1. Bản ngã khiến con người ta luôn soi mói tìm mọi cái sai của người khác và luôn tìm mọi cách để thể hiện mình là hay là giỏi là đáng được nể trọng. Cho nên khi có cơ duyên giúp đỡ người khác tập luyện KCDS để phòng bệnh và tăng cường sức khỏe. Chư huynh đừng nói mình là thầy của họ. Đừng nói mình đang truyền trao một chân lý nào đấy. Mà hãy nói mình chỉ là người có kinh nghiệm bản thân qua việc tập luyện phương pháp nầy. Nay nếu ai muốn chia sẽ kinh nghiệm nầy thì mình nói lại, đấy là vì họ muốn chứ mình không có nhu cầu đi truyền đạo. Làm như vậy là để tránh hí luận và hí sự. Làm như vậy là để để bản ngã của mình và bản ngã của người khác không bị kích hoạt sinh ra đấu tranh khiến mất đi sự đồng cảm.

2. Đừng bao giờ nói mình đang phát công giúp người khác đắc khí. Vì như thế, bạn vô tình chịu trách nhiệm suốt đời về sức khỏe và sự an toàn của người khác mà bạn không biết họ có còn tập với bạn hay không. Nếu nói mình đang phát công nghĩa là bạn có tác động đến người khác, Vậy bạn phải chịu trách nhiệm về an toàn của lớp tập, đó là điều bạn không kham nổi và là kẽ hở về pháp lý của bạn. Nếu bạn thực sự có khả năng phát công, thì cứ phát công đi, việc gì phải nói cho mọi người biết là mình đang phát công để chuốc rắc rối và phiền toái vào người chớ?

3. Đừng bao giờ cố tạo uy tín cá nhân qua các bí pháp của KCDS. Uy tín cá nhân của bạn sẽ tạo ra đám người vây quanh vì ham pháp. Nó làm cho xã hội thấy đám đông ấy như một dị giáo hay một giáo phái, nên họ sẽ nghi ngờ, đề phòng và như vậy việc làm thiện của bạn vô tình biến bạn trở thành kẻ bất bình thường trong xã hội. Nếu thật sự bạn có khả năng thì hãy làm đi, làm một cách âm thầm lặng lẽ và khi hiệu quả tốt đẹp xảy ra thì đừng nhìn nhận mình làm, mà nói nó là do thiêng liêng do trời đất làm và

do công sức của người tập mà có được.

4. Nước sẽ tự chảy về chỗ trũng. Năng lượng sẽ tự nhiên chảy về người có tâm lý khiêm cung nhường nhịn không ra sức thể hiện hơn người khác. Đối diện với người nói nhiều, biểu thị nhiều, ra sức thể hiện trí tuệ và sự hiểu biết, bạn hãy yên lặng lắng nghe. Năng lượng của người ấy sẽ chảy về phía bạn. Người ấy sẽ mệt mỏi vì bản ngã biểu thị, còn bạn sẽ thoải mái sung sức vì năng lượng tràn đầy. Ngoài ra người ấy sẽ thích bạn vì bản ngã được vuốt ve.

5. Lẽ dĩ nhiên là phải giao lưu học hỏi và du nhập cái hay, loại bỏ dần cái không phù hợp. Nhưng đừng đua động tác Yoga với người Yoga, đừng đua động tác Dịch Cân Kinh với người Thái Cực Quyền, đừng đua động tác võ thuật với người chuyên về võ thuật, đừng đua thể hình với dân tập tạ, đừng đua khế ấn với dân mật tông, đừng đua lý thuyết với người đang thuyết pháp, đừng đua trị lành bệnh với y bác sĩ, đừng đua ăn chay và giới luật với tu sĩ. . . v.v. . . Sở trường của chúng ta là thư giãn, năng lượng, giải tỏa stress, quân bình tâm lý, động tác phục hồi chức năng thuận tư nhiên. . .để phòng bệnh, tăng cường sức khỏe, sống đời hạnh phúc và hữu ích. Hãy phát huy sở trường và bản sắc riêng của mình chứ đừng chạy theo cố bắt chước người khác.

>>>>