chứ đừng nghĩ dòng sông sẽ không chảy. An là nghệ thuật cột chặt vào sự trầm tĩnh trước mọi tình huống, chứ đừng cầu thần thánh gia hộ để mọi sự đều tốt đẹp.

    2/ Làm mà không biết mình làm gì, cũng nguy chẳng kém làm mà đinh ninh rằng mình sẽ thành công. Đối với tâm linh tin vào kinh sách mà không tự thân trải nghiệm thì thà đừng tu còn hơn.

    3/ Việc hành thiện có Bi thì mới được mọi người ủng hộ, có Trí thì mới khả thi, nhưng nếu không có Dũng để làm thật, thì chỉ là chuyện để câu view câu like trên mạng mà thôi không hiệu quả trong thực tiễn.
    . . .

  • Thánh Mẫu bên khóm hoa

    • 0 Comments

    (Hề hề. . .Vừa mới vẽ xong)

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Đúng hay sai dại gì miệng nói
    Nhấp ngụm trà, coi cái chợ mớ trong mơ

    Tao chánh mầy tà 
    Tao nguyên mầy lai 
    Tao phải phải, mầy bại hoại. . .
    Tuồng hề ma quỉ cũng cười chê !
    Nầy anh
    Hoa sen đâu cần người khen hoa vẫn nở
    Mặt trời mặt trăng đâu cần nói năng, chỉ yên lặng soi sáng đất trời
    Ha ha. . .ha. . .

  • Mưa rừng chùa Suối Ngổ

    • 0 Comments

    Chiều mưa uống trà núi
    Ăn khoai lùi bếp tro
    Ngắm chim cò bạt gió
    Vỗ bụng cười vô lo
    Ông Mập cười . . .MacKeNo

    Ta có cơm Mẹ cho
    Ta có lực Cha cho
    Ta có thiền Phật cho
    Ta có cuộc đời trời cho
    Ta có cuộc chơi nơi vô lo
    Ta có cái kho vô tận tạng
    Ta có cái mạng vô vi thường

    Nên. . .hi hi. . .
    Nương cơn gió đời, ta lại được đi chơi.
    (Ba Gàn)

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Ở đời chơi đạo, đạo tùy duyên
    Đói đến vừa ăn, mệt quẳng liền
    Trống rỗng không nhà, hòa bản tánh
    Đối cảnh thông tâm, đấm cửa thiền
    (Ba Gàn)
    ^^^








  • Mưa quen rơi trên đá già

    • 0 Comments

    Mưa quen vỡ tan trên đá già
    Thiên thu vỡ tan
    Khi mưa buồn bay ngang qua thành phố cổ
    Cây đàn vỡ tan
    Khi tiếng đàn lang thang hòa tan cùng mưa gió
    Ha ha. . .ha. . .
    Ly trà trên tay ta vỡ tan
    Khi muộn màng chín vàng trong hé nhụy

    https://youtu.be/R8i0SHhx9Jo

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Mưa quen vỡ tan trên đá già
    Thiên thu vỡ tan 
    Khi mưa buồn bay ngang qua thành phố cổ
    Cây đàn vỡ tan
    Khi tiếng đàn lang thang hòa tan cùng mưa gió
    Ha ha. . .ha. . .
    Ly trà trên tay ta vỡ tan
    Khi muộn màng chín vàng trong hé nhụy
    ^^^

    (Khi muộn màng chín vàng trong hé nhụy)


  • Đảnh lễ bằng năng lượng

    • 0 Comments

    1/ Như gió thổi thì rừng trúc nghiêng mình theo chiều gió. Người đã " nhập lưu" khi tiếp xúc với thiêng liêng thì cơ thể tự xuất hiện động tác lạy, chứ hành giả không làm bằng thể dục cơ bắp.

    2/ Trăng trên cao soi sáng núi đồi. Trăng sáng cứ sáng, rừng trúc chuyển động theo chiều gió cứ chuyển động. Hành giả tràn đầy nhận biết tỉnh giác. Nhưng động tác lạy bằng điển quang vẫn xuất hiện điều hòa trang nghiêm; không rối loạn và " hòa nhi thánh chúng"; không cường điệu không khác thường. Hòa hợp và đồng điệu với động tác hành lễ của mọi người.

    3/ Nếu gió mùa xuân nhẹ nhàng tươi mát thì rừng trúc chuyển động nhẹ nhàng chậm rãi. Mùa giông bão, gió quá lớn; gió giật, gió cuồng; gió xoáy. . .v.v. . Thì rừng trúc vặn mình chuyển động cường bạo có khi bị trốc gốc. . .v.v. . .Cũng vậy người đảnh lễ thiêng liêng bằng điển quang mà mất trang nghiêm mất thanh tịnh thì "người bên trong" của họ là ma quỉ. . .không phải các bậc thánh hiền; bồ tát hoặc Phật. . .

  • Thư giãn cuối tuần

    • 0 Comments

    - Thầy ơi, sao ông thầy Mèo kia lại bảo học trò ổng quán có chuột từ trời rơi xuống ?
    - Không phải đâu con, đừng nghe tà kiến. Con hãy quán có rất nhiều cục xương từ trời rơi xuống thì mới đúng.







  • Mặc khải

    • 0 Comments

    1/ Trước tiên phải giao cảm với tự nhiên (đắc khí)

    2/ Chờ cho tự nhiên hợp nhất với cơ thể (hiệp khí)

    3/ Cơ thể và tâm hồn mình lúc ấy như vùng đất của lặng im đã thấm đẫm cơn mưa pháp vũ. Nên cảm xúc thần thánh sẽ đâm chồi và mọc lên cây hoa của " nghệ thuật tâm linh".

    4/ Hương của loài hoa ấy bay theo gió trời. Sắc của loài hoa ấy hòa màu trong tự do. Ai cần người xem chứ? Ai cần người tin người khen chứ? Ai cần người khác dạy nó nở chứ? Nở chỉ là bản năng. Vì là bản năng nên tố phác. . . . 

  • Tranh Ba Gàn

    • 0 Comments

    Mầm xanh có hai lá non
    Ta cũng có hai tay
    Mầm xanh bay lên
    Ta cũng bay lên
    Bay lên cao. . .cao mãi. . .

    Khi hai chân biến thành hai tay . . . 

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Đất lỗi lấy chổi em quét
    Trời dơ lấy thơ anh lọc
    Tâm trọc lấy vô học để tiêu
    Đạo liêu xiêu thì cột vô mây chiều lãng đãng
    Hề hề. . .


  • Cô Bé Thượng Ngàn xuống phố.

    • 0 Comments


    (Hề hề. . .Vừa mới vẽ xong. Các bạn xem cho vui. Ai thích thì đăng ký, ta sẽ vẽ cho.)

  • Tranh Ba Gàn

    • 0 Comments

    Cô Bé Thượng Ngàn

    (Vừa mới vẽ xong. Ai thích thì đăng ký ta sẽ vẽ cho. Bảo đảm rất linh. Không linh thì ăn chay phần ai nấy tính. . .hề hề. . .)









  • Cái biết

    • 0 Comments

    1/ Cái biết của tâm trí qua kinh sách như ánh sáng ngọn nến. Nó là ánh sáng của nhị nguyên. Nó có thể xua tan bóng tối nhưng còn giới hạn.

    2/ Cái biết của tâm linh qua " người bên trong" như ánh trăng rằm. Nó soi sáng cả núi sông và vạn pháp. Nhưng nó chỉ là ánh sáng phản chiếu chứ không tự thân. Nó đẹp lãng mạn nhưng mơ màng, không làm vạn vật sinh sôi và phát triển được.

    3/ Cái biết của thiền khi hành giả kiến Tánh như ánh sáng mặt trời. Tự minh, tự chiếu. Rõ ràng minh bạch. Chẳng những xua tan bóng tối, mà còn làm sự vật sinh sôi và phát triển.

  • Vất hết mặt nạ đang mang để tìm lại chính mình.

    • 0 Comments

    Vất hết mặt nạ đang mang để tìm lại chính mình.
    Vất mãi. . .vất mãi. . .
    Hề hề. . .
    Cái mặt nạ còn lại cuối cùng không thể vất được tên là : " Vất mặt nạ".
    Bởi vì còn cường điệu việc vất mặt nạ, thì nó còn bám chặt vào da mặt mình.
    Thế cho nên cổ đức mới dạy:

    Pháp bổn pháp vô pháp
    Vô pháp pháp diệc pháp
    Kim phó vô pháp thời
    Pháp pháp hà tằng pháp
    ( Kệ đức Phật Thích Ca)



    . . .