1. Khi thực hành thì nên ngồi thư giãn thở điều hòa trên ghế. Không cần chấp tay, buông thỏng hai tay trên gối, mắt khép hờ và không cần kiết ấn tam muội,.

2. Không cần thụ khí, không cần phát công. Nếu thư giãn thật sâu về cơ bắp, rỗng không về tâm lý, không ích kỷ cá nhân mà đồng cảm với mọi người và tôn trọng môi trường sống thì tự nhiên sẽ đắc khí.

3. Đắc khí theo kiểu nầy thì vô hình vô tướng nhưng lại hiệu quả và an toàn hơn phương pháp cũ.

4. Thực hành Tịnh công như vậy một thời gian. Nếu bạn muốn kiểm tra mình đã đắc khí hay chưa, bạn có thể đặt ý tại đỉnh đầu của mình. Nếu thấy cơ thể tự nhiên rung động nhè nhẹ thì có nghĩa là bạn đã đắc khí.

5. Bạn làm chủ trạng thái Tịnh bằng cách nhận biết quá trình tập của mình. Biết mình đang rung động cực nhẹ toàn thân trong thư giãn và thở điều hòa. Nếu không phải vậy thì phải chủ động tự điều chỉnh.

6. Bạn thực hành Động công bằng cách cho phép cơ thể chuyển động tại các khớp. Sau đấy phối hợp để thành chuyển động toàn thân trên ghế.

7. Bạn làm chủ trạng thái Động bằng cách nhận biết quá trình tập của mình. Biết mình đang chuyển động cơ thể điều hòa, chậm, nhẹ, biên độ nhỏ và là chuyển động thư giãn. Nếu không phải vậy thì phải chủ động tự điều chỉnh.

8. Bạn tự điều trị bệnh của mình bằng cách. Đặt ý tại nơi mình bị bệnh. Quán tưởng Khí tập trung về nơi ấy. Cơ thể bạn yên lặng, năng lượng chỉ chuyển động ngầm bên trong. Nếu không phải vậy thì phải chủ động tự điều chỉnh.

9. Thực hành khoảng 30 phút thì nên nghỉ. Khi nghỉ thì quán tưởng Khí tập trung về trọng tâm cơ thể nằm dưới rốn khoảng 2 đốt ngón tay. Sau đấy thì nên xoa bóp toàn thân trước khi nghỉ.