1. Nếu bạn không có tiền để chạy theo thời trang thì cũng không có gì ghê gớm lắm. Người ta ban đầu sẽ để ý tới quần áo cũ bạn đang mặc. Nhưng khi tiếp xúc, ý tưởng mới và nụ cười thân thiện của bạn sẽ làm họ thấy quần áo cũ bạn đang mặc tự có vẻ đẹp riêng rất thú vị.

2. Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu vì nó đẹp, có hương thơm, lại vừa có gai. Hoa sen tượng trưng cho đạo vì từ bùn nhơ chuyển hóa thành hương sắc làm đẹp cho đời. Việc tu hành đáng quí vì chuyển hóa tham dục thành giác ngộ. Ma Quỉ làm sáng danh Thượng Đế. Trở ngại làm đạo hạnh của chư huynh được mài dũa để trở thành ngọc quí. Bởi vậy, không sợ trở ngại, trở ngại là cơ hội của người thật tu.

3. Đừng sống gấp, hãy sống chậm lại. Nếu không sẽ không đủ thì giờ để hạnh phúc thấm sâu vào tận đáy tâm hồn mình. Nếu không bạn sẽ không đủ thì giờ để trải nghiệm cuộc sống với đầy đủ hương vị của nó. Đừng tu gấp mà cũng đừng tu chậm, hãy buông xuôi trong trường năng lượng của trời đất để luôn thuận tự nhiên.

4. Khi tiếp xúc một người nào. Nếu không thể làm người ấy mỉm cười và ta có thể cùng cười theo. Cuộc sống nầy đã mất đi một chút ngọt ngào. Hãy sám hối về điều ấy.

5. Thuốc lá nghiện do bạn thường hút. Than vãn phàn nàn chỉ trích cũng làm bạn bị nghiện nếu bạn thường làm như thế. Thuốc lá làm bạn ung thư về thể xác. Còn than vãn phàn nàn chỉ trích làm bạn ung thư về tâm hồn.

6. Mưa nhỏ làm cả khu rừng đều được lợi, cỏ và hoa không vì mưa mà bị dập nát. Cơn mưa pháp nếu là diệu pháp thì cũng không cần mưa to gió lớn để làm dập nát cỏ và hoa.

7. Nếu bạn tu là để hết đau khổ và hết luân hồi thì trước đó bạn phải đạt khả năng thích nghi với đau khổ và luân hồi.

8. Cuộc đời như một bàn tiệc với những món ăn mình thích và không thích, thậm chí là dị ứng. Lời nói và hành động của những người chung quanh là những món ăn của bàn tiệc đời nầy. Hãy ăn những món mình thích một cách lịch sự vừa phải để thú vị và không ăn những món mình dị ứng hay không thích để thú vị về sự sáng suốt và nhận biết tỉnh giác của mình. Hãy biết phép lịch sự tối thiểu là không nên chê những món mình không thích hay dị ứng với những người đang ngồi ăn cùng mình.

9. Khi đắc thời nếu bạn vì đắc chí mà mỏi miệng. Khi thất thế bạn sẽ mỏi chân nếu muốn gặp lại người cũ.

10. Như hòn đá lăn mãi ngoài mưa gió nên mòn mọi góc cạnh. Người đã từng trải, không có gì là không thể tha thứ, không có gì là không thể buông tay. Đó không phải là từ bi do hiểu đạo, cũng không phải thiếu ý chí hay hèn kém. . . .mà đơn giản là từng trải qua cuộc đời mưa gió nên nó thế.