1/ Tặng quà cho vợ không bằng để cho vợ tự do về tài chính. Cô ấy luôn có tiền của riêng mình muốn làm gì tuỳ thích. Khi ấy lúc tặng quà cho vợ hay người yêu chỉ nên là một đóa hoa tươi hay một vật kỷ niệm đơn sơ nhưng có hương thơm của con tim yêu thương.

2/ Yêu vợ mình thì phải để cô ấy có thời gian riêng. Cô ấy muốn gặp bạn bè hay người thân quen của mình tuỳ thích. Đừng lúc nào cũng đi kè kè một bên khiến vợ mình bị mất tự do. Trừ khi cô ấy thật lòng muốn mình đi cùng.

3/ Đừng nên rủ bạn về nhà nhậu nhẹt, biến vợ mình thành người nấu ăn và phục dịch. Nên ra quán nếu thấy cần. Nếu tổ chức vui ở nhà thì nên thật nhẹ nhàng để vợ và con gái bạn có thể vui chung. Đừng vì cái vui của mình mà làm khổ người khác.

4/ Tuy là vợ chồng hay người thân trong gia đình, nhưng không phải lúc nào cũng hợp ý nhau. Bởi vậy hãy để ý thấy vấn đề gì hay sinh ra tranh luận thì tuyệt đối đừng nói với nhau. Khác ý nhau nếu sống chung sẽ mất hạnh phúc. Cho nên nếu việc nhỏ thì bạn nên chìu theo ý vợ. Nếu là việc thuộc bản chất, thì nên tìm cách làm việc xa nhà nếu không muốn đổ vỡ.

5/ Muốn hạnh phúc bền vững. Mỗi người nên có “cái sân sau của tâm hồn”. Đó là nơi bạn yên lặng giải tỏa stress sau khi làm việc mệt hay sau khi va chạm khó chịu với người chung quanh. Có thể là một góc khuất trong nhà. Nơi ấy bạn có thể đặt vài chậu cây, có vài cái tranh, một cái loa nghe nhạc và vài cuốn sách ưa thích. Khi bạn nằm nghỉ ở chỗ ấy, có nghĩa vợ bạn nên biết bạn đã tới giới hạn. Nếu tiếp tục ồn ào va chạm thì sẽ đổ vỡ. Vợ bạn cũng nên có “ cái sân sau” như thế và bạn cũng phải tôn trọng nó. Nếu nhà bạn chật, bạn nên ra quán cà phê ngồi một mình để giải tỏa stress, đừng để stress là việc bình thường của mọi gia đình biến thành nguyên nhân làm mất hạnh phúc. và một người chồng hay vợ đúng mực thì phải khéo léo tế nhị và biết kiềm chế để thời gian ở “sân sau” của đối phương ít đi.
***

Bên nhau trọn đời

(Hình Ba Gàn chụp ở sông Chày. Thân tặng các bạn nhân ngày mồng 8 tháng 3. Chúc các bạn hạnh phúc.)