1. Khi con tim bạn đóng cửa mà chìa khóa bạn lại bỏ quên phía trong. Trước khi phá cửa hay làm chìa mới, mất thời gian và tốn tiền bạc. Bạn hãy thử trèo vào con tim mình bằng cửa ngách. Hề hề. . .Không phải lúc nào cũng phải thay chìa khác.

2. Nỗi đau lớn nhất sẽ thành sức mạnh lớn nhất của bạn. Sức mạnh ấy sẽ làm bạn có vé để lên chuyến tàu đi về tương lai. Còn niềm vui chỉ là trang trí nội thất trên tàu và phong cảnh dọc theo đường đi.

3. Người thầy tâm linh thực sự chỉ nên là người xách giỏ giúp bạn đi chợ. Người ấy giúp bạn không mua đồ ôi thiu và không bị giá cắt cổ. Chứ còn mua gì, nấu thế nào là tùy khẩu vị của bạn. Nếu không phải vậy thì người ấy chưa chắc đã là thầy thực sự, mà là người muốn xỏ mũi bạn.

4. Nơi nào có ý chí nơi ấy có con đường. Nhưng nơi nào tự tại phi nổ lực ngay chỗ ấy là đích.

5. Như quả cân tuy nhỏ bé, nhưng nhờ vị trí của nó trên đòn cân mà cân bằng vật nặng. Người đạo đức thì kêu gào sự công bằng cho xã hội. Nhưng người từng trải lại lợi dụng cán cân xã hội để xác định vị trí quả cân của đời mình.

6. Khi mình vui vẻ thì nghe tiếng người ấy cười bên cạnh. Khi mình buồn khổ thì có bàn tay người ấy nắm tay mình. Khi mình vấp ngã thì có bàn tay người ấy kéo mình đứng dậy. Thế thì hy sinh cả đời mình cho người ấy có gì mà hối tiếc chứ. Hối tiếc nhất của đời người là trải qua những điều ấy mà chỉ có một mình.

7. Có nhiều cách tự tử. Cách nào cũng bị cười chê. Chỉ có một cách tự tử lại được mọi người khen, đó là để thần tượng của đám đông sống thay mình trong thân xác.

8. Người chấp ngã thường chọn con đường đi khó khăn thay vì dễ dàng. Họ cố vượt qua không phải vì hạnh phúc mà vì để thỏa mãn cái cảm giác ảo về khả năng và sức mạnh của mình. Chỉ người trầm tĩnh mới đủ sức hành động vì hạnh phúc thật sự của con người thật mình. Họ biết tiết kiệm sức mạnh thể xác và sức mạnh tinh thần, biết đầu tư một cách có nghệ thuật và biết cách hưởng thụ. Họ không phải là bung xung của tâm lý đám đông.

9. Hãy thay đổi thói quen tìm kiếm điều xấu nơi người khác bằng thói quen tìm kiếm điều tốt đẹp nơi người khác. Cuộc đời bạn nhờ vậy cũng tự nhiên thay đổi và tốt đẹp hơn.

10. Mọi sáng tác đích thực chỉ bắt đầu khi bạn đã sáng tác xong con người mình.