Xuân Mai vui ngày sum họp/27/9/2011

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh

Xuân Mai vui ngày sum họp/27/9/2011

  • Comments 2

(Vui ngày sum họp) /Xuân Mai/18/9/2011

 Thế là, cao nguyên Tây Tạng lộng gió với không khí loãng, với trâu Yak, với tiếng quạ kêu buồn bã trên vách đá hoang vu. Với những tu viện huyền bí linh thiêng lờ mờ ánh đèn mở trâu. Với những đỉnh núi tuyết cao lấp lánh ánh mặt trời. Với những con sông băng hùng vĩ. Những thảo nguyên bao la. Cuối cùng cũng đã ở lại phía sau. Kết thúc một chuyến hành hương vui vẻ, an lạc, thú vị và an toàn. Qua đấy chúng tôi cũng đã học tập được rất nhiều điều bổ ích. Đúng là đi một ngày đàng học một sàng khôn.

Đi Tây Tạng về, cả đoàn lên Nhà Tổ Xuân Mai để lễ tạ.  Bà con Hà Nội nghe tin, cũng về Nhà Tổ rất đông để thăm Thầy, thăm đoàn. Để nghe thầy và các thành viên vừa đi về, kể chuyện hành hương nơi miền đất Phật.

Xuân Mai nắng ấm chan hoà, tình người sâu nặng. Nhà sàn, sân trước, sân sau, nhà bếp và các ban thờ chật ních người. Tiếng cười vui, tiếng chuyện trò thăm hỏi đàm đạo, tiếng chim hót, tiếng sóng vỗ vào bờ hồ Văn Sơn, tiếng hát, tiếng ngâm thơ của môn sinh, tiếng thầy cười hề hề. . . .hoà thành một giai điệu thân quen và đầm ấm quá! Trên các ban, đèn nến sáng choang, hương trầm ngan ngát, Như Lai và Mẹ như đang mỉm cười với đàn con, nhân ngày vui sum họp.

Hai mươi năm rồi, chứ đâu phải ngày một ngày hai. Vượt qua biết bao gian khó trở lực, tuỳ thuận tuỳ duyên, biến hoá và thích ứng. KCDS phát triển sâu rộng như hôm nay là nhờ cái tình người, nhờ hiệu quả của pháp môn. Nên nó đã đi vào cuộc sống đời thường. Nó đã trở thành một trò chơi thú vị. Thành niềm an ủi cho những con tim đau khổ. Thành niềm hứng khởi say mê ngẫu hứng đầy sáng tạo cho những tấm chân tình. Thành sợi dây liên lạc vô hình giữa những "con người thật" đồng cảm với nhau không giả tạo. Thành tài sản chung của mọi người mà không cần phải Thần Thánh hoá. Muôn đời nó vẫn chỉ là một điều dung dị như ăn cơm uống nước và hít thở khí trời.

Này Cỏ May, chẳng có pháp gì để dạy, cũng chẳng có pháp gì để học. Tất cả chỉ là sự hoà hợp. Tâm Không hợp nhất với Như Lai, đó cũng là đồng cảm, tuỳ thuận, tuỳ duyên, hợp nhất với mọi người và pháp giới không kẽ hở.

 

Môn sinh lao động ở Nhà Tổ Xuân Mai/18/9/2011

Khi tâm đã tịnh. Trong lòng chẳng tham cầu điều gì. Mở rộng cửa tâm hồn để luôn đồng cảm yêu thương mọi người, hợp nhất với môi trường sống tự nhiên. Thì dù làm bất cứ công việc gì, ở bất cứ nơi đâu,  cũng như là Thượng Đế đang biểu thị qua ta. Chẳng cần cố gắng ráng sức mà là thuận tự nhiên để cùng trôi với vạn pháp. Thì khi ấy chẳng thể phân biệt là làm việc hay đang chơi, vì điều ấy chẳng khác biệt gì, đều đem lại sự rung động, tràn đầy cảm xúc và cực kỳ thú vị. Này bạn, nó có khác gì bạn đang đắc khí và đang tập Dịch Cân Kinh kia chứ.  Hãy phá bỏ ranh giới của bài học và đem nó áp dụng vào cuộc sống muôn màu của bạn. Thế thì lợi ích chẳng phải là một tiếng đồng hồ ở phòng tập mà là  cả cuộc sống. Thế thì bạn luôn có bài tập mới, cần gì phải tìm kiếm đâu xa. Thế thì luôn luôn biến hoá ngẫu hứng và tràn đầy sinh lực. Nào hãy bắt đầu bằng những lao động đơn giản thường nhật của mình và rồi bạn sẽ thấy điều kỳ diệu đang xảy ra với mình. Thượng Đế chẳng ở Thiên Đàng hay Niết Bàn. Thần thông tối thượng không ở mật chú linh phù và do Thần Linh ban phát, mà ở nơi con tim tràn đầy yêu thương, chân thật không giả tạo của bạn. Vậy hãy mở rộng cửa con tim của mình đón nhận mọi người anh em không phân biệt, tha thứ và vui sống hồn nhiên. Này bạn. Hạnh phúc chẳng ở nơi xa vời trên các cõi trời mà đang ở  trong từng cử động nhỏ nhặt nhất của bạn. Kỳ lạ thay, chẳng phải bạn đang làm mà là điều thiêng liêng đang múa và hát.

 

 

 Xuân Mai mừng đón thầy và đoàn hành hương Tây Tạng trở về/18/9/2011

 Khi bạn phá bỏ ranh giới của cơ thể với tâm linh, phá bỏ ranh giới giữa cái riêng của mình và mọi người, phá bỏ ranh giới của sở tri kiến và cái biết chung đa chiều đa nhân cách, phá bỏ ranh giới của sở hữu và quyền được sống bình đẳng dưới ánh mặt trời. Thì tức khắc thần thông tối thượng phát sinh. Khi ấy bạn nói, bạn làm, bạn suy nghĩ đều phát xuất từ "con người thật"nên nó cũng chính là biểu thị của mọi con tim cùng chung nhịp đập. Bởi thế chẳng những chung sức mà còn chung lòng, nên thị phi và đấu tranh không xuất hiện. Này bạn, không phải là một kiểu "vô thức tập thể", cũng không phải là "duy ý chí" mà là "Cá Nhân" và "Cộng Đồng" hợp nhất không kẽ hở bởi vì Cái Một và Toàn Diện là không chia lìa. Này bạn, đó là ngày đứa con cùng tử trong kinh Pháp Hoa quay về nhà và làm chủ gia đình mình với đầy đủ bổn phận nghĩa vụ và quyền lợi. Ông chủ đã nhớ lại mình vốn là chủ và không còn đóng vai người đầy tớ nữa. . . .Này Cỏ may, đó chính là ý nghĩa của giải thoát và tự do thật sự.  

 

 

 

   

  Từ sáng sớm bà con đã về Nhà Tổ rất đông để vui ngày sum họp/18/9/2011

 Ngoài gia đình mình, bạn còn có Nhà Tổ. Đó là ngôi nhà chung mà bạn thương mến và cùng chung tay xây dựng. Ở đó bạn có một gia đình lớn tràn đầy yêu thương với bà con môn sinh là người thân của mình. Ở đó bạn đã chia sẻ với mọi người từ miếng cơm manh áo, từ ánh mắt yêu thương, từ nụ cười nhân hậu. Ở đó bạn đã cùng mọi người vui buồn sướng khổ có nhau. . . . .Bởi thế mà hạnh phúc của bạn đã gia tăng. Bởi thế mà chất lượng sống của bạn đã gia tăng. Bởi thế mà tình yêu đã biến thành nghệ thuật và sự cảm thông đã biến thành sức mạnh vô biên, khiến bạn và mọi người đã vượt qua biết bao gian khó, tồn tại và phát triển cho đến ngày nay. Này bạn, ngoài gia đình riêng đầm ấm của bạn, bạn còn có thêm Nhà Tổ nhờ vậy mà cuộc sống tươi đẹp thêm. Thế thì sao không biến cả trời đất này thành cái Nhà Tổ vĩ đại. Thế thì sao không xem chúng sanh như là người thân thích ruột thịt thân yêu của mình. Nếu làm được vậy thì hạnh phúc của bạn nhất thiết ngày càng to lớn hơn nữa, phát triển hơn nữa, phát triển đến cùng cực. Bạn chẳng đã có kinh nghiệm về Nhà Tổ của mình rồi hay sao. Hãy mở rộng nó ra khắp cõi ta bà này, thế thì bạn và mọi người sẽ luôn vui vẽ, an lạc, hoà hợp, đồng cảm và tràn đầy phúc lạc.  

  Gặp nhau tay bắt mặt mừng, vui nào vui hơn, tình nào đầm ấm hơn tình đồng môn cùng chung hạnh nguyện/Xuân Mai/18/9/2011

 

Về nhà

Đi qua cái cổng lá

Gió hát, chim ca

Rừng mai, rừng đào, núi đá. . .

Tràn niềm vui

 

 

 

 Gặp thầy, gặp cả mọi người

Hoa cười, chim ca, ta bà mở hội

Bao năm qua

Mặc cho cuộc đời, đổi thay dâu biển 

Như Lai thiền, vẫn nở rộ khắp non tiên.

 

Mọi người đảnh lễ thầy và nghe thầy kể chuyện hành hương về miền đất Phật/Xuân Mai/18/9/2011

Như người mẹ tự nhiên thương con chẳng cần ai dạy bảo. Như đứa con khi sinh ra tự nhiên yêu thương mẹ chẳng cần ai khuyên răn. Nếu đúng  thật là Thầy. Nếu đúng thật là Trò. Thì tự nhiên nó vậy. Khi vừa thấy nhau, đã tự nhiên khế hợp. Như nước hợp với nước. Như hư không hợp nhất với hư không. Chẳng trước chẳng sau, chẳng mau chẳng chậm, chẳng dụng Tâm truyền Tâm, chẳng sợ lầm sợ lạc. Từ vô thuỷ đến vô chung vẫn thường Như Như không khác. 

  

Bà con bệnh nhân và môn sinh hát ca, ngâm thơ mừng chuyến hành hương thành công kết quả/Xuân Mai/18/9/2011

Khi bình minh lên. Những tia nắng ban mai chảy tràn trên lá. Con chim chìa vôi liền cất tiếng ca. Khi mưa xuân về, cỏ non tự lên xanh, thảo nguyên biến thành đại dương và bông hoa bên vệ đường hé nở trong màn sương. Khi con sông đổ về biển lớn, nó liền có vị mặn và biến thành mênh mông không giới hạn. Thế thì hôm nay, tự nhiên bạn và tôi cùng hát có khác gì đâu chứ ?! 

 Những gương mặt tươi vui rạng rỡ. Hạnh phúc thật đơn giản và gần gũi. Nó xuất phát từ tình người và muôn vạn con tim chân thành tràn ngập yêu thương/Xuân  Mai/18/9/2011

 

Bà con cùng thầy và các cụ uống trà đàm đạo/Xuân Mai/18/9/2011

Trà tỉnh giác không cho không bán

Ly của mình uống chán thì thôi

  

Đội Văn Nghệ KCDS Hà Nội hát mừng ngày vui sum họp/Xuân Mai/18/9/2011:

 Gió mát

Núi đồi và rừng cây ngất ngây múa hát

 Sóng hồ Văn Sơn ngan ngát hương trời mây 

Ô, ngoài xa kia

Cuộc đời như cuộc chơi và cũng đang hát

Chúng ta, thượng đế và ma đều không khác

Tất cả, chỉ như là nốt nhạc

Trong bài ca

bao la vẫn đang hát tự ngàn xưa.

 

 

 

Bà con môn sinh hát , ngâm thơ, tự biên tự diễn, vui ơi là vui. Tiếng cười, tiếng nói, tiếng hát. . . hoà tiếng sóng, tiếng chim, tiếng gió. . . .thành bản trường ca KCDS ngân nga cùng trời đất, hơn 20 năm rồi vẫn chưa lúc nào ngừng nghỉ./Xuân Mai/18/9/2011

 

 

 

 

 

 

 

 

 Thầy trò, đồng môn, huynh đệ, tỷ muội,  hạnh phúc bên nhau trong ngôi nhà chung. Như khu rừng kia, đã qua mùa thay lá. Biết bao lá già, lá sâu đã rụng đi, để muôn vạn chồi non nhú lộc trên cành. Hôm nay, khu rừng KCDS đầy sức sống, khu rừng thiêng liêng đang tràn ngập màu xanh trong nắng mới./Xuân Mai/18/9/2011

   

   

  

Đảnh lễ Như Lai và ơn trên/ Xuân Mai/18/9/2011

Năng lễ sở lễ tánh không tịch

Cảm ứng đạo giao nan tư nghì

Đạo cảm thông  không thể nghĩ bàn

Đừng nhốt cái "Đang"

Đừng mang cái "Tánh"

Tuỳ duyên tự hành

Thể dụng tránh phan duyên

  

 

Nhặt rau và làm cơm chay/Xuân Mai/18/9/2011

 

 Vì đông quá nên nhà ăn không đủ chỗ ngồi. Bà con ăn trưa dưới bóng mát của những cây cổ thụ /Xuân Mai/18/9/2011

 >>>>>

Tôi và Xuân Mai/18/9/2011 : 

Xuân Mai với tôi như một người bạn tri kỷ tri âm đã lâu không gặp. Hôm tôi về Xuân Mai, thấy cây cối um tùm, rừng xanh ngút ngàn, mây bay đầy trời, nước hồ sóng vỗ buồn thiu, chim kêu trên núi đá và cá táp móng dưới ao sen. Mấy đứa chúng tôi lặng yên, lang thang tản bộ quanh hồ, chào hỏi từng gốc đá cành cây, thấy lòng mình rộn lên biết bao cảm xúc. . . .

 

 Tắm ở hồ Văn Sơn

(Nhà Tổ Xuân Mai với rừng cây cổ thụ, hoa lá chim chóc, thò ra thật xa trên mặt hồ Văn Sơn bao la, tạo ra phong cảnh hữu tình./18/9/2011)

 

  

  

Cười vui với nhau

 

Uống trà trong rừng dưới tán cây đa

 

Hay đơn giản hơn là ngồi bệt xuống thềm đá ở cổng tam quan tán dóc.

Nhìn gió đùa hàng tre gai và ngắm đàn giang cánh xám chập chờn vũ điệu trước động Mẹ. Hề hề. . . .chỉ có vậy thôi, không cần gì to tát, tôi cũng lấy làm hạnh phúc và cực kỳ thú vị lắm rồi. Xuân  Mai đối với tôi bao giờ cũng gần gũi hào phóng và ẩn chứa trong nó muôn điều kỳ thú thiêng liêng. Đó là nơi mà Phật gặp Ma, ta bà gặp thế giới lưu ly trong suốt đầy ánh sáng. Đó là nơi gian nan gặp rỗng rang tự tại. Trở ngại gặp vô ngại du hí càn khôn. Đó là nơi "Vô môn quan" gặp hàng cửa chợ và là nơi đất đá nở hoa lành. Haha. . . .ha. . . .Xuân Mai ngát một màu xanh, còn tôi và anh thì râu tóc đã thành mây thành gió.

Tôi và anh vẫn ngồi chỗ ngồi năm nọ

Nghe cuộc đời trăn trở Có và Không

Nghe Xuân Mai mây về lồng núi đá

Nghe cuộc đời là lạ đã quên ta

Haha. . . .ha. . . .

 >>>>>>

Mởi các bạn xem phim: (Huynh Thiện Hoàng quay và dựng phim)

1/Rong chơi trên đất Tạng /9/2011

rong-choi-tren-dat-Tang.mp4

 

2/Dạo chơi trên sông NhaLung/Tây Tạng/9/2011

 vuot-song-yarlung.mp4

 

 3/ Thanh Bộc Động 1 / Tây Tạng/9/2011

duong-ve-Thanh-Bocj.mp4

 

 4/ Thanh Bộc Động 2/Tây Tạng/9/2011

 dong-tu-hanh-o-Thanh-Boc.mp4

 

5/ Tham quan  chùa Nam Hoa- Quảng Châu/Trung Quốc/9/2011

Tham-quan-chua-Nam-Hoa.mp4

___________________

Chú ý: Vì dung lượng của bài viết là lớn. Nên nếu máy tính của bạn không hiển thị các clip Video hay hiển thị không đúng các đề mục. Mời bạn nhấn F5.

  • Dấu chân Thầy in trên thảo nguyên xanh ngắt...!

    ( Mẹ Hạnh con và Chimri con cùng bé Nhím xin kính dâng Thầy cô : Kỷ niệm Tây Tạng mừng đón Thầy lần thứ 3 : 4/2007 – 8/2007 – 5/9/2011 )

    ...........................

    Dấu chân Thầy in trên thảo nguyên xanh ngắt...!

    Ô, la...la... Thầy của chúng con đã về rồi ...!

    Vui quá , chúng con mong tin Thầy cô và chư huynh từng ngày ...

    Lần thứ 3 , Tây Tạng huyền bí mừng đón Thầy .....!

    Bình Minh đang lên….

    Dấu chân Thầy in trên thảo nguyên xanh ngắt ....

    Lhasa , cung điện Potala....vang lên Úm Mani Padme Hùm...!

    Thanh Bộc Động cao trên 5000 mét ….

    Đấng Liên Hoa Sanh ấn chứng các con ….

    Thầy thông Công cùng chư Huynh nguyện độ Chúng sanh….

    Đất trời bao la Vô Tác Diệu Lực ….!

    Tình thương của Thầy về với Nhân gian ….

    Vũ trụ Càn khôn , chúng con nhớ mãi ơn Thầy ….!

    ………………………..

    ( Kỷ niệm các con môn sinh Hà Nội , Hải Dương , Nam Định , Thanh Hoa …đón mừng Thầy cô và doàn Hành hương từ nơi đất Phật – Tây Tạng trở về nhà tổ Xuân Mai 18/9/2011 được Thành Công Tốt Đẹp..! )

    ………………………….

    Phật tử con : chimri2008@yahoo.com

    http://duongsinh.net

    Nickyahoo: Chimri2008

    vn.myblog.yahoo.com/chimri2008

  • Chúng con xin kính chúc Thầy và các sư huynh chuyến hành hương về nơi đất Phật  , Tây Tạng thành công tốt đẹp !