1. Bạn biết có cái chết bởi vì bạn đang sống. Cái chết thì vì bạn chưa chết nên không thể trải nghiệm được. Bởi thế nó không thể dùng làm đối tượng của thiền. Ngoại trừ các bậc tu chứng với trí tuệ là bất tư nghì. Còn lại chúng ta, những người tu học lúc đang còn sống, thì mọi bàn luận về cái chết và các cảnh giới sau cái chết đều là hí luận.
2. Cuộc sống của bạn là định mệnh hay do bản thân con người tự chủ?Bạn sinh ra và chết đi không phải do mình quyết định. Vậy cái không do mình quyết định dù có quyết định cái gì đi nữa cũng chỉ là thay đổi trang trí nội thất chứ không thể thay đổi cấu trúc cơ bản của cái nhà. Hề hề. . . . Nhưng trong cuộc sống hiện đại, nhiều khi nội thất lại giá trị hơn xây dựng cơ bản....
Chánh giáo đánh tà đạoTà đạo liền chạy đi chơiChánh giáo chạy theo khắp nơiTà đạo chơi, mệt hết hơi nên ngồi nghỉChánh giáo mệt nên chết vì bệnh nan yChẳng còn chi chẳng còn chi
....
1. Pháp danh là do đời đặt cho khi ông cùng làm việc và cùng vui chơi với đời chứ không phải do thầy hay do môn phái đặt.
2. Mật thất là nơi ông luyện công riêng một mình. Nơi ấy ai vào cũng được chứ không phải là căn phòng đóng kín cửa không cho ai vào ra. Mọi người đi qua mà không ai biết là chỗ của ông luyện công. Ông ngồi đấy có nắng có gió có không khí trong lành và có thể thấy cả thiên hạ, chứ nó là góc chết không ai thấy được ông lúc hành công. Hề hề. . .Trên không tới trời, dưới không tới đất, chung quanh ma quỉ và người dương đều không thấy không biết, không đến được lúc ông ngồi tịnh......
1.Tào Tháo xưa đã nói: Biết sai sửa sai nhưng đừng nhận mình sai.Tào Tháo ngày nay: Biết sai không cần sửa sai, chỉ cần đổ lỗi cho thằng mình ghét làm sai.
2.Tào Tháo xưa đã nói: Ta thà phụ thiên hạ chứ đừng để thiên hạ phụ taTào Tháo ngày nay: Ta đóng vai phụ, thiên hạ không thể phụ ta vì phải gánh trách nhiệm thay ta
3.Tào Tháo xưa đã nói: Kẻ nhận sai chẳng khác nào nói mình nhu nhược...
1. Cuộc sống ngắn lắm. Hãy sống chậm lại. Hãy tha thứ thật nhanh. Đừng mất thời gian nói những lời rỗng tuếch và làm những hành động vô ích.
2. Lao động khiến bạn cọ xát với cuộc đời nầy.Nó khiến phần vỏ tróc ra và phần lõi đời xuất hiện. Nếu tu học mà thiếu lao động chân tay và lao động trí óc thì bạn chỉ là gỗ tạp.
3. Yên lặng lắng nghe, yên lặng quan sát, yên lặng để cái thấy cái biết của tâm trí lắng xuống thật sâu không còn là những cảm thọ kích động. Nhiên hậu mới mỉm cười và hành động.
...
Phù Vân tan hợp mây lànhTùng xanh thác lạnh, chạnh lời khói sươngVô thường hoa nở ngát hươngChim kêu rừng trúc trăm đường gió lay
Đồng trời đồng đất, đồng thiên hạĐồng cái bất đồng, thông chân khôngHòa đời hòa đạo, hòa nhân thếHòa cái bất hòa, tỏa tịch quang
Đại già vô lượng tuổiRễ phụ tuôn thành suốiCuối trời hoa trắng bayGió say trăng thường đếnĐá say tình lênh đênh
Những ngày Hà Nội nắng nóng thì Sài Gòn có băng tuyết. Hề hề. . .uống một ly rượu trong cái lạnh -5 độ C thì rất khoái.
1. Như ăn thì mới biết ngon. Nếu cảm hứng chưa có. Đừng chờ, cứ làm đi, rồi cảm hứng sẽ tự đến. Và khi hành động với cảm hứng thì bạn có hạnh phúc.
2. Khi bạn thật với chính mình, bạn sẽ biết mọi thứ khác đều không thật.
3. Không ai tin giấc mơ của riêng bạn. Nhưng khi mọi người cùng mơ một việc như nhau, họ sẽ tin là thật. Do vậy mà có nhiều kiểu tôn giáo không cần thần linh, chỉ cần tạo ra giấc mơ mà mọi người đều thích.
Khi ông hữu dụng thì ông tồn tạiKhi ông là nhu cầu thì ông tự doĐừng chấp vào hình tướng của đạo thì đạo bất truyền truyềnNhư rắn nằm trong cỏNhư kim nằm trong bôngHãy âm thầm rèn luyện trí tuệ và tài năng rồi dấu kín trong cái tướng phàm phu ngu muội thì chỗ nào cũng đến chơi được.Đừng trụ vào bất cứ chỗ nào thì rễ nhân duyên không mọc ra được. Như vậy thì không có gì trói chân ông nữa rồi. . .hề hề. . .
https://youtu.be/TTL_8p3DTyE
Này Cỏ May.Khi ông đắc khí hay nhận được gia trì lực của thiêng liêng. Năng lượng sẽ khiến ông như người mới được sinh ra trong một xã hội mới. Anh nhi như vậy cần phải được học tập để dần trưởng thành. Không phải học thần thông hay trí tuệ sáng tạo hoặc khả năng ngoại cảm. Cái đấy bất cứ ai nhận gia trì lực đều có ít hoặc nhiều, không có chi là ghê gớm khác người. Ông đừng cường điệu một số khả năng của mình, nó chỉ là điều bình thường trong thế giới tâm linh. Do ông có ít và mới có nên thấy lạ, thấy ham phô diễn. . .chứ lâu ngày quen đi sẽ thấy là bình thường có chi mà ồn ào chứ?
1. Khi ông đã hiệp khí rồi. Cái mà ông cần là tịnh và rỗng khi không làm gì và thảnh thơi khi đang làm việc thiện. Môi trường tịnh và không chấp sẽ khiến ông giao được với thiêng liêng. Đó là Thần hoàn Hư.
2. Thế rồi ông buông xuôi trong thường tịch quang, nhận biết những dấu hiệu tế vi của tâm linh hiển thị hướng dẫn nơi thân tâm mình để nói và làm. Đó là vô tác.
3. Nếu thấy cơ thể không tự nhiên thích ứng tình huống một cách nhạy bén thì có nghĩa là tâm ông đang bận rộn. Cần thiền định để tái lập tịnh và rỗng.
4. Nếu thấy cơ thể tràn ngập năng lượng khiến lời nói và hành động của ông tuy là hiệu quả nhưng hơi quá đà, sản phẩm mình tạo ra mất tính tế vi thâm sâu, thì có nghĩa là ông đang ăn xác động vật quá nhiều hoặc dùng các chất kích thích như rượu, trà đậm, cà phê, thuốc lá, hay các chất gây nghiện khác khiến cơ thể nhiểm nhiều chất độc gây rối loan khí.
5. Nếu ông hay nóng tính, nói năng khó giữ hòa khí, mắt đỏ, hơi thở gấp. . .làm việc gì cũng bồn chồn hấp tấp không có tính khoan thai. Khi tập động công thì hiển thị võ thuật cường bạo. Khi tập mật tông thì hiển thị khế ấn mạnh bạo, vẽ phù rắc rối. Đó là vì ...
Ý tại tâmKhí tại thânThơ tại ThầnPháp hoàn HưNhư tự viết
(Hề hề. . . Vừa mới vẽ xong)
1. Không nên nhận điển trì chú, kiết ấn, múa may vẽ phù, để học pháp trong các tu viện cũng như các điểm tâm linh. Vì tâm hành giả nhiều khi chưa đủ độ tịnh, khế ấn xuất hiện sai đi, linh phù tự xuất hiện chưa chính xác sẽ rối loạn khí trường ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý.
2. Chỉ dùng thiền để thông công giao tiếp với thiêng liêng. Với tâm tịnh, thể xác thư giãn, tâm lý thảnh thơi. Hướng niềm tin vào Như Lai và chư vị Bồ Tát cùng Dakini, rồi cầu nguyện và cung kính đảnh lễ là đủ.
3. Nhận biết tỉnh giác thân và tâm mình để nói năng hành động cho phù hợp với ”phản ứng cao nguyên”. Nếu đã đắc khí và đang tịnh tâm an lạc thì năng lượng sẽ tự báo hiệu qua những dấu hiệu tế vi nơi cơ thể mình. Nhận biết những dấu hiệu ấy thì tự biết phải hành động nói năng như thế nào thì thích hợp , khiến cơ thể và tâm lý dần thích nghi với môi trường khắc nghiệt nơi đây. Đấy là tâm linh, chứ không cần kết ấn múa may và nói lời cường điệu....
Một số hình kỷ niệm đợt đi hồ Namso/Tây tạng/2016
1.Cuộc đời vốn bất công nên tâm không mà vẫn đắng. Cuộc đời chẳng bao giờ bình đẳng, nên cần gì cố nuốt đắng diễn tâm không.
2.Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậyThấy trong nhà gạo nước vẫn còn nguyênTu tại gia thật đở phiềnKhông gái không tiền rất bình yên
3.Tướng tu là một lợi thế...
Im lặng nhìn nhau Suốt đêm tương ngộTrăng soi cửa sổTa soi nam môCửa sổ rỗng, bóng cửa sổ sáng Ta ngồi không, bóng ta đen thuiTrăng sángNam mô yên lặng, rỗng và sáng
Yên lặng, thành thật. Vấn đề thực sự của bạn là gì?
Ta là ai mà dám giải đáp. Vấn đề của các bạn tự nó đã có câu trả lời. Không có câu hỏi mà thuyết giảng là tuyên truyền. Tuyên truyền là bạo lực tâm lý. >>>- Làm sao tu mà không dùng cái xác thân nầy, có thể dùng cái thể linh diệu trong người mình để tu?- Không có bình đựng, thì nước không biểu thị được. Nhưng uống nước chứ không uống ly.
1.Nếu bạn yêu đời, bạn sẽ dễ dàng tha thứ cho người đời lắm chuyện. Nếu bạn yêu cuộc sống, bạn sẽ dễ dàng thích ứng với cuộc sống vốn bất công. Nếu bạn yêu cái đẹp bạn sẽ dễ dàng cho phép cái tầm thường nở hoa.
2.Học một biết mười. Muốn học mười phải bắt đầu bằng cười và quên hết.
3.Học đi đôi với hành. Hành đi đôi với không hành. Biết thằng nào giỏi và lanh thì bắt nó hành.
4.Nhiễu điều phủ lấy giá gương. Người trong một nước phải thường. . .giả ngu.
1.Nhận gia trì lực, ý đặt tại đỉnh đầu (huyệt Bách Hội). Năng lượng sẽ đi theo chiều từ trên xuống dưới. Từ không trung vào luân xa 7, qua cơ thể, qua hệ thống luân xa đến luân xa 1 nằm giữa hậu môn và bộ phận sinh dục (huyệt Hội Âm). Sau đó năng lượng tiếp tục đi xuống và chui xuống đất. Đó là quá trình hành giả tu mật nhận ân điển thiêng liêng, chiều đi của năng lượng ngược chiều với Kundalini.
2.Luyện công lát sau thì cơ mặt sẽ tự chuyển động. Đó là dấu hiệu của Bồ Đề Tát Đỏa (Bodhisattva) bắt đầu hiển thị....
Chụp hình bằng mắt. Đúng ngày giờ mới chụp ra điện thoại.Viết trong đầu để cho cũ lên mốc lên meo rồi mới viết ra.Nói chuyện bằng nụ cười. Làm bằng buông xuôi.Luyện công trong giấc ngủ.Đi chơi bằng đồng cảm.Thấy cái gì cũng đẹp cũng thích là khỏe mạnh.Phàn nàn chỉ trích là đang bệnh nặng.....