Cây nhà lá vườn

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Khi con tim của đất thở dài
    Hoa dại phai màu tím
    Khi con tim của lặng im thở dài
    Đồng cỏ đầy gió và trăng
    Khi con tim đời không nói năng mà thở dài
    Tình chia hai như lấy kiếm chém xuống nước

  • Đại Sư Mèo

    • 0 Comments

    (Đại Sư Mèo đang ngọa thiền)

    Đại Sư Mèo dạy pháp bắt chuột
    Học trò là Mèo Con mới lớn
    Hề hề. . .
    Đại Sư lười biếng, ăn rồi ngủ khì, chẳng dạy cái chi
    Mèo Con khi lớn tự bắt được chuột
    Hề hề. . .
    Đai Sư nổi tiếng khắp 3 miền

  • Viết bậy vẽ bậy

    • 0 Comments

    Bán Cái Tôi hàng Sale giá rẻ bất ngờ. . .

    Bán Cái Tôi 
    Bán xong còn cái thằng đi bán
    Diệt ngã để thành vô ngã
    Diệt xong vẫn còn cái thằng đi diệt
    Hề hề. . .
    Chết tiệt !

  • Chơi

    • 0 Comments











    Khi chưa thành cái gì
    Mà trước khi thành sen
    Thì đó là Tánh Sen
    Lúc ấy sen tự do với tướng sen
    Hề hề. . .
    Nó quen chơi khắp nơi
    Trong lá trong hoa
    Trong đất trong nước
    Trong phước trong họa
    Trong Ma trong Phật
    Trong thật trong giả
    Hề hề. . .
    Nó ra khỏi thời gian, không gian và mọi tướng trạng
    Nên thiên đàng địa ngục hay trần gian thì kệ mẹ nó, có chi mà ồn ào chứ?

  • Buông

    • 0 Comments


    Khi không cầm không nắm
    Mà trước khi buông
    Thì đó là buông
    Nếu có hành động buông thì không phải buông mà là " buồn".
    Hề hề. . .



  • Tâm lý khí công

    • 0 Comments

    1/ Khi thượng đế tạo ra muôn loài, ngài là bản thể. Giao tiếp với ngài bằng im lặng.
    Khi con người tạo ra thượng đế, ngài là hiện tượng. Giao tiếp với ngài bằng đức tin và cầu nguyện.

    2/ Từ thô và trọc của tâm trí nhị nguyên bay lên thành văn chương nghệ thuật. 
    Từ nghệ thuật bay lên cao hơn nữa thành im lặng mênh mông. 
    Từ im lặng bay lên. . .bay lên mãi. . .để cuối cùng là thuần khiết. 
    Thuần khiết là thiền.

    3/Tình yêu khởi điểm từ sự quan tâm, bận bịu, chăm sóc. . .Nó thăng hoa. . .thăng hoa mãi để trở thành thuần khiết. Khi ấy nó có tính thượng đế.

    4/ Hiện hữu thuần khiết không cần cố gắng biểu thị gọi là "diệu hữu".

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Tại trung tâm của bóng tối)

    Tại trung tâm của bóng tối
    Bóng tối nóng hổi
    Ta bổng gặp cội nguồn của ánh sáng

    Tại trung tâm của niết bàn
    Niết bàn thở than
    Ta bổng gặp con tim đang yêu 
    Liêu xiêu trong trăm chiều nhân thế





  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Bơi trên mặt hồ tạng thức)


    Khi ta giải thoát khỏi thiên đàng
    Thiên đàng chết rơi xuống đáy tạng thức
    Khi ta giải thoát khỏi địa ngục
    Địa ngục chết rơi xuống đáy tạng thức
    Khi ta giải thoát khỏi niết bàn
    Niết bàn chết rơi xuống đáy tạng thức
    Hề hề. . .
    Khi ta giải thoát khỏi ta
    Ta chợt chết; chợt sống, chợt đang là, chợt không còn chi, chợt cái gì cũng có.



  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Viết tại sân bay Phú Bài/Huế)

    Đến và đi như viết tức thì xuống nước
    Nước chảy 
    Chữ ai hay
    Đến và đi mắc gì phải suy nghĩ
    Hề hề. . .
    Về nhà cũng có trà
    . . .






  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Người giả tượng ở phố đi bộ/ Huế)

    Người giả tượng đang chơi đàn
    Tượng giả người đang lầm than
    Người tượng tượng người cười trong cát bụi
    Tuổi trẻ ta là tượng giả người
    Về già ta là người giả tượng
    May thay
    Ra khỏi tướng người, thiên hạ cười với ta
    Ha ha. . .ha. . .






  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Thăm vườn bưởi thanh trà ở Thủy Biều)

    Hoa bưởi thơm
    Có khen hay chửi, thơm vẫn thơm
    Ban ngày hay ban đêm, thơm vẫn thơm
    Lỗ mũi ông ngạt, thơm vẫn thơm
    Khi gió lớn, phải ngồi thật gần mới thấy thơm.
    Hề hề. . .







  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments




    Trăng cũng vậy
    Ta cũng vậy
    Chung quanh ta bao la cũng vậy
    Chỗ nào cũng là nhà
    Mắc chi phải chèo
    Mắc chi phải đẩy
    Thuyền là để trôi chứ đâu phải để chèo
    Ha ha. . .ha. . .
    Gió thổi nước chảy trăng soi 
    Nói cái gì cũng thừa

  • Chờ đò

    • 0 Comments

    Sông Hương nước chảy trong veo
    Chờ đò không biết đò ngoeo nơi nào
    Tui thề tui sẽ hết nghèo để tui đi lễ bay vèo đ. . . trông.

     








  • Ngẫu hứng bên bờ sông Hương

    • 0 Comments

    Huế đã thành huề
    Thà say trà còn biết đường về 
    Say Coca là say với ma 
    Ha ha. . .ha. . .
    Say sơn hà ta nhắm mắt bước qua thế hệ
    Bờ nhà quê mới còn rượu để phê




  • Kinh nghiệm tâm linh

    • 0 Comments


    (Đi tìm chân lý)

    (Máy bay delay cả tiếng. Hổng biết làm gì. Ta bèn viết bài nầy. . Hề hề. . .)
    ***
    Như 2 người nói chuyện. Nếu bạn dành nói hết thì người kia làm sao nói được chứ. 
    Khi bạn cầu nguyện với thiêng liêng thì nói ít thôi. Hãy để dành thì giờ cho chư vị thiêng liêng tương tác với bạn nữa chứ.
    Một buổi cầu nguyện sâu lắng thì chẳng cần nói bằng miệng. 
    Trong trường năng lượng thiêng liêng. Hãy thành tâm và bình yên nghĩ về vấn đề ấy. Khi độ tương giao đã đủ, thì khế ấn(mudra) và linh phù(mantra) tự xuất hiện theo ý nghĩ. Khi ấy ý nghĩ phải ngắn gọn như là một dalani.

  • Tâm lý khí công

    • 0 Comments

    1/ Sáng tác đích thực tạo ra vì người hiện tại. Nhưng tiếc thay bao giờ nó cũng dành cho người tương lai sử dụng.

    2/ Vô hình không phải không có hình tướng. Vì không có hình tướng thì không hiện hữu. Còn vô hình là đang hiện hữu nhưng hình tướng bị nhìn chệch hay nhìn nhầm đi. Không ai thấy được thật tướng.

    3/ Không dám rời khỏi những điều chắc chắn thì bạn không thể sáng tạo.

    4/ Khoa học là logic nên có thể kế thừa tiền nhân. Tâm linh là phi logic nên hành giả phải tự thân mình trải nghiệm vấn đề chứ không thể thụ động kế thừa tiền nhân được. Cho dù tiền nhân là Phật hay là Chúa Trời thì cũng vậy.

    5,/ Tổng hợp những cái củ theo môt phương cách khác để tạo ra cái mới không phải là sáng tạo. Nó là "hợp sáng", một kiểu làm của máy tính. Sáng tạo thực sự phải mới từ nguyên liệu cho đến cách làm để làm ra một cái mới hoàn toàn. Nó do vậy không đến từ trí óc mà đến từ vô thức hay từ cõi bên kia.



  • Điện Hòn Chén ở Huế

    • 0 Comments
     (Điện Hòn Chén ở Huế)

    Ngày mai đi thuyền trên sông Hương, thăm điện Hòn Chén, trưa ăn gà bụi tre, chiều đi Đầm Chuồn nhậu và ngắm hoàng hôn trên biển. . .Thích thì tối ngủ lại trên đầm nghe tiếng sóng vỗ mạn thuyền hòa tiếng nhạc giao hưởng. . .. .hề hề. . .có thể sáng tác một đống thơ. . .Ai có thích thì đi . . .





  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Ta chờ em nhưng xin em đừng tới
    Để đời ta chấp chới mới nồng say
    Ngày vẫn chờ và thơ xin đừng tới
    Để trang đời vẫn mới giữa đêm đen








  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Khiêm tốn che dấu bản ngã. Kiêu căng thì không che dấu. Nhưng trong cả 2 trường hợp, bản ngã vẫn có đấy và vẫn thể hiện. Cũng vậy, cố tu để đạt vô ngã là một cách biểu thị khôn khéo của bản ngã.
    Người tu mật tông có người bên trong mượn xác để hành động thì bản ngã biến thành đại ngã chứ không mất đi. . .
    Cho nên "vô ngã" chỉ là sự hiểu biết về bản chất giả hợp của hiện tượng. Chứ sự hiện hữu của hiện tượng chính là "ngã".




  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    - Cốc. . .cốc. . .cốc. . .
    - Uông. . .uông. . .uông. . .
    Một hôm mõ găp chuông nó hỏi:
    - Sao đằng ấy không cốc mà lại uông,
    cốc mới là chân lý.
    - Uông. . .









  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Đừng thi bơi với cá
    Đừng thi leo với khỉ
    Đừng thi bay với chim
    Đừng thi gan với người đi lễ hội
    Hề hề. . .










  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Cưỡi con trâu tâm đi chơi khắp trần gian thiên đàng và địa ngục
    Hề hề. . .
    Hổng có nó đi bộ cũng mỏi cặp dò nhị nguyên. Tội chi đi lò cò kiểu nhất nguyên. Mà cũng hổng thèm ngồi yên như cục gạch. 
    Hề hề. . .
    Thôi ngồi quách trên lưng trâu để nó đi tới đâu cũng khoái. 
    Chơi thôi mà, tu quá đà sẽ rất mệt.


  • Này Cỏ May

    • 0 Comments

    Khi ta viết thì giống như ta đang lấy ngón tay chấm nước mà viết trên mặt bàn nầy vậy. Ông ngồi gần mới đọc được. Ngồi xa thì không thể.
    Chỉ một lúc sau nước sẽ khô đi, ta chả cần xóa. Người khác sẽ không đọc được. 
    Này Cỏ May
    Viết bậy như thế diệu dụng hơn là nói. Nếu muốn nói thì chỉ nên nói thầm vào lỗ tai người tri kỷ.
    Này Cỏ May
    Dạy và học đạo cũng như vậy để khỏi sa vào đấu tranh hí sự và ma sự. Mấy thứ hữu tướng chỉ là đùa vui ba lăng nhăng như trăng dưới nước.
    Chữ thì còn mà hồn chữ thì chỉ chốc lát bay đi. . .
    Hề hề. . .còn chi còn chi. . .cần gì cần gì. . .kệ đi. . .kệ đi. . .





  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    - Đạo là vô hình tướng làm sao thấy rõ nó?
    - Thấy hiện tượng, bỏ hiện tượng đi, sau đó bỏ chấp không, thì tự nhiên đồng với nó.

  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Muốn biết sách hay hay không thì cứ cho mượn. Nếu nó được trả lại thì sách dở tệ. 
    Khi bạn đưa một phương pháp mới ra công khai. Nếu nó không bị kẻ khác bắt chước; cóp nhặt; hoặc làm biến dạng đi để kiếm tiền và kiếm tiếng, thì phương pháp của bạn nên bỏ vào xọt rác.