1. Lý tưởng của bạn là gì? Mỗi ngày hãy sống vì nó như là ngày cuối cùng của bạn ở cuộc đời nầy.

2. Hài hòa giữa cuộc sống thể xác và cuộc sống tâm linh là điều cơ bản để năng lượng thiêng liêng có thể phát huy hiệu quả trong cuộc sống.

3. Tâm linh là loại nghệ thuật siêu việt khiến cuộc sống của bạn tràn ngập hạnh phúc. Nó siêu việt bởi sự giác ngộ của nó cao hơn triết học và tri thức. Nó là nghệ thuật bởi nó thanh cao bay bổng không thô trọc và phàm tục.

4. Sức mạnh của thiền động làm khơi lửa trong tim người đàn ông và dâng lệ lên mắt người phụ nữ. Nó đánh thức người ngủ ngày. Khiến họ quay trở về con người thật của mình. Và do vậy họ thực sống và thoát khỏi phù phiếm.

5. Người sống giả dối không có trái tim trong trắng. Do vậy nấu ăn không ngon và làm thơ thì rất tệ.

6. Là nghệ thuật thì tâm linh đem bạn tới hạnh phúc. Là một kiểu chân lý, tâm linh sẽ đem bạn tới đấu tranh với chính mình và bạn phải chiến đấu để chiến thắng bản năng sinh tồn.

7. Tình yêu không đòi hỏi gì cả nên nó có quyền hơn tất cả. Thượng đế là tình yêu tối thượng nên ngài chẳng đòi hỏi gì ở bạn và luôn toàn năng.

8. Không gì khó hơn là nói về nghệ thuật. Nhưng không gì dễ hơn là làm ra môt bài thơ. Không gì dễ hơn là nói về tâm linh. Nhưng không gì khó hơn làm ra một hành động tâm linh có kết quả thực tiển.

9. Tu thiền động như chơi nhạc jazz.. .đầy ngẫu hứng và cảm xúc. . .Thế nhưng khi sáng tác thì nên vứt nhạc cụ và không hát.

10. Như một môn khoa học cảm xúc, thi ca nằm giữa trung tâm của những tiếng ồn. Nếu bạn không ngồi ở con mắt bão cuộc đời bạn không thể làm thơ.
>>>

Chưa đi thì nhớ Vĩnh Hy
Đi rồi chẳng thấy có gì ngoài trăng
Ăn rừng uống biển dung dăng
Say trăng chưa tới ăn năn suốt đời
Hề hề. . .