1. Nên điều chỉnh để tài năng của bạn gặp gỡ với yêu cầu của xã hội. Xã hội thay đổi liên tục nên tài năng của bạn cũng phải thích ứng liên tục. Khi tài năng của bạn gặp gỡ yêu cầu xã hội, việc đáp ứng yêu cầu xã hội sẽ tạo động lực để tài năng phát triển. Những trở ngại mà xã hội tạo ra là cơ hội quí để bạn rèn luyện trí tuệ và nhân cách.

2. Sự cố gắng của bản thân chỉ tạo ra khả năng. Tài năng là do thiêng liêng chứ không do chúng ta tạo nên. Bởi vậy nhiệm vụ của người có tài là phải phụng sự cho xã hội vô điều kiện, vì nó không phải là tài sản riêng của bạn.

3. Tài năng là dòng chảy của trí tuệ và con tim của một con người. Bắt đầu từ điểm gặp gỡ với yêu cầu của xã hội. Ý chí là sức mạnh của dòng chảy nầy. Tài năng với ý chí mãnh liệt sẽ tạo ra những thay đổi to lớn và triệt để.

4. Có dòng năng lượng thanh khiết tươi mát và tràn đầy sinh lực của trời đất vẫn hiện diện vô hình vô tướng ở chung quanh chúng ta. Nó là suối nguồn của trí tuệ, của sức mạnh thể xác và tinh thần. Nếu bạn rỗng về thể xác và tâm lý. Sẳn sàng đón nhận nó. Nó sẽ hợp nhất với bạn và làm cho bạn hạnh phúc, mà bạn chẳng cần nô lệ cho bất kỳ một sức mạnh hữu tướng hay vô tướng nào cả. Nếu bạn là người tự do, tự do với cả chính bạn. Bạn sẽ thành con ngươi mới tràn đầy sinh lực và hạnh phúc.

5. Căn bênh nguy hiểm giết chết tài năng là kiêu căng ngã mạn. Và phương thuốc điều trị hiệu quả là: Khiêm tốn.

6. Người luyện khí có 10 điều nên tránh:
-Không có khả năng nhận biết để điều chỉnh mà nhận năng lượng quá mạnh
-Khoa học kém mà thần học quá nhiều
-Tin tưởng vào sách vở mà không tin tưởng vào chỉ dẫn của cơ thể mình
-Đạo đức ít mà công năng nhiều
-Cầu nguyện hy vọng nhiều mà không dám buông xuôi thuận theo tự nhiên
-Nói nhiều thuyết giảng nhiều mà làm thật thì không được.
-Ưa biểu thị mình mà không phát hiện và thọ hưởng được những điều thú vị ẩn tàng trong sự vật.
-Thích người khác khen nịnh mà không biết lợi dụng sự công kích của kẻ khác để làm sáng cái đức sáng của mình (minh minh đức).
-Dập khuôn những câu nói và thí dụ của chư Tổ mà không biết cách vận dụng những điều hiện có và những tư tưởng tiên tiến của nhân loại.
-Nói xấu và công kích những người cùng làm việc như mình làm, khi thấy họ giỏi hơn và thành công hơn, mục đích để mình nổi bật hơn.

7. Đừng tu học để giết thời gian, mà hãy tận dụng thời gian để tu học. Đừng tu học chỉ để chuẩn bị hành trang sang thế giới bên kia khi thế giới nầy mình hết khả năng, mà hãy thay đổi mình khi còn sống mới hy vọng khi chết rồi mình sẽ thay đổi.

8. Tài năng mình là do thiêng liêng ban tặng. Hãy để mọi người đảnh lễ thiêng liêng chứ đừng để họ đảnh lễ và quì dưới chân mình. 
Thành công là do bạn bè và cộng sự giúp đỡ hãy biết ơn họ và ra sức báo đáp. Chứ tuyệt đối đừng vì sự nghiệp mà làm tổn thương họ. 
Nhân cách và sự từng trải là do cuộc đời dùng nghịch cảnh dạy cho. Hãy biết ơn cuộc sống chứ đừng vì những gì mình đã chịu đựng, ra sức trả thù cuộc đời nầy.

9. Giống như nước tinh khiết. Đạo đức chỉ có một không có nhiều kiểu đạo đức. Nước có pha một loại khác cho dù là chất bổ dưỡng cũng không phải là nước tinh khiết. Cũng vậy, năng lượng là thuần khiết. Chỉ qua tâm của con người nó mới bị ô nhiễm, vì bị gắn quá nhiều nhãn để biến nó thành của riêng.

10. Thiêng liêng ngự trị ở nơi tài năng, nó tự nhiên mà có. Nhưng đạo đức là cái mà bạn phải rèn luyện lâu dần mới có được. Đạo đức là cái làm tài năng nở hoa khoe hương sắc làm đẹp cho đời. Nếu không có đạo đức, cây tài năng sẽ chết trước khi trổ hoa.