1/Không đọc sách thì biết chữ cũng uổng. Không có khả năng ngoại cảm thì chưa biết thực sự về tâm linh.

2/Khi nổi tiếng, bạn được biết tới bởi những người không biết gì về bạn và bạn cũng không biết gì về họ. Cho nên đó chỉ là "tự sướng".

3/Còn những người gần bạn, sẽ biết bạn qua cái riêng của họ và bạn cũng biết họ qua cái riêng của bạn. Cho nên sẽ xảy ra xung đột.

4/ Khi người bên trong của bạn hợp nhất với người bên trong của họ. Bạn mới có sự hòa hợp thật sư.

5/ Nắm thế chủ động liên tục sẽ đưa đến thắng lợi. Muốn vậy trước tiên bạn hãy làm cho đối phương mất bình tĩnh hoặc không thể áp dụng sách lược định làm với bạn. Khi ấy đối phương sẽ lộ tử huyệt. 

6/ Những thay đổi nhỏ có thể thay đổi sự chọn lựa của xã hội đối với sản phẩm của bạn, dù là bạn đang làm gì. Cho nên nếu không cải tiến liên tục bạn sẽ bị loại. Cải tiến bằng ngẫu hứng sáng tạo sẽ làm nên sự độc đáo. Điều ấy khiến bạn không rập khuôn và kẻ khác không bắt chước được.

7/ Vậy nếu ngày hôm nay bạn cũng nói, cũng làm như mọi hôm thì khác chi người máy chứ? Sự tiến bộ trong đường tu học thể hiện ở sự cải tiến liên tục sáng tạo và không dập khuôn ai.

8/ 
- Độc lập tư duy và bình tĩnh để có thể áp dụng ý nghĩ của mình trước tình huống là phẩm chất của người lảnh đạo. 
- Để ý nghĩ ấy là khả thi thì kỷ luật chính là sức mạnh. Điều ấy là phẩm chất của người lảnh đạo xuất sắc. 
- Nhưng người lảnh đạo thiên tài lại là người làm cho sự việc mềm đi, nghệ thuật và chiến thắng vĩ đại là làm đối phương tự thua.
Này Cỏ May muốn chiến thắng "chính mình" ông nên làm như vậy.

9/ Mọi người ai cũng muốn thể hiện sự ưu việt của mình trước người khác, do vậy mà ở chung thường va chạm. Bạn hãy là người thành công mà không thể hiện. Rồi sẽ có người thể hiện thay cho bạn để cùng hưởng thành quả. Bạn hãy khiêm tốn và bỏ đi.

10/ Muốn đứng trên vai người có sức mạnh. Hãy mạo hiểm hơn sự an toàn của người ấy một chút. Hãy yêu hơn sự thông minh tính toán của người ấy một chút. Hãy mơ mộng hơn sự thực dụng của người ấy một chút. Và hãy biết hướng đến hạnh phúc hơn người ấy một chút.