1. Người đại ác thấy như thiện vì làm việc trái đạo đức với lý do đạo đức. Người chí thiện thấy như ác vì làm việc đạo đức với lý do để sửa chữa những lỗi lầm của mình. Còn người vô ngã là người đạo đức một cách bản năng không cần dụng công và cũng chẳng cần một lý do nào.

2. Chúng sanh là bình đẳng vì vô ngã. Là độc đáo vì duy nhất Một. Vật chất và hình thức bên ngoài làm con người xã hội có tướng khác nhau. Nhưng đức hạnh mới là cái thực sự làm con người sinh ra khác biệt.

3. Càng phán xét nhiều thì càng yêu ít. Cho nên khi có một người luôn phán xét mình thì chắc chắn người đó ít yêu mình, cho dù mọi thứ biểu thị ra vẻ không phải vậy. Tình yêu luôn phải đi đôi với tha thứ và khoan dung.

4. Nếu sự đau khổ đóng cửa trái tim và tâm hồn mình. Hãy dùng chiếc chìa khóa niềm tin mở nó ra. Sau đấy đổ đầy sự trống rỗng của tâm hồn mình bằng lao động sáng tạo và sưởi ấm con tim mình bằng thiền. Cho nên mất niềm tin là mất hết, cho dù mọi thứ khác vẫn còn đấy.

5. Chỉ người đã trải qua nỗi đau khổ tột cùng mới có khả năng cảm nhận hạnh phúc tột cùng. Đau khổ luôn đi đôi với hạnh phúc. Cho nên người thông thái là người không để đau khổ nhấn chìm mình mà biết tận dụng sự đau khổ để cảm nhận và tạo dựng hạnh phúc.

6. Tại sao chúng ta lại vui mừng trước sự chào đời và thương tiếc ở lễ tang? – Bởi vì chúng ta không phải là đương sự (Mark Taiwan). Tại sao chúng ta mừng sinh nhật của mình và sợ chết ? Vì chúng ta không phải là chính mình.

7. Cuộc sống mãnh liệt với niềm vui đấu tranh chiến thắng chính mình. Điều ấy sẽ làm nên ý nghĩa và tạo ra hạnh phúc cho kiếp nhân sinh. Cho nên hãy đứng lên, tiến về phía chân thiện mỹ và nỗi buồn sẽ biến mất khi bạn tấn công vào thành trì của cái ác ẩn nấp trong tâm mình.

8. Bạn đến nghỉ ở một căn phòng khách sạn. Điều bạn cần làm là thụ hưởng những tiện nghi và dịch vụ của khách sạn. Chứ không phải tốn công sửa sang; bài trí; tạo dựng; mua sắm cho căn phòng nầy. Cũng không phải là để cãi vã mất hòa khí với nhân viên phục vụ hay người ở phòng kế bên. Trong cuộc luân hồi vô lượng kiếp nầy, bạn cũng chỉ là khách trọ ở trần gian.

9. Một thìa đường thì chỉ nên bỏ vào ly cà phê, chứ đổ xuống biển thì biển không ngọt được. Cũng vậy, muốn thành công trong cuộc sống, bạn phải biết chọn ly cà phê để đổ thìa đường khả năng của mình.

10. Cuộc sống là nơi mà mọi thứ không được đánh giá như chính nó, mà qua nhìn nhận của đám đông. Cho nên người nắm phương tiện truyền thông là người tạo ra mọi giá trị ảo. Đừng để cuộc đời lừa mình, vì nó đang làm cho giá trị đích thực không nằm ở bản chất sự việc mà nằm ở khả

11. Tưởng tượng vạch đường cho thành công và ước mơ sẽ giúp bạn trở thành nó. Để giấc mơ của mình thành hiện thực, điều đầu tiên mà bạn cần phải làm là thức dậy. Sau đó dùng sức mạnh của niềm tin xây dựng cuộc đời chung quanh giấc mơ của mình.

12. Những người thành công không phải là những người thực tiển hay hoang tưởng. Họ đều là những người mơ mộng. Họ mơ trong lúc tỉnh. Họ mơ về tương lai, lý tưởng hóa mọi phương diện và lao động cật lực vì cái mục tiêu xa xôi ấy.

13. Dấu hiệu của tuổi già là bạn không còn một giấc mơ nào để theo đuổi. Hãy làm người khác cùng mơ giấc mơ của mình, giấc mơ sẽ biến thành hiện thực. Và hãy làm người khác có cùng niềm tin của mình, niềm tin sẽ thành sức mạnh để thành công.

14. Tôi được gì? Và Tôi có thể giúp gì? Hai câu hỏi tạo ra 2 nhân cách và nó ẩn tàng câu trả lời về tính vô ngã mà bạn không cần phải thuyết giảng. Trong thực tế những người thành công thường hỏi: Tôi có thể giúp gì? Và những người không thành công luôn hỏi: Tôi được gì?

15. Điều thú vị nhất là chứng kiến chính mình từng bước vượt qua gian khó tiến tới thành công. Từng bước hoàn thiện chính mình bằng cách sửa chữa những khuyết điểm; phát huy thế mạnh; tạo ra những mơ ước mới và chứng kiến giấc mơ của mình trở thành hiện thực.

16. Nếu một nụ hôn phá tan khoảng cách tình bạn và tình yêu. Thì một lời cầu nguyện chân thành sẽ phá tan khoảng cách giữa đời và đạo.

>>>>>

Khách trọ trần gian