1/ Khi luyện công, muốn đắc Khí thì phải thư giãn cơ bắp và thảnh thơi về tâm lý. Trong cuộc sống, nếu muốn phúc lạc thì đừng lên gân, đừng cường điệu thân khẩu ý.

2/ Khi đắc khí mà cơ thể co giật, rung lắc hay chuyển động tự phát. . .thì phải nhận biết để điều chỉnh, làm cho Khí bình, thân hoà, tâm rỗng lặng. . . thì sẽ hiệp khí trong an lạc và tĩnh lặng. Cũng vậy, khi tu học hoặc hành thiện mà ma sự, hý sự thị phi. . .xuất hiện thì phải nhận biết để điều chỉnh làm cho Khí bình, thân hoà, tâm rỗng lặng. . .thì tự nhiên ma sự tiêu tan, hí sự và thị phi tự biến mất. .

3/ Hành giả có thiêng liêng hộ trì mà thấy như bình thường. An lạc; tùy hỷ; tùy thuận với chúng sanh. Thường rong chơi vô sự mà thiện sự vẫn tự thành. . .hề hề. . .

4/ Cần chi cố gắng chứ. Cần chi cường điệu lên gân chứ. Cần chi chứng tỏ mình giỏi mình tài chứ. . . Như nam châm tự có từ trường. Người đã hiệp khí mà tâm thiện tâm lành, thân buông xuôi tùy thuận thì đi đâu Mandala cũng tự đi theo.

5/ Đi đâu ở đâu cơ thể cũng như cái chùa chư Phật luôn an trú. Thế thì như hoa tự có hương thơm, như lửa luôn toả ánh áng và hơi ấm. . .Cần gì chứ, lo gì chứ. . .

6/ Phần ngươi ngươi sống cho tốt, trải nghiệm và vui thú với đời. Phần độ sanh làm thiện là thiêng liêng bên trong tự mượn xác mà làm. Ngươi can dự làm gì cho mệt mà lại hỏng việc đi. Hề hề. . .Nước sông đừng phạm nước giếng.

7/ Đừng để thiêng liêng làm việc đời. Và ngươi thì biết gì mà làm việc đạo chứ.
Hề hề. . .
Thân xác và tâm lý ngươi cứ hưởng phước đời. Thiêng liêng cứ mượn xác ngươi mà làm việc đạo. Còn Tánh thì cứ nhận biết không nguyên nhân và cứ khế hợp cả hai: hữu vi và vô vi. Thế nên gọi là " Tam thân mà nhất thể". . .hề hề . . .
>>>

Tánh thường biểu thị