1. Băng ấy có được là do chúng ta có cơ duyên gặp nhau lúc uống trà, đi dạo, hay đi du lịch. . . . Bạn tự do ghi âm và tạo ra cho riêng mình nếu bạn thích, chứ ta không làm ra nó. Chỉ có điều bạn không nên dùng nó để làm tiền hay dùng nó để quảng cáo cho cách làm ăn của bạn.

2. Bạn có thể ăn mặn và sinh hoạt như một người bình thường khi tập liệu trình A. Cũng không cần phải áp dụng kèm theo bất kỳ một nghi thức tâm linh và tôn giáo nào cả. Điều huyền diệu ẩn tàng trong cái bình thường chứ không nhất thiết lúc nào cũng phải biểu thị.

3. Bạn cũng không cần người nào ngồi đấy phát công giúp bạn đắc khí cả. Bạn chỉ cần biết cách tập rồi tự mình làm là được. Hướng dẫn viên KCDS chỉ là người hướng dẫn bạn cách tập chứ không cần phải là người có quyền năng về tâm linh.

4. Băng tập có tiếng nói chỉ cần thiết khi bạn chưa biết cách tập. Khi biết rồi thì không cần dùng nó nữa. Nhất thiết đừng lệ thuộc ai, kể cả lệ thuộc cái băng tập cũng không nên.

5. Địa điểm tập tốt nhất là ngoài trời nơi có cây xanh, có nước chảy, có không khí trong sạch và môi trường thanh tịnh. Không cần phải dùng các địa điểm đền, chùa. . .v.v. . .hay các cơ sở tâm linh tôn giáo. Nếu không được vậy, thì nên tập trong phòng thoáng mát, im lặng và không có muỗi.

6. Tư thế tập tốt nhất là tập trên ghế với người bình thường và tập ở tư thế nằm đối với người bị bệnh nặng hoặc thoái hóa các khớp cột sống và chân. Không nên tập theo tư thế ngồi kiết già trên đất hoặc tư thế đứng vì sẽ khó thư giãn và dễ té ngả không có lợi cho người già và bệnh nhận.

7. Điều kiện để bài tập có hiệu quả là: Thư giãn về cơ bắp, giả tỏa stress thảnh thơi về tâm lý, không quá tập trung tư tưởng, thở điều hòa và không áp dụng bất kỳ phương pháp luyện thở đặc biệt nào. Không chuyển động, hoặc nếu có chuyển động thì chỉ chuyển đông thư giãn với biên độ nhỏ, tốc độ chậm đều hòa không cố sức không ra gân.

8. Băng tập liệu trình A chỉ gồm các phần sau:
- Phần chuẩn bị để thụ khí: 
Thư giãn cơ bắp. Giữ đầu óc thảnh thơi rồi rỗng không, đừng để các cảm xúc kích động làm loạn tâm. Thở điều hòa và nhận biết trạng thái thư giãn của thân tâm. 
Thực hành phần chuẩn bị nầy ít nhất từ 10 đến 15 phút rồi mới bắt đầu thụ khí. Nếu tự ý bỏ phần nầy, người tập do thư giãn chưa tốt và tâm lý chưa rỗng có thể bị rối loan khí.

- Phần thụ khí:
Dùng băng tập hay tự tập, nhưng dùng băng thì hiệu quả nhanh hơn. 
Tập đúng theo lời hướng dẫn tuyệt đối không tự ý thêm hay bớt đi. 
Lần đầu tiên cơ thể có hiện tượng “đắc khí” khi cơ thể rung động nhẹ khoảng 1 phút thì nên dừng lai xoa bóp hồi phục để cơ thể làm quen dần. 
Hôm sau tập thì thời gian đắc khí kéo dài khoảng 1 phút rưỡi thì lại ngừng tập thu khí về đan điền xoa bóp toàn thân để hồi phục. . . .cứ như vậy tăng dần thời lượng đắc khí trong 3 tháng hành giả mới có quyền “Đắc Khí” liên tiếp trong 30 phút với cường độ nhẹ, biên độ nhỏ, và chuyển động thư giãn không trọng lượng.

- Phần chuyển động phục hồi chức năng:
Nhất thiết phải tập ở tư thế ngồi trên ghế. Không được tập đứng hay ngồi xếp bằng trên đất. Và chỉ tập ở tư thế nằm cho người bênh nặng hoặc quá già yếu. Chỉ chuyển động bằng khí tại khớp hay phần chi nào liệt, bị thoái hóa hay bệnh gân cơ xương khớp mãn tính. . . .Khi đắc khí và chuyển động thư giãn tại khớp nào, chỉ tập tối đa 3 phút thì ngừng lại hôm sau tập tiếp. Không nên chuyển động một khớp hoặc một bộ phận cơ thể nào đấy quá lâu không có lợi.
Sau khi chuyển động khớp chỉ định, hành giả tập chuyển động thư giãn toàn thân trên ghế khoảng 5 phút.

- Phần điều khí về nơi bị bệnh:
Đây là phần tịnh công, tuy đắc khí mà không được chuyển động cơ thể bằng năng lượng. Khí chỉ chuyển động ngầm bên trong đến vùng bị bệnh mà thôi. Khi thực hành có thể nơi bị bệnh sẽ có cảm giác tê; nóng; nặng; ngứa; hay ấm dần lên. . .hoặc không có các cảm giác nầy cũng không ảnh hưởng gì đến hiệu quả trị bệnh và tăng cường sức khỏe.

9. Về âm nhạc dùng trong buổi tập thì tốt hơn nên giữ thật im lặng để hành giả khỏi phân tâm. Tuy nhiên giai đoạn đầu nên dùng băng Hải Triều Âm của thầy để tập thì hiệu quả sẽ nhanh hơn. Sau đó mới bỏ băng, hiệp khí luyện công trong yên lặng và nhận biết tỉnh giác. 
Băng Hải Triều Âm thì có thể dùng băng thư giãn số 1 đã đưa lên mạng rồi, trong băng ấy tiếng Hải Triều Âm đã lồng trong tiếng nhạc thiền, tập rất hiệu quả. 
Nên mở nhạc thật nhỏ, chỉ vừa đủ nghe, tuyệt đối không nên mở lớn khiến học viên sinh loạn tâm dễ dẫn đến rối loạn khí.

10. Chú ý, để giúp cho học viên lần đầu đắc khí dễ làm chủ khí. Hướng dẫn viên có thể đặt trên đầu người tập một chén nước nhỏ và bảo với học viên nếu họ đắc khí mà loạn động làm rơi ly nước thì sẽ không được tập tiếp.