Nhái Bầu đang tán dóc với Nhái Bén bên bờ sông.

- Này Nhái Bén, ngươi biết không. “Kẻ khác là địa ngục”. . . Hề hề. . .Chỉ có một loại địa ngục duy nhất là “Con nhái khác”còn không có địa ngục nào khác ngoài kẻ khác.
- Tại sao thế?
- Chỉ có một mình mình, thế thì làm đếch gì có Tham Sân Si, làm gì có tội lỗi, làm gì có Khổ và cứu Khổ chứ. . .
- Làm sao để không có “Kẻ khác” được chứ?
- Loài nhái chúng ta từ xưa đến nay đã nghĩ ra lắm phương cách để không có “địa ngục kẻ khác”. Bác cứ chọn 1 trong các cách nầy thì không bao giờ vào địa ngục cả
- Cách gì bác làm ơn chỉ bảo giùm em.
- Hề hề. . .
1. Dùng tiền bạc, bạo lực hay bất cứ cách gì để đứng trên đầu thiên hạ, đè đầu cưỡi cổ chúng nó. Thế thì “kẻ khác” có cũng như không. Địa ngục là cho chúng nó với nhau chứ tui thì đứng trên địa ngục.

2. Mình với mọi con nhái khác là “Cái Một” không phân biệt. Cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cực khổ hay sung sướng đều cùng với nhau. Thế thì “Kẻ khác” có cũng như không. Địa ngục lập tức biến mất.

3. Cứ xem trần gian là giả tạm. Mình với “Kẻ khác” đều là huyễn ảo chẳng có thật. Cuộc sống bây giờ là cái gì chớ, kiếp sau mới là quan trọng. Thế thì bây giờ mình còn không có huống hồ là thằng khác. Địa ngục dẫu có cũng như không.

4. Mình là “vô ngã” thằng khác cũng “vô ngã”, pháp giới nầy là “vô ngã” . Tui là ai tui còn đếch biết thì tui làm sao biết “thằng khác”có tồn tai hay không chứ? Bởi vậy “Địa ngục” cũng “Vô ngã” nốt. . . .thế thì sổ toẹt lo làm gì kia chứ?

5. Vấn đề không phải là “vào địa ngục” hay “không vào địa ngục”mà là trạng thái tâm lý của mình lúc ở chỗ ấy có tịnh có an lạc hay không, chứ quan trọng gì địa ngục có hay không. . .hề hề. . . .
Ôi thôi. . .thôi. . .. còn nhiều cách lắm. . .kể ra lắm cũng mệt. Thôi bác chỉ nên chọn một trong các cách nầy cũng hiệu quả lắm rồi. Còn nếu không, bác có thể đóng góp một phương cách khác để “địa ngục kẻ khác” biến mất, thế thì công đức vô lượng. . . .hề hề. . . .

Trời tối sầm và bắt đầu mưa. Trên cánh đồng ngập nước, mọi con Nhái Bầu đều đang giảng đạo cho mọi con Nhái Bén.

>>>
(Hề hề. . .Địa ngục là cho chúng nó với nhau chứ tui thì đứng trên địa ngục)