1. Những người nói xấu người khác với bạn, cũng sẽ nói xấu bạn với người khác. Người ấy là nguyên nhân gây ra các cuộc thị phi bất hòa trong cộng đồng. Nên tránh xa họ. Những người rộng lượng khoan dung lỗi của kẻ khác, tạo điều kiện để người có lỗi với mình không e ngại mà yên vui tỏa hương sắc. Người ấy là bồ tát tại thế. Nên gần gũi để học tập.

2. Khi người khác nói oan cho mình. Không cần cải chính. Hãy yên lặng để người ấy được dịp xả stress. Như thế là tập hạnh từ bi. Bạn giữ “tâm không” để tiêu dung mọi cảm xúc tiêu cực và mỉm cười trong yên lặng. Đây là dịp may để bạn rèn tâm. Nên thầm cảm ơn người ấy chứ đừng giận họ. Như thế là hỷ xả.

3. Thành thật có khi làm cho một vị thầy không được nhiều người kính trọng. Nhưng nó luôn mang lại những người bạn đúng nghĩa và những người học trò thực sự.

4. Đồng cảm với vấn đề của mình. Tặng cho mình phương pháp giải quyết nó. Đó là người thầy thực sự của mình. Còn thuyết giảng về chân lý nhưng mình lại không áp dụng được. Đó chỉ là người để tiêu khiển.

5. Sống gần nhau, có những vấn đề tế nhị, không cần nói ra vẫn tự cảm nhận được. Thế rồi không cần cường điệu, yên lặng giúp bạn mình vượt qua khó khăn. Đó là biểu thị của tình tri kỷ. Tình bạn được như thế. Tình yêu được như thế. Tình thầy trò được như thế. Thế thì cuộc đời nầy vui biết bao.

6. Phải học cách chấp nhận để lớn lên. Nhưng chấp nhận thực sự chỉ có, sau khi đã cống hiến hết mình. Chưa sống hết mình mà đã chấp nhận, thì đó lại là dấu hiệu của kẻ hèn yếu.

7. Cuộc đời nầy rất ngắn ngủi. Rồi bạn sẽ già, sẽ bệnh và sẽ chết. Thế cho nên hãy nói những lời yêu thương khi tai bạn còn nghe được. Hãy làm cho cuộc sống của bạn và gia đình mình tràn đầy sự ngọt ngào khi tim bạn vẫn còn đập và vẫn còn rung động. Hãy luôn giúp đỡ mọi người mỗi khi có thể, để được thấy nụ cười hạnh phúc nở trên môi. Ích gì khi bạn làm ngược lại. Mọi sự rồi sẽ giải quyết trên giường bệnh và chấm dứt ở nghĩa địa, bạn không biết sao?

8. Nói mà không làm, hứa mà không chứng minh. Nếu bạn có hai đức tính quí báu nầy, bạn là người có năng khiếu làm chính trị.

9. Liên tục có những mục tiêu mới sẽ khiến tuổi già chậm lại. Những giấc mơ đẹp đẽ sẽ khiến tuổi trẻ vẫn còn ở lại với bạn.

10. Tâm thức bạn như một hòn đá. Nó có thể để dòng đời cứ chảy qua và mọc đầy rêu xanh. Hay được mài dũa để trở thành viên ngọc sáng. Hòn đá mọc đầy rêu có cái đẹp hoang sơ tự nhiên giữa suối ngàn hoang dã. Còn viên ngọc sáng lại có cái đẹp quí phái tinh tế giữa nơi phố thị. Mỗi cái đều là duy nhất Một, là bất nhị và đều tự thân có giá trị. Nó là không vấn đề gì, trừ phi bạn khởi tâm phán xét.