1. Điều chỉnh thái độ sống sẽ làm thay đổi cuộc đời bạn. Bi kịch của con người không phải là cuộc chiến giữa đúng và sai mà là cuộc chiến giữa những cái đúng. Bởi vậy trong các cuộc tranh luận hay va chạm thị phi, cách hay nhất để chiến thắng là đừng tham gia. Nếu đã bị ép phải tham gia thì thông minh nhất là ngay từ đầu hãy nhận là mình kém hơn đối phương, mình cần phải học hỏi thêm để hoàn thiện. Sau đấy thì yên lặng lắng nghe và thoải mái thưởng thức cuộc chiến giữa những người đúng.

2. Để cuộc sống dễ chịu hơn, bạn đừng phán xét ai. Nhưng dù vậy bạn vẫn luôn sống trong sự phán xét của kẻ khác. Do vậy mà tận cùng trong vô thức, con người luôn thấy không thoải mái. Hãy sử dụng điều nầy làm trò chơi thú vị của mình. Bạn hãy nhận là mình còn kém cỏi, mình cần phải học hỏi thêm để hoàn thiện và tỏ vẻ nể phục thật sự những điều mà kẻ phán xét đang thực sự thành công. Người ấy sẽ tự cao và đánh mất chính mình khi tiếp tục phán xét và chỉ dạy bạn. Sau lúc ấy kẻ phán xét sẽ trở thành hài hước và bạn đứng trên thị phi để thưởng thức cuộc vui. Hề hề. . .đó chẳng phải là trò chơi thú vị sao. Còn nếu kẻ phán xét là người khôn ngoan không mất tự chủ. Người ấy sẽ co lại để phòng thủ và không phán xét bạn nữa.

3. Tiếp xúc với kẻ thị phi hý sự một lần, thì lần sau đừng giao thiệp để khỏi phiền phức. Trừ khi bạn buồn và muốn chủ động chơi trò chơi thú vị với hắn. . . .hề hề. . .
>>>
Uống trà trên Fansipan mù sương