(Cà phê phố cổ)

Mưa thu lất phất, xuống phố cổ tìm ly cà phê nóng, trong lòng vô sự. Ngắm việc đời trôi qua kẽ lá thật là thú vị.

>

Vào cửa hàng bao cấp định ăn trưa, ngắm các vật gợi nhớ một thời. Nhưng mấy người đi cùng lại muốn đi thêm chỗ khác. . . .hề hề. . .

>

Về Nam Định chơi, gặp các cụ ai cũng vui như tết. Mọi người đều hồng hào khỏe mạnh, chỉ có tóc thì ngày càng bạc thêm thôi. . . .hề hề. . . .Thế mới biết thời gian trôi qua cái gì cũng tàn phai, chỉ có tình người thì không bao giờ phai nhạt. . .

Cùng nhau uống trà ôn lại chuyện xưa..những dại khờ của thời trai trẻ trở thành đề tài để cười chơi cho vui. Hề hề. . . Thế thái nhân tình, bây giờ tự nhiên mình thấy nó rõ như trong lòng bàn tay vậy . Nghĩ cũng kỳ thật.

Đời là vô thường. . . .hề hề. . . .Thế thì vô thường có vô thường không đây? Chịu, không biết được, nhưng mình tin là vậy. . .

Ông bạn già của tui, quen nhau trên 20 năm rồi. Tính tình khẳng khái, bị bệnh tiểu đường từ đó đến giờ, vậy mà chả sao. Chắc cũng nhờ có tập. . . .Hôm nay ông bạn tui nổi hứng nên phát biểu hăng quá. . . .hề hề. .

>

Chuẩn bị cỗ chay để cúng các cụ.

Nhà thơ đầu bạc phơ nầy đủ loại bệnh: bao tử, tim và nhiều thứ khác. Nhưng nay nhờ Phật hộ đều bớt cả, nên phấn khởi đến đọc thơ cho các cụ cùng nghe chơi. . . .hề hề. . .

(Cụ già đọc thơ.)
Cảm xúc mà không ham muốn sẽ biến thành động lực để cuộc sống thăng hoa.

>

Khỏe về thể chất và khỏe cả về tâm hồn thì mới thật sự khỏe mạnh.

Khiêm tốn và nhân hậu sẽ làm năng lượng không hao hụt nên Tinh, Khí và Thần đều sung mãn.

Tui cái gì cũng dở ẹc. Chỉ được cái tài tiếu lâm và chọc cười thiên hạ. Chắc mình chưa đủ trang nghiêm nên tu hoài mà chả chứng. . . Hề hề. . .

-Chỉ tui cách tu để tui tu cho mau chứng?
- Hề hề. . . .Tui hổng biết tu, tui chỉ biết sống hạnh phúc thôi

- Ông bảo "uống trà đi". Sao ông cầm ly trà mà chả uống?

- Thì cũng tại ông thích uống trà nên tui mới mời ông "uống trà đi", chứ phần tui thì tui thích uống bia hơn. . . .Hề hề. .

Minarepa.

>

Uống trà ở hành lang nhà mới Nam Định.

>

Bà con ở Thái Bình qua chơi

Các cụ ở chung quanh và TP Nam Định

Bàn trà ở hồ sen

Hề hề. . . .Đến chơi có các cụ ở Nam Định, các cụ ở các tỉnh lân cận và cả các cụ ở trên trời xuống nữa.

Sen nở trong mưa thu ở Nhà Tổ Nam Định