Chén Trà Đời

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh

Chén Trà Đời

  • Comments 3

Xuân Mai trời trở rét. Nhưng nắng vàng vẫn thắp sáng trên các vòm cây xanh ngắt. Hồ Văn Sơn bao la mờ mịt khói sương.Chim rừng hát ca và cá táp móng dưới sao sen. Trong khu rừng ngập tràn hoa nắng, chư huynh đang chấp tác. Tiếng cười tiếng nói mơ hồ như từ ngàn xưa đang vọng lại. Cây cổ thụ buông rễ um tùm. Như Lai và Chư Bồ Tát đang mỉm cười trong nắng mới. Trên con đường đá dẫn vào nhà sàn, rêu phủ xanh rì, lá vàng rụng như mưa mỗi khi có gió về. Biết bao người đã đi qua con đường đá nầy, vết rêu mòn như vết thời gian nghiệt ngã. Nhiều người đã đến, một số đã ra đi với nhiều tham vọng. Số ở lại trưởng thành hơn, già giặn hơn với thời gian, như hòn đá núi kia dãi dầu mưa nắng đã làm mòn đi góc cạnh. Nhiều người mới lại đến, như khu rừng quanh đây, cành nhú đầy lộc non.

Hắn yên lặng nhìn mái nhà sàn bình dị ẩn mình dưới tán cây xanh. Nhìn những vị huynh ngày nào đầu còn xanh bây giờ đã bạc đang ngồi uống trà với thầy ở cái bàn đá bên hồ lộng gió. Nhìn những môn sinh trẻ đang đàn và hát trong nắng xuân. Ánh mắt họ long lanh.  Con tim yêu thương của họ đang thắp lên ngọn lửa của niềm tin, của an lạc, của hạnh phúc và của tình người, trong cuộc đời bể dâu với muôn ngàn thử thách.

Như người nông dân vừa cày xong thửa ruộng, nằm trên bãi cỏ ngủ ngon lành. Bên cạnh là dòng sông nước cuồn cuộn trôi. Hề. . . .hề. . . .nước chảy cứ chảy. Người ấy ngủ cứ ngủ. Cũng vậy giữa dòng đời cứ trôi. . . .trôi mãi về nơi vô định. Cụ già như chẳng đổi thay gì. Vô lượng kiếp rồi, cụ vẫn ngồi uống trà nơi ấy. Vẫn nơi cái bàn đá bên hồ Văn Sơn, bên cạnh ngôi nhà sàn lợp lá gồi với muôn ngàn hoa nắng lung linh.

-       Hề. . . .hề. . . .Này Cỏ May, ông hỏi ta sắp tới định làm gì sao? Này nhé, ta chẳng còn điều gì cần phải làm cả. Những điều cần phải làm, ta đều đã làm xong rồi. Bây giờ ta là người vô tích sự. Cứ nhập vào dòng chảy của cuộc đời dâu bể để đùa chơi cho thú vị. Ông có muốn theo ta đi chơi, thì cứ buông mình rơi vào khoảng không của diệu lạc, như dòng nước kia buông mình đổ xuống thành ngọn thác, trên đầu đỉnh núi của trí tuệ hữu lậu và tâm thức nhị nguyên.  

Hề. . . .hề. . . .trà thơm quá. . . .thơm quá ! . . .Mà cuộc đời này mới thật nhiều hượng vị làm sao !. . . .Ông hãy theo ta cùng uống chén Trà Đời thì mới không uổng phí một kiếp được làm người. . .  .hề. . . .hề. . . .

Mây/29/12/2011

Những môn sinh trẻ đang đàn và hát trong nắng xuân. Ánh mắt họ long lanh.  Con tim yêu thương của họ đang thắp lên ngọn lửa của niềm tin, của an lạc, của hạnh phúc và của tình người, trong cuộc đời bể dâu với muôn ngàn thử thách / Xuân Mai/25/12/2011

 

Gánh tang bồng/ Tranh tường/Xuân Mai/25/12/2011

 

Cái sự đời/ Tác phẩm sắp đặt / Ba Gàn thực hiện / Xuân Mai/25/12/2011

 

Xuân Mai trời trở rét. Nhưng nắng vàng vẫn thắp sáng trên các vòm cây xanh ngắt

 

Nắng xuân thăm thạch động / Xuân Mai/25/12/2011

 

Quán Gió nhìn qua khe thạch động / Xuân Mai/12/2011

 

Vẫn nơi cái bàn đá bên hồ Văn Sơn, bên cạnh ngôi nhà sàn lợp lá gồi với muôn ngàn hoa nắng lung linh.

 

Cứ thanh thản nhập vào dòng chảy của cuộc đời dâu bể để đùa chơi cho thú vị.

 

 Ông hỏi ta sắp tới định làm gì sao? Này nhé, ta chẳng còn điều gì cần phải làm cả. Những điều cần phải làm, ta đều đã làm xong rồi. Bây giờ ta là người vô tích sự. / Xuân Mai/12/2011

 

Biết bao người đã đi qua chiếc cầu nầy, vết rêu mòn như vết thời gian nghiệt ngã. Nhiều người đã đến, một số đã ra đi với nhiều tham vọng. Số ở lại trưởng thành hơn, già giặn hơn với thời gian, như hòn đá núi kia dãi dầu mưa nắng đã làm mòn đi góc cạnh. Nhiều người mới lại đến, như khu rừng quanh đây, cành nhú đầy lộc non / Xuân Mai / 12/2011

 

Gió đến rồi gió đi

Gió đi rồi gió lại đến

Nhưng Quán Gió bên bờ hồ Văn Sơn. . .

bao năm rồi vẫn đứng đấy

lặng yên

Đùa với gió muôn phương

/ Xuân Mai /12/2011

 

Chánh định / Tác phẩm sắp đặt / Ba Gàn thực hiện / Xuân Mai /12/2011

 

Rong rêu thời gian / Xuân Mai/12/2011

 

Định mệnh / Tác phẩm sắp đặt / Ba Gàn thực hiện / Xuân Mai /12/2011

 

Hoàng hôn / Xuân Mai / 12/2011

 

>>>>>>>>

Mời bạn xem phim:

Hát chơi cho vui/Xuân Mai/12/2011:



Click here to play this video

>>>>>>>>

  • Nam Mô A Di Đà Phật!

    Ngày đi gánh nước bến sông

    buổi về dẫu chỉ đò không cũng đầy!!!

  • Linh Đồng gánh nước bến không

    Tưới khắp trời hồng, sen bổng viên thông

    Bao giờ rừng trúc sạch không

    Hoa đào lồng lộng, lông ngông sẽ về

    Hề. . .hề. . . .

  • ...Như núi đá vững chắc không sợ bị gió lay, những lời gièm pha, tán dương  không làm nao lòng người đại chí...

                                                                                                                                                                                       Kinh Pháp cú