1. Cuộc sống ngắn lắm. Hãy sống chậm lại. Hãy tha thứ thật nhanh. Đừng mất thời gian nói những lời rỗng tuếch và làm những hành động vô ích.

2. Lao động khiến bạn cọ xát với cuộc đời nầy.Nó khiến phần vỏ tróc ra và phần lõi đời xuất hiện. Nếu tu học mà thiếu lao động chân tay và lao động trí óc thì bạn chỉ là gỗ tạp.

3. Yên lặng lắng nghe, yên lặng quan sát, yên lặng để cái thấy cái biết của tâm trí lắng xuống thật sâu không còn là những cảm thọ kích động. Nhiên hậu mới mỉm cười và hành động.

4. Chưa cố gắng thì đừng nên bỏ cuộc.Chưa nghĩ đến hậu quả thì tuyệt đối không hành động.

5. Nếu bạn chờ đủ mọi yếu tố thành công rồi mới dám làm, thì thực tiển bạn không bao giờ làm được điều gì mà chỉ đi đổ rác cho thiên hạ. Người nào nắm giữ lượng thông tin ích lợi hiều hơn, người ấy sẽ thắng lợi. Ngoài ra bạn nên giảm bớt tỷ lệ cần thiết để thành công, mà thay vào đấy là một số cảm nhận bằng trực giác để nhanh chóng nắm lấy mọi cơ hội trước mọi đối tác. Nó không phải là manh động vì nó thông qua thiền để độ cảm nhận và phân tích tổng hợp của bạn sắc bén hơn, vi tế hơn, sâu sắc hơn.

6. Sĩ diện và tự ái là 2 căn bệnh chết người. Nó làm sự nghiệp của bạn tiêu ma hoặc rất khó phát triển, mà thường chuốc lấy thị phi đấu tranh vô nghĩa.

7. Nếu mục tiêu hành động của bạn chỉ là nhu cầu, bạn sẽ thành công hay thất bại. Nhưng nếu bạn biến mục tiêu ấy thành yếu tố quyết định cho sự tồn tại. bạn nhất định sẽ thành công.

8. Khi cuộc sống đẩy bạn vào khó khăn. Bạn hãy nhân cơ hội quí báu nầy phát tiển tài năng vượt qua khó khăn và thành công của bạn sẽ lớn hơn lúc bình thường. Khi có người nói xấu và hảm hại bạn. Đây là cơ hội quí báu để bạn trình diễn tính nhân văn và bản chất đạo đức của mình. Điều ấy sẽ làm sức thu hút của bạn ngày càng lớn hơn và đẩy người kia về phía đối lập với mọi người.

9. Hãy như cây bút chì, dấu kín phần hữu dụng của mình bên trong vỏ bọc chắc chắn. Khi muốn sử dụng đến đâu thì gọt bỏ phần vỏ bọc đến đấy. Nếu bỏ quá nhiều mức cần thiết phần chì sẽ gãy. Người đời khi thấy cây bút chì ngày càng ngắn đi cho là bạn đã thất bại. Nhưng thật ra thành công là ở những văn bản hay tranh vẽ có giá trị, chứ không phải cây bút chì ngày càng to ra và dài hơn đẹp hơn. Tuy là thế nhưng luôn có cục gôm để tẩy xóa những phần sai phần lỗi, chứ không nhất thiết cứ viết ra là đã luôn hoàn chỉnh.

10. Cuộc sống luôn có nhiều điều thú vị. Nhưng thú vị hơn hết là bạn làm được điều mà đám đông cho là không thể làm được. Và điều thú vị nầy sẽ ngày càng thú vị hơn, khi thành công của bạn diễn ra trước mắt hoặc ngay chính người đang thụ hưởng lợi ích qua thành công ấy, cũng không tin điều ấy là có thật và chạy đi tìm nguyên nhân khác quen thuộc với tâm lý đám đông để giải thích và qua đó mà an tâm.