1. Khi có người công kích về niềm tin và thần tượng của bạn. Bạn tức giận không phải là để bảo vệ niềm tin và thần tượng ấy. Sâu bên dưới các nguyên nhân giả tạo, thì tổn thương “bản ngã” của bạn là nguyên nhân chính. Vì bạn đã kết dính niềm tin và thần tượng vào cái tôi của mình. Nếu thật sự bạn vì niềm tin và thần tượng thì bạn sẽ phản bác lại một cách khách quan chứ không thấy mình bị tổn thương.

2. Mọi phương pháp trong tâm linh đều không có hiệu lực thực tiễn. Mọi phương pháp cuối cùng là để loại tất cả phương pháp. Sau khi đắc khí. Hãy đi một cách dễ dàng, đơn giản và tự nhiên vào thực tại. Hãy hiện hữu một cách trần trụi và thuận tự nhiên thì thích ứng với mọi tình huống. Như mở mắt thì liền thấy, không cần nhiều phương pháp để thấy.

3. Sống toàn bộ qua từng khoảnh khắc. Phản ánh bất kì cái gì đang đó. Sau đó để sự việc trôi qua, đừng níu bám lấy nó. Bạn sẽ lại thuần khiết, nên có thể sẵn sàng trải nghiệm tiếp với sự hào hứng và tràn đầy sinh lực. Đó là phản ảnh mà không lưu ảnh.

4. Sau khi hiệp khí, năng lượng sẽ biểu thị theo khuôn mẫu tâm thức. Cho nên nếu bạn chỉ quan sát sự vật như là nhân chứng, quan sát mà không phán xét, nếu bạn nhận biết sự vật như nó đang là. . .Thế thì hành động và mọi biểu thị của bạn, sẽ tự nhiên thích ứng tình huống.

5. Hiệp khí + Quan sát mà không chọn lựa + Phản ánh = Thích ứng tình huống

6. Vị thầy thực sự giống kẻ thù hơn người thân. Vì người ấy liên tục phá hủy mọi giấc mơ của bạn. Thầy giả thì xoa dịu, an ủi, vỗ về, để bạn có thể nuôi dưỡng mọi giấc mơ. Thầy thực giống như cái chết và do vậy mà bạn có cơ hội phục sinh thành người mới.

7. “Đáo bỉ ngạn” qua bờ bên kia. Thật ra không làm gì có cái gọi là bờ bên kia. Chỉ có một bờ với “ở đây và ngay giây phút nầy”.

8. Khi bạn không còn trong ý nghĩ và là nhân chứng thuần khiết thì gọi là thiền. Có thể dùng cái đầu để đạt tới con tim. Nhưng đừng bắt rễ ở con tim. Cái đầu không hiểu nhưng lại hay nói. Con tim hiểu được nhưng lại lặng im. Con tim chỉ có thể nói được qua âm nhạc cõi lặng yên hoặc thơ ca và nghệ thuật.

9. Khoảnh khắc khi một người quan tâm tới chân lý, người ấy không còn là một phần của đám đông. Bởi vậy họ sẽ bị đám đông săn đuổi và tiêu diệt. Tôn giáo thật sự là tôn giáo của một tập hợp những cá nhân và không bao giờ là của đám đông.

10. Giá trị cuộc sống nằm ngay ở bản chất mà không lệ thuộc vào bất cứ điều kiện gì. Hoa hồng nở trong vườn và không nở vì bất kỳ mục đích nào. Bởi vậy bạn cứ nở hoa trong cuộc sống mà không cần bất cứ mục đích gì.