1. Khi điều khí chuyển động các khớp. Nhớ tập khớp nào chỉ chuyển động khớp ấy, hạn chế việc chuyển động các khớp khác và phần khác của cơ thể.
2. Khi tập Tịnh công để tự điều trị bệnh. Cơ thể không được chuyển động, cũng không cần rung động. Hành giả nghỉ ngơi trong yên lặng và tĩnh giác. Còn năng lượng sẽ âm thầm chuyển động ngầm bên trong đến vùng bị bệnh. Bài tập hiệu quả khi vùng bị bệnh có cảm giác tê, nóng, nặng, ngứa, ấm. . . .da thịt vùng bị bệnh rung động nhẹ.
3. Khi tập Động công, cơ thể chuyển động còn người tập thì nghỉ ngơi trong yên lặng gọi là an lạc. Người tập buông xuôi trong thư giãn. Để năng lượng tự làm cơ thể chuyển động tự nhiên. 
Khi tập tịnh công thì cơ thể lặng yên, còn người tập vẫn nghỉ ngơi trong yên lặng gọi là tịnh lạc. 
Động là do tâm thức trụ vào nhất niệm. 
Tịnh là do tâm thức an trụ vào rỗng không. 
4. Cơ thể thì có tịnh có động tùy theo yêu cầu tập luyện. Còn người tập thì như như yên lặng nhận biết trạng thái nầy mà chẳng trụ và tịnh hoặc động.
Mình thì nghỉ ngơi, yên lặng mà tràn đầy nhận biết.
Cơ thể thì khi tịnh khi động thuận tự nhiên không cố gắng.
Cái tồn tại làm, cơ thể biểu thị, còn mình chỉ là người chứng kiến. Thế mà hiệu quả vẫn xảy ra dù mình chẳng cố gắng cưỡng cầu.
5. Nếu các bạn đến đây chỉ để học với ta thì thật là uổng phí. Còn có nhiều vị thầy khác vĩ đại và huyền diệu hơn ta đang ngày đêm giảng dạy, sao các bạn không học, sao các bạn không chơi cùng. 
Thần gió rỗng rang dạy pháp vô sở tru.
Thần hoa tự tại yên lặng khoe hương sắc. Dạy pháp làm đẹp cho đời.
Thần sương long lanh dạy pháp vô thường.
Thần nắng ban mai và hoàng hôn lúc sẫm tối, lộng lẫy biến hóa làm muôn vật dù tầm thường cách mấy cũng tỏa hào quang. Ngài đang dạy pháp thăng hoa chuyển hóa về chân thiện mỹ.
Thầm chim ca hát, Thần nước khe khẽ rì rào, Thần bóng tối dịu hiền mênh mông mà sâu thẳm. . . Hề hề. . . .Các bạn hãy học với tất cả các ngài, còn ta được làm người trợ giảng phụ việc cho cái tồn tại cũng đã là may mắn lắm rồi.
>>>
(Cơm chay nhà hàng thủy tạ KoTam/Ban Mê/1/2016)