1.Nhận gia trì lực, ý đặt tại đỉnh đầu (huyệt Bách Hội). Năng lượng sẽ đi theo chiều từ trên xuống dưới. Từ không trung vào luân xa 7, qua cơ thể, qua hệ thống luân xa đến luân xa 1 nằm giữa hậu môn và bộ phận sinh dục (huyệt Hội Âm). Sau đó năng lượng tiếp tục đi xuống và chui xuống đất. Đó là quá trình hành giả tu mật nhận ân điển thiêng liêng, chiều đi của năng lượng ngược chiều với Kundalini.

2.Luyện công lát sau thì cơ mặt sẽ tự chuyển động. Đó là dấu hiệu của Bồ Đề Tát Đỏa (Bodhisattva) bắt đầu hiển thị.

3.Lúc mới bắt đầu nhận gia trì lực. Đầu hành giả sẽ tự chuyển động theo đường tròn thuận chiều kim đồng hồ. Tiếp tục hành công cho đến khi nào phần mông chuyển động khiến thắt lưng xoay tròn thuận chiều kim đồng hồ thì năng lượng mới thực sự hoàn tất quá trình hợp nhất với thể xác. (Chứ không phải chỉ rung động toàn thân như khi tập khí công dưỡng sinh).

4.Khi năng lượng từ mông (huyệt Hội Âm) chuyền xuống đất, cơ thể sẽ tự ngừng chuyển động. Hành giả đạt trạng thái đắc khí mà không chuyển động.

5.Chỉ bắt đầu từ lúc ấy cơ thể hành giả mới thật sự chỉ là sợi dây dẫn điện của trời đất. Nên dù luôn nhận gia trì lực, luôn thường trú tam bảo mà vẫn không bị nóng. Nhờ pháp nầy nên hành giả không bao giờ bị tẩu hỏa nhập ma hay bị phản ứng phụ khi hành công.

6.Đây là bước đầu tiên. Sau đấy mới có thể kiết ấn(mudra), trì chú(dalani), vẽ phù(mantra) để tu các mật pháp. Gọi là tam mật tương ưng.

7.Sau khi cơ thể đắc khí mà lặng yên. Cơ thể chỉ có thể chuyển động thông qua một nhất niệm hay một Dalani(thần chú). Bởi vậy nhiều kinh điển chi ghi phần Dalani mà không ghi lại phần khế ấn và linh phù. Đó không phải là dấu pháp, mà là khi hành giả đến giai đoạn có thể đủ sức thực hành các mật pháp thì khế ấn và linh phù sẽ tự xuất hiện thông qua tác động của năng lượng và bồ-đề-tát-đỏa chứ không phải hành giả làm bằng động tác cơ bắp.

8.Đến lúc nầy mới là quá trình buông xuôi của hành giả để năng lượng tác động cơ thể tự hiển thị khế ấn(mudra) và linh phù(mantra). Hành giả tu học trong nhận biết tỉnh giác mà thật ra là vô tác và thuận tự nhiên.

9.Mỗi lần bạn thay thần chú, nếu cơ mặt bạn tự chuyển động . Đó là dấu hiệu thiêng liêng đang chứng minh và pháp tu tất có thành tựu.

10.Chuyển động cơ mặt chỉ là một trong 11 cái mặt khác của Quan Âm Thập Nhất Diện. 10 cái mặt kia đều tịnh. Cho nên nếu cơ mặt bạn luôn chuyển động bằng năng lượng mà không chuyển sang tịnh. Có nghĩa là năng lượng chỉ có ở phần đầu chưa hợp nhất toàn thân. Cho nên bạn không thể dùng lời nói và hành động bình thường để thích ứng tình huống một cách diệu dụng mà luôn luôn phải lộ tướng qua khế ấn, thần chú và linh phù. Bạn biết không, đó là điều đại cấm kỵ của mật giáo, nó khiến bạn không hiệu quả mà còn bị ma sự.
>>>
Thực hành Đại Thủ Ấn(mahamudra) ở Tây Tạng.