1/Phải phân biệt: động tác thể dục ý thức, động tác đắc khí, động tác múa vờn vô thức và động tác tâm linh.

2/ Động tác thể dục phải vừa sức. Nếu đang có bệnh thì động tác phải do thầy thuốc chỉ định để tránh làm bệnh nặng hơn.

3/Động tác bằng khí lúc tập KCDS hoặc thiền năng lượng phải trong trạng thái thư giãn, không ra gân, không quá mạnh quá nhanh, không lúc nhanh lúc chậm, không có sạn, không có khế ấn hoặc linh phù.

4/Động tác múa vờn là loại vận động vô thức của người bị bệnh tâm thần hoặc người tập thiền động mà mất tỉnh giác lạc vào vô thức. Động tác vòng vèo uốn lượn. Đây là biểu thị người tập KCDS đang tập sai, HLV cần phải dừng người tập và hướng dẫn họ tập lại cho thật đúng.

5/Động tác bắt ấn, vẽ phù hoặc nói tiếng thiêng là tuyệt đối tránh khi đang tập liệu trình A/KCDS hoặc liệu trình B nâng cao. Động tác bắt ấn và vẽ phù nếu làm bằng thể dục theo sách vở mà không được một đạo sư có công năng trực tiếp truyền thụ là rất nguy hiểm vì có thể gây ra rối loạn tâm lý hoặc làm rối loạn khí.

6/Khi người tập thiền năng lượng, thiền Kundalini, thiền mật . .v.v . . .năng lượng đã khai mở hệ thống luân xa (chakaras) mà cụ thể là luân xa 7 trên đỉnh đầu. Thì tự nhiên khi hiệp khí hành công khế ấn (mudra) và linh phù (tantra) tự xuất hiện. Khi ấy người thầy phải dùng "người bên trong" để dạy mật pháp cho " người bên trong" của người trò. Như vậy Mật pháp chỉ giao tiếp truyền thụ và thọ giáo qua phần Hồn. Nếu cưỡng cầu thực hiện chỉ qua phần xác thì sẽ tai nạn.

7/ Vị đạo sư khi đã thực chứng Mật tông thì phải có khả năng thực tế, chứ không. thể chỉ lý thuyết suông mà được. Vị ấy nhất thiết phải có khả năng trừ tà mới có thể dạy khế ấn và linh phù cho người khác. Còn nếu không, chỉ có thể tụng chú mà không có năng lượng. Nếu cưỡng cầu thì học trò sẽ tai nạn và bản thân người thầy sẽ bị thiêng liêng trách phạt. Vị đạo sư thực chứng Mật tông thường giả vờ ngây ngô, nhưng bệnh nhân bị tà gặp họ liền cung kính lễ lạy và tự lành.
Vị ấy thường dùng nghệ thuật để dấu tướng khi truyền chánh giáo của Như Lai. Vị ấy cơ thể khỏe mạnh, tâm lý vui vẻ, rong chơi vô sự và thường không thu nhận học trò, không tuyên truyền quảng cáo mà giả ngây ngô vô ra chợ đời du hí ta bà.
@@@

Lên chùa Suối Ngổ