Chuẩn bị cái không chuẩn bị hay bài tập thích ứng tình huống.
***
Đừng cố trở thành nước đá, hãy linh hoạt và thích ứng với mọi phạm trù như nước. Nếu tu dưỡng quá mức độ, bạn hoàn toàn có thể trở nên mất tự nhiên, trở nên máy móc. Đáp ứng được với mọi hoàn cảnh chính là tỉnh thức trọn vẹn. Thích ứng được với mọi tình huống chính là thuận tự nhiên, cũng chính là vô ngã vì không làm theo chủ quan riêng của mình. 
Người ta thường dạy bạn. “Hãy chuẩn bị thật chu toàn để đảm bảo thắng lợi”. Nhưng chúng ta lại có một bài tập ứng dụng theo một chiều hướng khác:
- Hãy chuẩn bị về nội dung cho sự việc sắp tới chỉ như là một sự phòng hờ. Còn thật sự thì bạn rỗng để dễ dàng chấp nhận, bạn tuôn chảy để dễ dàng thích ứng, bạn hiệp khí với thiêng liêng và đồng cảm với sự việc, để chính sự việc quyết định và nó sẽ sử dụng bạn làm phương tiện biểu thị. Và khi sự thích ứng tình huống đã bắt đầu tuôn chảy qua lời nói và hành động, thì lẽ dĩ nhiên biện pháp phòng hờ sẽ không được dùng đến.
Ban đầu là như thế, sau quen dần, bạn sẽ luôn thích ứng tình huống một cách ngẫu hứng, tức khắc tức thì. 
Làm như vậy là để giải pháp của bạn luôn độc đáo, luôn biến hóa sinh động không theo lối mòn và không dập khuôn, thế mà vẫn đảm bảo hiệu quả và tràn đầy nghệ thuật.
>>>
(Để chính sự việc quyết định và nó sẽ sử dụng bạn làm phương tiện biểu thị)