1. Nếu ta không sợ cái gì cả, thì ta là kẻ đáng sợ nhất. Nếu ta không tin tưởng ai cả, thì ta là kẻ khó tin nhất. Nếu ta không thể yêu ai cả, thì ta đúng là người khó ưa nhất.

2. Hôn nhân cho bạn một đặc ân. Bạn chỉ có thể ly dị khi đã có nó. Cũng vậy, bạn không thể phủ định thượng đế khi bạn chưa có tình yêu tối thượng. Đó chưa bao giờ là vấn đề của bạn, chứ không phải bạn biết nó không có.

3. Đằng sau một người mê tín là một người tự cho là chánh tín. Đằng sau một người tự cho là chánh tín là đám đông tin vào quảng cáo và truyền thông.

4. Nếu lật ngược cái bình thì bạn sẽ không có chỗ để cắm hoa. Cũng vậy, nếu “phản quang tự kỷ” thì bạn sẽ trút ra sạch khỏi đầu óc mình mọi quan niệm, mọi khái niệm mà bạn đã bị áp đặt hoặc vô tình cóp nhặt và tâm thức bạn sẽ không có chỗ để cắm bất kỳ cái gì vào, cho dù đó là một cành hoa tư tưởng. Và lần đầu tiên bạn được tự do hoàn toàn khỏi tâm trí mình và tự do khỏi mọi thánh nhân.

5. Che dấu được sự bất tài của mình cũng là một tài năng. Nhưng che dấu được đạo đức của mình để người khác khỏi mang ơn mình mới là môt con người nhân hậu.

6. Nhiều khi người phụ nữ già đi nhanh chóng là do họ quá động não để làm cho mình trẻ ra. Nhiều khi đàn ông trở thành dị hợm là do họ quá động não làm cho mình lịch lãm và hấp dẫn hơn người khác.

7. Định nghĩa mới về Người Rong Chơi : “ Học dốt nói ngông, đi chơi lông bông, mồm thì khoác lác, lẩn lộn đạo đời, mà câu nào nói ra, cũng làm ra vẻ ngời ngời đạo lý ”. . .hì hì. . .

8. Con đường tới vinh quang không có dấu chân của người làm biếng. . . . . . Vì người làm biếng thì không đi hoặc đi bằng ô tô. Nhưng dù sao cũng không bằng người chỉ ngồi đó mà xuất thần lên tận các cõi trời. . .hì hì. . .

9. Cuộc đời tu hành là một giấc mơ dài ngọt ngào và satori là lúc chiếc đồng hồ sinh tử báo thức.

10. Chiến thắng một cuộc tranh luận với người thông minh là rất khó. Nhưng chiến thắng một cuộc tranh luận với người ngu là không thể. Thế cho nên chỉ nói đùa với mọi người cho vui chứ dại gì mà thị phi tranh luận. . .hì hì. . .