1/ Chưa làm được điều tốt ở nhà. Thì đi xa đốt hương chỉ là đóng tuồng đạo đức.

2/ Mạo hiểm kích thích sinh lực sống. Còn yên lặng cùng trôi điều hòa mọi kích thích, để con tim mình nhận được năng lượng từ tình yêu tối thượng và để cơ thể mình tự động thích ứng mọi tình huống.

3/ Điều tiết được bản năng, con người sẽ sống hạnh phúc với cuộc đời nầy. Điều tiết được "bản năng tâm linh"con người sẽ sống diệu dụng mà luôn tự tại vô ngại với thế giới tâm linh.

4/ Phàn nàn về cuộc sống của mình. Phàn nàn sẽ đến rất nhiều và bạn sống trong địa ngục chán ghét của mọi người chung quanh. Cười cợt hài hước với những điều bất như ý. Bất như ý sẽ biến mất trong sự tự tin, trong tiếng cười và sự cảm phục của mọi người.

5/ Này Cỏ May. Khi ông đã hợp nhất với "người bên trong". Càng đơn giản, hiệu quả trong thực tiễn càng cao. Càng giản dị, tính phổ quát trong thực tiễn càng lớn. Càng bình thường dung dị tính thâm sâu huyền mặc càng phi thường. Càng thô ráp trần trụi tính tâm linh càng nghệ thuật. Càng hòa nhập tính yên lặng tỉnh giác càng cao.

6/ Trong vườn, quả ngon nhất thường bị dơi ăn. Trong xã hội, người tài đức thường bị vùi dập. Do vậy từ xưa, các bậc cổ đức thường bỏ đó mà đi. Không phải sợ cho mình mà để người đời khỏi phạm ác.
Hề hề. . .
Nay ông vẫn ở đấy, thì hãy làm cho đời tưởng là đồ bỏ đi thì mới an thân.

7/ Chiều dài lịch sử và cả xã hội bên ngoài tồn tại qua tâm trí. Cho nên nếu khống chế hay điều khiển được tâm trí, người ta có thể thay đổi xã hội cho dù nó có lớn tới đâu và phức tạp tới đâu đi nữa. Phương tiện để làm chủ tâm trí người khác là chính trị và tôn giáo.

8/ Giải quyết việc đời bằng khoa học. Giải quyết việc đạo bằng tâm linh. Giải quyết việc chúng sinh bằng cái tình cái nghĩa.

9/Hãy để tất cả công việc vào ngày mai nếu có thể. Và hãy làm công việc hiện tại bằng tất cả sức mạnh thể chất và sức mạnh tinh thần của mình. Làm chậm, làm chắc, đầy ngẫu hứng và sáng tạo. Hãy hưởng thụ hạnh phúc ngay lúc làm việc.

10/ Đừng lẫn lộn lòng tốt với yếu đuối, từ bi với hèn nhát, im lặng mỉm cười với thiếu khả năng, lăng xăng với được việc, vô tác với biếng nhác, tỉnh giác với căng thẳng tâm lý, vô vi với hổng biết làm cái chi. . .hề hề. . .