1. Mọi người đều là thầy của mình nếu mình biết cách học cái hay từ họ. Không ai là kẻ thù cũng không ai là bạn. Chỉ có đối phương là điều huyền bí cần được giải mã và chứng ngộ trước khi bạn có thể chứng ngộ về thiêng liêng.

2. Người còn lẩn quẩn trong tâm trí nhị nguyên, chưa có đạo tâm, thường chia bè chia phái, ủng hộ cái nầy chống đối cái kia. Người có đạo tâm đơn giản mở cửa con tim mình đón nhận tất cả. Nó không có kẻ thù cũng không có bạn. Nó chỉ có tình huống.

3. Ưa thích hay chống đối người khác chỉ là áp đặt cái tôi của mình lên người ấy và do vậy không thể đi vào con tim của họ được. Nó là một kiểu nô dịch thiên hạ bằng bản ngã của mình. Hãy chào đón tất cả với nụ cười và sẳn sàng thích ứng tình huống. Sự hiện hữu trần trụi của bạn giúp bạn hợp nhất với linh hồn mọi người và những điều tế vị huyền nhiệm của pháp giới.

4. Lời cầu nguyện nên là lòng biết ơn với tất cả những gì mà cuộc sống đem lại cho bạn, kể cả niềm vui và nỗi buồn. Vì chỉ như thế bạn mới trải nghiệm cuộc sống và trưởng thành về tâm linh. Nó đừng nên là sự đòi hỏi hay lòng ham muốn. Sự thuần khiết sẽ chắp cánh để lời cầu nguyện bay lên cõi vô cùng. Còn sự nặng nề thô trọc của ham muốn sẽ kéo bạn xuống địa ngục.

5. Lời cầu nguyện sâu sắc nhất là yên lặng đảnh lễ với lòng biết ơn vô hạn. Và rồi hoa huệ trắng sẽ ở trên cánh đồng kia, hoa mai hoa đào sẽ nở khi xuân về và hoa sen sẽ nở khi mùa hạ đầy nắng và gió.

6. Hề hề. . .Đắc khí và nước mắt lăn dài trên má. Nụ cười yên lặng trên môi. Nhảy múa Dich Cân Kinh trong niềm vui tột cùng của bản thể. Chơi một khúc nhạc tràn đầy xúc cảm, viết một vài câu thơ chân thật không màu mè. Vẽ cái tranh tùy hứng. . . đều là những lời cầu nguyện thuần khiết khi lời nói sáo rỗng đi vắng. . . Nó là nhịp cầu kết dính bạn với thiêng liêng và hạnh phúc. Nó chính là lời cầu nguyện từ bản thể.

7. Đạo đức đám đông dạy bạn hãy yêu người khác và yêu bản thân mình là ích kỷ. Nhưng bản thân mình mà bạn còn chưa yêu thì bạn hoàn toàn không có khả năng yêu bất cứ ai. Tình yêu trong bạn bị phá hủy. Và mọi tương tác với người khác sẽ biến thành nghĩa vụ mà vắng bóng tình yêu. . .Cái tình đi vắng, chỉ còn nghĩa vụ với quyền lợi. . .Vậy hãy biết tôn trọng bản thân, hãy yêu mình rồi lan tỏa tình yêu ấy đến với mọi người.

8. Trong đàn ông, muladhar(Luân xa 1) là nam tính và swadhishthan(Luân xa 2) là nữ tính. Trong đàn bà, muladhar là nữ tính còn swadhishthan là nam tính, và cứ như vậy tiếp tục. Trong bảy luân xa, cho tới luân xa thứ sáu đều có tính nhị nguyên. Luân xa thứ bảy là bất nhị. Có ba cặp luân xa bên trong bạn: muladhar-swadhishthan phải cặp đôi với nhau. Manipura-anahata phải cặp đôi với nhau. Vishuddha-agya phải cặp đôi với nhau. Khi bạn hướng ngoại, bạn cần người khác phái để hợp nhất. Nhưng khi bạn hồi quang phản chiếu hay phản quan tự kỷ, thì sự hợp nhất về năng lượng xảy ra ở bên trong giữa kênh âm và kênh dương (ida và Pingala) và giữa các chakaras(luân xa) âm và dương. Để năng lượng (kundalini) thăng hoa trong kênh rỗng là (Sushuma). Mật giáo Tây Tạng hình tượng hóa bằng tượng “phối ngẫu”. Khí Công Trung Quốc thì gọi là hợp nhất Âm Dương để tạo thành Thánh Thai sau đó thì chưởng Anh Nhi.

9. Khi bạn đắc khí tập Dịch Cân Kinh. Gọi là tập nhưng thật ra chỉ buông lỏng cơ, buông xuôi hoàn toàn để năng lượng biểu thị tự nhiên, điều hòa, không trọng lượng. Nếu bạn cưỡng bức nó, nó sẽ trở thành bài tập, bài tập thể dục thân thể. Thế thì việc chuyển động bằng năng lượng sẽ có đấy nhưng chỉ trên bề mặt, nó sẽ không thấm vào bạn. Bạn vẫn tập bằng “ngã”. Hãy nghỉ ngơi hoàn toàn và để động tác tự nó hiển thị hoặc không hiển thị còn bạn thì không tham gia chỉ chứng kiến.

10. Bạn nhảy từ ý nghĩ nầy sang ý nghĩ khác. Ở giữa là lỗ hổng. Ở giữa các địa ngục là cõi trời. Lỗ hổng giữa 2 ý nghĩ là cánh cửa để đi vào thiêng liêng. Nhưng ý nghĩ xác lập bản ngã của bạn. Còn lỗ hổng thì bạn biến mất, thế cho nên vì chấp ngã bạn luôn kết dính vào ý nghĩ chứ không phải rỗng không. . . hề hề. . .Thở ra là chết, hít vào là sống. Và lỗ hổng giữa 2 kỳ thở là nơi vượt ra ngoài sinh tử. Khi bạn thiền quán hơi thở thì thực hành như vậy và trụ tâm vào lỗ hổng giữa 2 ý nghĩ thì rồi bạn sẽ thực chứng trạng thái tâm không. Và đó là trạng thái cơ bản nền tảng trước khi nhận năng lượng gia trì tu mật hoặc nhận Khí thực hành KCDS.