1. Khí (năng lượng vũ trụ) là một trong muôn vàn bí ẩn của tự nhiên mà loài người còn đang tìm hiểu. Nó là món quà mà cuộc sống ban tặng cho tất cả mọi người. Đối với môn sinh KCDS, những người may mắn đang thâm nhập và thực hành về nó. Ý nghĩa cuộc đời là đi tìm món quà ấy và mục đích cuộc đời là trao tặng nó cho mọi người.

2. Chạm tay vào thực tại, lột bỏ những giả tạo và hoang tưởng của chính mình, mới chạm được đến cảm xúc trần trụi. Nhưng cuộc sống không chỉ là cảm xúc, nó còn là thực tiển. Nên đối với người luyện Khí, hiệu quả và hạnh phúc mà năng lượng mang lại cho cuộc sống mới là điều cốt tủy.

3. Không phải chỉ khói bụi, tiếng ồn, nguồn nước và thức ăn bị nhiễm bẩn . .v.v. . .mới là ô nhiễm. Mà trong môi trường tâm linh, những bản nhạc lai căng, những âm thanh dung tục kích động, ánh sáng lòe loẹt nhấp nháy liên tục, khói hương, mùi dầu thơm và tiếng tụng đọc thuyết giảng quá to với loa hướng ra ngoài. . . v.v. . .cũng đang tạo ra ô nhiễm về tâm linh. Cần quay về với âm nhạc cõi lặng yên và sự thuần phác tự nhiên của đạo.

4. Im lặng là nhà hòa giải giữa cuộc sống thể xác và cuộc sống tâm linh. Sau im lặng, thứ thể hiện được nhiều nhất điều không thể diễn tả không phải là âm nhạc mà là nụ cười yên lặng trên môi.

5. Hãy đứng tại con mắt bão của âm thanh bạn sẽ nghe được âm nhạc cõi lặng yên. Hãy đứng tại con mắt bão của màu sắc bạn sẽ thấy cái trần trụi của hình ảnh. Hãy đứng tại con mắt bão của mọi chuyển động bạn sẽ tự tại vô ngại. Hãy đứng tại con mắt bão của mọi loại đạo và đời bạn sẽ rong chơi nơi niết bàn của trần gian cát bụi.