(Hình do huynh Hải chụp)
***
Bài tập ở Sóc Sơn và Hồ Ba Bể lần trước là 2 bài tập hay, năng lượng mạnh hiệu quả điều trị bệnh rất cao. Đặc biệt bài tập ở Mộc Châu kỳ nầy đã được cải tiến và nâng cao rất nhiều so với các bài tập khác nên hiệu quả cũng đặc biệt hơn.
Có vài điểm chư huynh cần chú ý khi áp dụng bài tập nầy:
- Phần chuẩn bị cơ thể trước khi thụ khí rất quan trọng. Nhằm loại trừ việc đắc khí quá mạnh, động tác co giật. . .khiến mất trang nghiêm mất thanh tịnh.
- Phần bài tập nào cũng dùng Tịnh Công trước, khi cơ thể có các biểu hiện chỉ định, mới dùng Động Công sau.
- Cơ bắp thư giãn, hơi thở điều hòa, tâm lý thảnh thơi, động tác là do năng lượng tác động làm xuất hiện tự nhiên thích ứng với bênh lý và thể lực riêng của từng người.
- Thượng Đế là người hành động, hành giả là người chứng kiến để sẳn sàng điều chỉnh, cơ thể là người nghỉ ngơi buông xuôi trong trường năng lượng để nó xuất hiện thuận tự nhiên.
- Đừng cố gắng thực hiện động tác đẹp. Thiền là phi nổ lực. Đẹp xấu, đúng sai. . . không có ý nghĩa trong thiền. Thích ứng tình huống và thuận tự nhiên mới là vấn đề của bạn.
- Nên tập trong tư thế ngồi thư giãn trên ghế. Và khi chuyển động toàn thân thì nên tập trong tư thế nằm ngửa trên sàn. Để cơ khớp không chịu lực.
- Đừng cố gắng thực hiện động tác yoga, động tác Taichi, hay khế ấn của mật tông trong liệu trình A vì không phù hợp nên sẽ giảm hiệu quả.
- Toàn bộ động tác dù Tịnh hay Động đều làm trong thư giãn, làm bằng năng lượng, làm với sự chứng kiến và nhận biết, làm đúng giáo án. Tuyệt đối không tự ý thêm các phần tâm linh như tập theo thần chú và các nghi thức của mật tông, vì có thể dẫn đến hoang tưởng, hao năng lượng và mất nhận biết, mất làm chủ khí.
- Chỉ có một băng tập duy nhất cho liệu trình A cải tiến. Trong đó mỗi phần bài tập độ 10 phút. Nếu hết thời gian mà học viên chưa tập thành công phần bài tập nầy. Chư huynh nên bấm tạm dừng băng lại và mở băng tập chỉ có tiếng nhạc và tiếng phát công của thầy để học viên tập tiếp. Nhất thiết chỉ qua phần bài tập tiếp, nếu đã thành công phần bài tập đang tập luyện. Không nên mở băng một cách máy móc. Khiến người tập chưa xong phần nầy đã phải thực hành phần kế tiếp, hiệu quả vì vậy mà kém đi hoặc không có hiệu quả.
- Băng tập có tiếng nói của thầy hiệu lực gấp nhiều lần băng không có tiếng nói. Nên sử dụng băng không có tiếng nói của thầy với thời lượng thích hợp để tăng tính tự chủ của người tập. Nhưng nếu bỏ hoàn toàn hiệu quả sẽ kém đi, vì kỹ thuật phát công với tiêng nói là bí pháp của bản môn.