1. Lòng nhân ái tuy vô hình vô tướng nhưng nếu lập đi lập lại mãi sẽ biến thành sức mạnh mềm giúp bạn vượt qua mọi trở ngại để thành công trên đường đời và đường đạo. Bởi vậy trước khi tập các mật pháp với khế ấn, thần chú và linh phù, để có thần thông pháp thuật. Bạn hãy thử tập làm những hành đông nhỏ nhặt bình thường với con tim tràn ngập yêu thương. Thực hành một thời gian bạn sẽ thấy nó cũng là thần thông diệu dụng.

2. Khi bạn cười đóa hoa cười với bạn, em bé cười với bạn, mọi người chung quanh đều vui và có thể cùng cười với bạn, cả thế giới sẽ cười cùng bạn. Bởi vậy bạn chớ để sự phiền muộn sân si vô cảm của mình lây ra ngoài, lan tỏa vào cuộc sống, nó sẽ làm ô nhiểm môi trường hạnh phúc của mọi người.

3. Nếu mầm niết bàn không có sẳn trong người bạn, thì bạn làm sao tìm nó được. Nếu bạn tìm hạt mầm ấy, bạn sẽ thấy nó nằm ở tận đáy con tim yêu thương của mình.

4. Chỉ cái gì cho đi thì mới không bị mất. Thế cho nên tình yêu đích thực luôn là sự hiến dâng và cho đi không sở hữu. Tình yêu sở hữu là què quặt và luôn bị thử thách nên hạnh phúc không bền vững.

5. Khi bạn vẽ cái hoa bạn hãy vẽ luôn ánh nắng và hương thơm đang nhảy múa cùng đóa hoa. Bạn không vẽ được vì bạn vẽ bằng tay không bằng con tim. Dù không ai thấy được, nhưng mọi con tim đều có thể cảm nhận được.