Cây nhà lá vườn

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    - Cốc. . .cốc. . .cốc. . .
    - Uông. . .uông. . .uông. . .
    Một hôm mõ găp chuông nó hỏi:
    - Sao đằng ấy không cốc mà lại uông,
    cốc mới là chân lý.
    - Uông. . .









  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Đừng thi bơi với cá
    Đừng thi leo với khỉ
    Đừng thi bay với chim
    Đừng thi gan với người đi lễ hội
    Hề hề. . .










  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Cưỡi con trâu tâm đi chơi khắp trần gian thiên đàng và địa ngục
    Hề hề. . .
    Hổng có nó đi bộ cũng mỏi cặp dò nhị nguyên. Tội chi đi lò cò kiểu nhất nguyên. Mà cũng hổng thèm ngồi yên như cục gạch. 
    Hề hề. . .
    Thôi ngồi quách trên lưng trâu để nó đi tới đâu cũng khoái. 
    Chơi thôi mà, tu quá đà sẽ rất mệt.


  • Này Cỏ May

    • 0 Comments

    Khi ta viết thì giống như ta đang lấy ngón tay chấm nước mà viết trên mặt bàn nầy vậy. Ông ngồi gần mới đọc được. Ngồi xa thì không thể.
    Chỉ một lúc sau nước sẽ khô đi, ta chả cần xóa. Người khác sẽ không đọc được. 
    Này Cỏ May
    Viết bậy như thế diệu dụng hơn là nói. Nếu muốn nói thì chỉ nên nói thầm vào lỗ tai người tri kỷ.
    Này Cỏ May
    Dạy và học đạo cũng như vậy để khỏi sa vào đấu tranh hí sự và ma sự. Mấy thứ hữu tướng chỉ là đùa vui ba lăng nhăng như trăng dưới nước.
    Chữ thì còn mà hồn chữ thì chỉ chốc lát bay đi. . .
    Hề hề. . .còn chi còn chi. . .cần gì cần gì. . .kệ đi. . .kệ đi. . .





  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    - Đạo là vô hình tướng làm sao thấy rõ nó?
    - Thấy hiện tượng, bỏ hiện tượng đi, sau đó bỏ chấp không, thì tự nhiên đồng với nó.

  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Muốn biết sách hay hay không thì cứ cho mượn. Nếu nó được trả lại thì sách dở tệ. 
    Khi bạn đưa một phương pháp mới ra công khai. Nếu nó không bị kẻ khác bắt chước; cóp nhặt; hoặc làm biến dạng đi để kiếm tiền và kiếm tiếng, thì phương pháp của bạn nên bỏ vào xọt rác.

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Bay trong mây mới thấy trời là rộng lớn.
    Sống thực ở đời mới biết đạo cũng bình thường thôi.

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Nửa đêm trăng sáng đầy nhà
    Phật Ma đi vắng chỉ còn thằng ta
    Bên sông chim quốc thiết tha
    Uống trăng uống cả sơn hà đầy vơi

  • Tam thân

    • 0 Comments


    Một thân uống rượu uống trà
    Một thân vô ngã
    Một thân chả già
    Tam thân nhất thể Thế À
    Chẳng Ma chẳng Phật rất là vô duyên
    Hề hề. . .
    Giả điên
    Giả khủng
    Giả khùng
    Cùng tu để ngộ anh hùng kiếp sau

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Tình khô lắt lẻo treo cành đầy gai)

    Lá khô còn dính trên cây
    Tình khô lắt lẻo treo cành đầy gai
    Một mai nương gió bay vèo
    Lá bay đồng cỏ có người chạy theo












  • Ba Gàn giảng đạo cho Cu Tý

    • 0 Comments
     (Bụi)


    No ấm quá hóa rách rưới
    Cười!
    Nghiêm túc quá hóa bụi đời
    Trời!
    Nhả bát quá hóa bát nhã
    Chết cha!
    Vô ngã quá hóa đã đời
    Tới luôn em!
    Hề hề. . .

  • Bạn trà

    • 0 Comments
     (Trăng xưa vừa thức trên sông)



    Trăng xưa vừa thức trên sông
    Người từ tiền kiếp bông lông hỏi đùa
    Thế gian mua đạo bán tình
    Chú mầy giữa chợ bán mình ai mua?
    Thưa rằng kệ mẹ thằng mua 
    Được thua vinh nhục tớ đùa một phen
    Hề hề. . .
    Nầy vua của cõi vô hình
    Bình minh sắp ló ngươi còn đó không
    Ngày mai ông tới hay không 
    Để ta hái sẳn mấy bông hoa nhài.

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Đi chơi trong hỗn độn)

    Đi chơi trong hỗn độn
    Lấy bề bộn đựng rốn vui
    Lấy tối thui đựng ánh sáng
    Lấy lãng đãng đựng tỉnh queo
    Lấy cheo leo đựng bằng phẳng
    Lấy mưa nắng đựng thẳng hàng
    Hề hề. . .
    Đem ra bờ trần gian mà quẳng
    Hầm bà lằng lẳng lặng
    Bá lăng nhăng im ắng
    Đi lên đi xuống đi qua đi lại chẳng bằng vô ngại tự tại chơi
    Hề hề. . .

  • Viết bậy vẽ bậy

    • 0 Comments
     (Ngồi chơi trên thiên đàng)

    Ngồi chơi trên thiên đàng
    Em mơ màng thấy đạo vẫn đang
    Ngồi thênh thang trên cuộc đời
    Em thấy cái chơi vẫn đang ngời ngời khí thế
    Mở đường về cho địa ngục
    Em nhận biết ma quỉ lục tục thăng thiên
    Hề hề. . .
    Trần gian giả khùng giả điên 
    Em chợt thấy ưu phiền thăng thiên biến thành hạnh phúc

  • tranh Ba Gàn

    • 0 Comments

    Có người hỏi:
    - Tâm con luôn bất an xin cụ chỉ con cách an tâm.
    Bồ Đề Đạt Ma:
    - Ngươi đem tâm đây ta an cho

    Ba Gàn hỏi về cách tu thiền.
    Bồ Đề Đạt Ma:
    -Bất lập văn tự
    Trực chỉ chân tâm
    Kiến tánh thành Phật
    Ba Gàn:
    - Xin cụ chỉ cho, tâm con ở chỗ nào con mới trực chỉ được chớ.
    @@@

    (Tổ sư Bồ Đề Đạt Ma/ Ba Gàn ngẫu hứng).

  • Kinh nghiệm tâm kinh

    • 0 Comments

    Khi luyện công thì thảnh thơi, buông xuôi, tập trung năng lượng vào điều cốt lõi nhất. Thế rồi người bên trong sẽ mượn xác hành giả hiển thị khế ấn(mahamudra), thần chú(dalani) và linh phù(mantra).
    Sau đấy trong cuộc sống, dùng thiền vô tướng để bồ đề tát đỏa (bodhisattva)tự hòa nhập và thích ứng với mọi tình huống.
    Làm như vậy, hành giả luôn khế lý, khế cơ mà vẫn thảnh thơi không xa rời điều cốt lõi.

  • Này Cỏ May

    • 0 Comments

    Nghệ thuật ăn uống nằm ở chỗ không chỉ sử dụng cái miệng mà còn sử dụng tất cả giác quan khác. 
    Đối với người tâm linh, nghệ thuật nầy còn tinh tế hơn một bậc. Khi người ấy hợp nhất giác quan mình với trạng thái thiêng liêng tràn đầy năng lượng.
    Này Cỏ May
    Không chỉ là ăn. Nếu các việc khác ông cũng làm như thế thì cuộc sống là những ngày vui bất tận.

  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Tự ép mình sống trong những giới luật không xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của mình. Có thể làm thui chột tình yêu cuộc sống. 
    Nhưng điều ấy chưa bao giờ có thể làm giảm bớt nhu cầu tự nhiên về tình dục.Trừ phi bạn có khả năng hợp nhất hai luồng khí âm và khí dương trong cơ thể.

  • Mài con dao bát nhã

    • 0 Comments

    Sắc không không sắc chắc không?
    Sắc không không sắc chổng mông tui mài
    Dao cùn không sắc tắc thông
    Dao bén không sắc mắc công Văn Thù



  • Này Cỏ May

    • 0 Comments
     (Bóng tối không cần ai tạo ra nên luôn có mặt)

    Cây nến nằm bẹp xuống 
    Le lói rồi tắt
    Bóng tối không cần ai tạo ra nên luôn có mặt
    Này Cỏ May
    Khi nến sáng thì đọc sách uống trà.
    Khi nến tắt thì nằm khểnh trong bóng tối mà ngủ
    Hề hề. . .
    Làm như vậy là sử dụng nhị nguyên chứ không bị cầm tù trong cái nhà giam tâm trí.

  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Ông chủ tui nói thượng đế có hình người. Con Mèo ngu thì nói thượng đế có hình con chuột. . .Nhưng theo tui thượng đế phải có hình cục xương mới đúng. . .









  • Valentine cho mẹ. . .

    • 0 Comments

  • Phóng thể

    • 0 Comments

    Ngồi tại gốc mà vẫn rời xa gốc
    Gã cùng tử không cứ phải đi hoang
    Tự chuyển hóa hóa ra là như vậy
    Ngươi ngồi đây, mà sao chẳng có mặt lúc nầy ?
    Hề hề. . .
    Vô ngã chỉ là trạng thái của bản thể.
    Bản thể luôn vô tình
    Ngươi chính là ngươi mới giúp bản thể hiện hình.
    ^^^

    (Phóng thể)

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Bớ thằng ăn hại lại đây
    Nuốt mây bắt gió cho đầy túi da
    Bao giờ Ma lạy Phật cười
    Ngợm người quên bén đạo bèn thảnh thơi
    Hề hề. .
    ^^^

    (Bớ thằng ăn hại lại đây)

  • Kinh Nghiệm tâm linh

    • 0 Comments

    Này Cỏ May
    Dùng lời nói hay chữ viết để tác động người khác không bằng yên lặng để năng lượng vô hình của mình kích thích tâm thức người ấy. Để người ấy tự nhiên tự ngộ. 
    Nếu người kia bị đời và hoàn cảnh làm phân tâm, thì cùng nghe nhạc, uống trà, đi dạo . . . . . rồi dùng ngôn ngữ cơ thể của mình để đưa họ đi dần vào trạng thái tịnh hóa. 
    Sau đó thì ông chỉ yên lặng mỉm cười để thường tịch quang vô hình giúp người ấy có sự chuyển hóa về tâm thức mà không cần phải thuyết giảng hay dùng văn tự.
    Đối với người không đồng cảm với mình thì chỉ vui đùa, không cần cố gắng với họ. 
    Này Cỏ May
    Ngồi gần bếp lửa thì tự thấy ấm. Nếu ông đã thực sự nhận được gia trì lực thì thường tịch quang vô hình sẽ tự nhiên diệu dụng. Cần chi. . .cần gì. . .ích chi chớ. . .
    Lục căn hợp nhất trong yên lặng thì vô vi tự nhiên diệu dụng.
    Làm như vậy thì đi vào đời lúc nào cũng thảnh thơi, không sa vào hí sự và ma sự, không sa vào tranh đấu của thế gian.
    Làm như vậy thì ông và thiêng liêng luôn hợp nhất mà không lộ tướng. 
    Làm như vậy thì vô ngã không rời tánh mà vẫn hành bồ tát đạo.
    Làm như vậy, thì đi vào đời mà không để lại dấu chân.
    Làm như vậy là dùng cái giả vui giả đùa giả khùng giả điên của thể xác vật lý che cho người bên trong thì bồ đề tát đỏa (Bodhisattva) mới diệu dụng được.
    Hề hề. . .