1. Ta biết ta đang hiệu quả hơn khi ta nói ít hơn và làm ít hơn nhưng chất lượng hơn. Phải dám thay đổi mình để ngày một hoàn thiện hơn. Tồn tại sau cùng là thắng lợi.

2. Khi có kẻ mạo danh. Hãy cung cấp thêm nhiều yếu tố để hắn có điều kiện mạo danh ngày càng nhiều hơn. Và nhất định hắn sẽ thất bại thảm hại khi lên cao mà không có thực lực.

3. Khi có người nói xấu hảm hại mình. Hãy nói tốt về họ. Và khi sự việc mình tốt bụng nhẫn nhịn phơi bày với mọi người. Người ấy càng nói xấu càng tinh quái thì lại càng làm hại mình.

4. Để tiến đến sự hoàn hảo. Không phải ngày càng thêm nhiều vào mà hãy bớt đi mọi thứ không thực sự cần thiết. Và khi không thể bớt được nữa thì biết sự việc đã đụng trần, cố gắng thêm nữa cũng chỉ tạo ra thêm căng thẳng vô ích. Khi ấy bạn chỉ có thể tiếp tục bằng cách thay đổi hẳn cách thức của cuộc chơi.

5. Tự cười mình làm mình thọ hơn và hạnh phúc hơn. Cười người khác tự chuốc họa vào người và có thể làm tuổi thọ mình giảm đi. Mình sẽ bị cuốn vào các cuộc đấu tranh vô bổ nên thành công sẽ khó đến hơn. Cười đã như thế, công kích và châm chọc còn tệ hại hơn nhiều. Đừng để cuộc đời mình phải trả giá vì những điều vô duyên như thế.

6. Bạn có thể trốn sự nhọc nhằn của thực tại để tìm an vui trong hạnh phúc ảo tưởng. Nhưng bạn không thể trốn hậu quả của sự trốn thực tại được.

7. Đam mê khi làm việc. Chấp nhận khi kết thúc. Và dù thế nào đi nữa, luôn bước tiếp về phía trước. Đó là phẩm chất của người đã trưởng thành về tâm linh.

8. Dù bạn đã tìm đúng đường. Nhưng nếu bạn chỉ ngồi đấy, bạn sẽ không bao giờ đến đích và có thể bị xe tông.

9. Tại sao ngày nào cũng phải sám hối? - Như ngày nào cũng tắm. Tu học đến khi nào thì khỏi cần tu chỉ đi làm thiện và dạy ngườ khác tu thôi?- Như ngày nào cũng phải ăn, không thể nhịn đói đi làm mãi được.

10. Hứa hẹn và hứa hẹn thật nhiều đó là yếu chỉ của quảng cáo và chính trị. Chư huynh không làm quảng cáo, không phải là chính khách, thì hà tất phải hứa nhiều như thế. Hãy để hiệu quả thực tiển thay mình nói và hãy bắt đầu hành động đi chứ đừng nói suông.
>>>

(Luyện công trên đỉnh núi Linh Thứu nơi Như Lai giảng kinh Pháp Hoa)