Hãy duy trì chánh niệm trong bất cứ hoạt động nào. Và việc này là tối cần thiết khi tập KCDS. Làm việc gì hãy chánh niệm là đang làm việc ấy, nghĩa là ý thức rõ ràng bạn đang làm việc ấy. 
Như vậy, việc mà bạn quen gọi là “Điều khí”, không cần nói ra bằng lời hay tự nhủ về việc khí sẽ đến nơi nào, mà bạn chỉ cần ý thức rõ ràng về việc ấy. Niệm mã khóa khi tập KCDS đơn thuần chỉ là sự ý thức về việc bạn đang làm. Và việc đọc hay tụng về việc ấy thậm chí có thể xem như là sự quấy nhiểu khiến bạn khó chánh niệm.
Bạn không thể tu tập điều tối thượng. Nhưng bạn luôn luôn có thể tỉnh thức và mọi sự sẽ bắt đầu thăng hoa chuyển hóa về hướng giác ngộ. Cũng vậy, khi bạn hiệp khí trong sự nhận biết và tỉnh giác, nghĩa là hiệp khí trong chánh niệm. Cơ thể bạn sẽ vươn lên thăng hoa chuyển hóa từ trạng thái bệnh hoạn ốm yếu sang trạng thái khỏe mạnh vui tươi yêu đời.
Và việc bạn “thất niệm” khi tập KCDS, sẽ dẫn đến rối loạn khí hoặc khí vận hành tự phát trong vô thức bản năng, khiến bài tập không hiệu quả hoặc hiệu quả kém đi.
>>>
(Điều khí tập đốt sống cổ C7 để điều trị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, thiểu năng tuần hoàn não, phục hồi chức năng vận động của 2 chi trên. . .v.v. . ./Hòn Bà / Nha Trang)