1/ Thường thiên hạ giỏi nói mà không giỏi làm. Còn nếu giỏi làm, thì khoe khoang không giỏi dấu. 
Này Cỏ May
Đó là phước của những người giả ngu.

2/ Đừng nói và viết đúng quá. Đúng quá người ghét nhiều hơn người thích. Thỉnh thoảng nên sai chút ít để người ta có thể chê mình, thì mới khỏi đố kỵ.

3/ Không nên tranh luận với bất kỳ ai. Không bao giờ chê người khác nhất là chê trước đám đông. Có thể chân tình góp ý nhưng chỉ với người tri kỷ.

4/ Muốn giữ mối quan hệ luôn tốt đẹp thì nên "kính nhi viễn chi". 
Tuy " xa mặt cách lòng", nhưng "Xa mỏi chân gần mỏi miệng". Cho nên bạn phải điều hòa giữa 2 nguyên tắc nầy.

5/ Hãy chứng tỏ khả năng. Nhưng không bao giờ dành việc của người khác. Hãy để mọi người chung quanh có cơ hội cùng phát triển với mình. Nếu không, vì cuộc sống người ta sẽ hại mình hoặc bỏ rơi mình khi có cơ hội.

6/ Thường khi có dịp, người ta hay chê bai tâm linh, để làm ra vẻ ta đây khoa học và có kiến thức. Do vậy bạn đừng lộ tướng tâm linh mà hãy làm ra vẻ thật thà ngờ ngệch. Vì ai cũng có cảm giác thoải mái khi ở gần người kém hơn mình.

7/ Nếu bạn là người có khả năng về tâm linh thật sự. Khi giúp ai chỉ làm 9/10 công việc. Sau đó đề nghị người ấy đến quan chức, bệnh viện và tu sĩ nhờ giúp đỡ, vì mình không đủ khả năng. Khi người ấy đã được giúp đỡ bạn mới làm nốt phần còn lại. Làm như vậy để dấu tướng. Và giảm phần quan trọng của mình đi.
Hề hề. . . 
Nếu bạn nhận lòng biết ơn của người khác, bạn sẽ mất công năng huống hồ là làm cho mình nổi tiếng.

8/ Trận tru tiên nầy rất lớn. Mọi việc rồi sẽ giải quyết trong bệnh viện và tòa án. Cho nên "trước mỏi miệng thì sau mỏi chân". Còn " trước lên gân thì sau hối hận".

9/ Đến chỗ nào 10 phút mà không gây nên tiếng cười và sự vui vẻ thì nên bỏ đi chỗ khác.

10/ Dí dỏm, giản dị, bất tranh, hiệu quả là nghệ thuật sống với ma. . .hề hề. . .

11/ Đến chỗ nào mà gây ra tranh luận đúng sai. Khen mình chê người. Thì biết sẽ mang họa. Nên bỏ đi ngay, đừng giao tiếp với những người ấy nữa.

12/ Tu mà để người khác biết mình tu thì sẽ bị làm phiền. Tu mà khoe khoang cường điệu khả năng của mình thì trước sau gì cũng mang họa. Tu mà bình thường mà biết dấu tướng thì diệu lực và huệ lực mới thực sự sử dụng được.
^^^

Hy vọng bài viết nầy không làm phiền bạn. Nếu bạn không thích thì cứ vứt nó đi và cho tui xin lỗi bạn. . .hề hề. . .).

(Viết tại Novotel hotel/Seoul/Hàn Quốc)