Này Cỏ May
Ông ngồi chỗ nào thì nên làm mọi người ở chỗ đó cười nói vui vẻ. Đừng gây cãi nhau, tranh luận khen chê mất vui đi.
Nên là người dễ thương dễ chịu, sẵn lòng giúp đỡ mọi người. Đừng từ chối ai, đừng từ chối điều gì nếu mình có thời gian và có khả năng. 
Nhìn mọi người cười mình thấy hạnh phúc và mình hòa nhập hoàn toàn vào điều ấy.
Nếu lỡ có xảy ra đụng chạm mình nên xin lỗi và bỏ đi ngay, đừng đính chính hay giải thích làm gì cho tốn công.
Đi cùng nhau nếu có mất đồ thì nên im lặng tìm đừng làm rộn lên mà mất lòng người khác. Thà mất của chứ đừng nên mất tình người.
Lấy buffet đừng lấy thừa hãy ăn cho hết. Nó thể hiện nhân cách của mình trước người khác. Ăn không hết bỏ thừa quá nhiều sẽ làm bạn giảm giá trị trước mắt người khác.
Đừng bao giờ ăn quá no, uống quá say, cười nói quá to nơi có nhiều người khác sẽ làm phiền họ.
Đừng bao giờ chê văn hóa nước khác, trình độ phẩm cách của người khác. Đừng để cái ồn ào xô bồ, cái tính đời làm mình khó chịu. Vì khó chịu bực dọc lâu sẽ sinh ra cãi cọ va chạm. Trái lại luôn tìm và cảm nhận cái đẹp cái hay cái dễ thương nơi người khác, xứ khác, tôn giáo khác. . . để học tập làm theo và nâng cao sự trải nghiệm của mình.
Đừng bao giờ từ chối bất cứ sự trải nghiệm nào, nếu nó không quá sức và phù hợp với đạo đức, văn hóa và tôn giáo mình. Từ chối trải nghiệm là bỏ qua cơ hội hoàn thiện mình.
Sự thiêng liêng huyền diệu ẩn tàng trong mọi sự vật. Bạn hãy im lặng đồng cảm và rung động cùng nó. Đứng trước một cảnh đẹp, một nơi linh thiêng, một tình huống bất chợt xảy ra. . .bạn đừng vội phê phán. Mà hãy để cái đẹp đi vào tâm hồn mình. Để cái tình người thăng hoa trong tâm hồn mình. Thế rồi hãy thể hiện một cách kín đáo, nghệ thuật, vui tươi và hiệu quả.
Hãy giản dị, khêm tốn, tự nhiên, tự tin. . .hòa nhập với cuộc đời nầy, chứ đừng cố sở hữu nó. . .hề hề. . .
Thế là tu rồi đấy. Vì thượng đế sẽ mỉm cười ở lại cùng bạn.
^^^



(Gặp nhau trên phố Seoul)