Sau khi đã hiệp khí. Quá trình thanh lọc thân tâm sẽ xảy ra một cách tự nhiên. Chức năng bài tiết và thải độc của cơ thể lúc ấy sẽ phát huy hiệu quả hơn bình thường.

1/ Về thân:
Các biểu hiện thải độc và tăng cường bài tiết sẽ xảy ra trong vòng vài ba ngày hoặc có khi lâu hơn thuỳ theo người. Trong giai đoạn thải độc và tịnh hoá cơ thể, cơ thể sẽ giảm ăn thịt cá hoặc các món ăn chế biến từ động vật. Có khi cơ thể sẽ tự ngừng ăn các món ăn nầy. Biểu hiện nầy là biểu hiện tự nhiên về sinh lý của cơ thể chứ không cần cố gắng ăn chay. Sau khi cơ thể thải độc xong sẽ thấy nhẹ nhàng thoải mái. Khi ấy cơ thể sẽ ăn uống tự nhiên như người bình thường. Và bạn sẽ tự rút kinh nghiệm về sức khỏe và sự nhẹ nhàng thoải mái của mình trong thời gian vừa qua để tự có chế độ dinh dưỡng phù hợp với mình. 
Trong giai đoạn thanh lọc cơ thể. Chẳng những cơ thể bạn tự nhiên không muốn ăn các món ăn chế biến từ động vật mà cơ thể còn tự nhiên giảm dần hoặc từ chối dùng các chất gây nghiện như: thuốc lá, rượu, các loại hoá chất gây nghiện khác . . .
Cũng như các món ăn. Các thứ gây nghiện nầy sau thời gian thải độc, bạn hoàn toàn có thể dùng lại. Nhưng lúc ấy với kinh nghiệm về sự thoải mái và tự do của mình trong thời gian qua, bạn sẽ tự có quyết định đúng đắn về việc ấy.

2/ Về tâm (tâm lý):
Các biểu hiện thải độc về tâm lý sẽ xuất hiện. Nó là biểu thị tự giải tỏa stress tự nhiên xảy ra trong thời gian thanh lọc thân tâm sau khi hiệp khí.
- Nếu buồn, nước mắt sẽ tự chảy ra lăn trên má mà không có tiếng khóc nào. Nếu bạn cố khóc, bạn sẽ tự gây ra stress mới.
- Nếu vui, bạn sẽ tự mỉm cười trong yên lặng. Nếu bạn cố cười bạn sẽ tự gây ra stress mới.
- Nếu tức giận, cơ thể bạn sẽ tự có biểu thị nhưng trong tinh tế và yên lặng. Nếu la hét hoặc tăng trương lực cơ quá đáng. . . Bạn sẽ tự gây ra stress mới.
- Các thất tình lục dục khác, cơ thể cũng tự có biểu thị giải tỏa trong yên lặng và vi tế như vậy. Bạn đừng đắc khí quá mạnh hoặc chủ động làm các biểu thị giải tỏa nầy vì sẽ tạo ra stress mới. Chỉ có trạng thái hiệp khí trong nhận biết và yên lặng mới có thể giải tỏa stress mà không gây ra stress mới.

3/ Chú ý:
Nếu sau khi hiệp khí mà cơ thể bạn không có các biểu hiện tự thải độc như trên thì có thể bạn đã phạm phải một trong các nguyên nhân sau:
- Sau khi hiệp khí, bạn vội vàng tập sang các pháp khác mà không chờ cơ thể có đủ thời gian cần thiết để năng lượng thấm sâu vào từng tế bào.
- Bạn ham chuyển động mạnh để thực hiện các động tác đẹp mà không biết rằng Khí có bản chất tịnh và yên lặng. Chỉ những rung động vi tế trong trạng thái thư giãn mới đủ sức tác động đến thần kinh và nội tiết, chứ không phải chỉ chú trọng các chuyển động của cơ bắp.
- Bạn ép trí không để tâm lý thảnh thơi phi nổ lực trong khi tập.

4/ Mục đích:
Mục đích của giai đoạn nầy là:
- Về cơ thể, bạn phải đạt trạng thái khinh an: 
Nghĩa là thấy cơ thể nhẹ nhàng thoải mái (khinh). 
Khi tập lúc hiệp khí thì cơ thể ổn định chỉ yên lặng hoặc rung động nhẹ vi tế, không co giật, không rung lắc, không chuyển động, không múa vờn. . .(an)
- Về tâm lý, bạn phải đạt trạng thái an lạc: 
Nghĩa là tâm lý quân bình không bị stress. Khi tập lúc hiệp khí luôn nhận biết phi nổ lực. Không bị ngủ gật hay lạc vào vô thức (an). 
Lúc hiệp khí để tập thì luôn tràn đầy nhận biết trong yên lặng, không để thất tình lục dục lôi đi. Nếu có giải tỏa stress thì cũng trong yên lặng vi tế không tạo ra stress mới. Sau khi giải tỏa stress xong, cơ thể thấy thoải mái, yêu đời và vui sống (lạc).

5/ Kết quả của giai đoạn nầy làm căn cứ để chuyển sang giai đoạn sau:
Cơ thể thoải mái, tâm lý quân bình, phục hồi chức năng tốt, ăn tốt, ngủ tốt, bệnh ổn định có tiên lượng bệnh tốt.
Lúc tập thì đắc khí rung động vi tế toàn thân. Không co giật, không rung lắc, không múa vờn, không có các biểu thị tâm linh như kiết ấn hay vẽ phù.
Trong cuộc sống thì năng động hơn, yêu đời và vui sống hơn. Hoà hợp với mọi người mà không xảy ra thị phi.
---------

Halloween vui vẻ