Vô Tác Diệu Lực

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh

Vô Tác Diệu Lực

  • Comments 4

(Nè, mấy con Thiên Ma

Không có tướng thì ngươi nương vào đâu?

Không có pháp thì ngươi táp vào đâu?

Không có ngã thì ngươi đả vào đâu?

Hềhề. . . .)

>>>>>>>

Trên ban là pho tượng Như Lai bằng đất sét nung. Loại tượng bình dân, rẻ tiền thường bán ở chợ chẳng có gì đặt biệt. Đồ cúng chỉ là một đĩa trái cây, một bình hoa và 2 ly nước lọc.

Ông Già đốt đèn, lên hương, rồi làm nghi thức hô thần nhập tượng để an vị. Sau đó ông nói với người học trò nhỏ đang quì sau lưng mình:

-        Này con, sau này, bất cứ ai có niềm tin vững chắc. Chấp tay, tịnh tâm trước pho tượng này và trụ chắc tâm vào danh hiệu Như Lai thì khoảng 10 đến 15 phút sau sẽ nhận được gia trì lực.

-        Thưa cụ, biểu hiện của gia trì lực là như thế nào?

-        Giống như các biểu hiện khi Đắc Khí lúc tập KCDS.

-        Thưa cụ, sau đó thì thế nào?

-        Sau đó năng lượng sẽ tác động để người đó tự xuất hiện động tác đảnh lễ, trang nghiêm, thanh tịnh, an lạc và không hề rối loạn.

-        Người ấy tỉnh giác hay vô thức?

-        Hoàn toàn tỉnh giác mà không cần một chút cố gắng nào.

-        Người ấy có xuất hiện động tác chuyển động toàn thân khác không? Như Dịch Cân kinh chẳng hạn?

-        Không. Chỉ có một loại hình chuyển động toàn thân duy nhất là đảnh lễ mà thôi.

-        Nếu người ấy có bệnh, muốn xin trị bệnh thì thế nào?

-        Muốn vậy, người ấy thành tâm cầu nguyện xin được lành bệnh. . .v.v. . , thì một lát sau, người đó tự xuất hiện động tác xoa bóp và day bấm huyệt. Cứ tỉnh giác, tịnh tâm nương theo thì tự nhiên làm được và có hiệu quả.

-        Có cần phải dùng băng tập KCDS để trợ duyên không?

-        Hoàn toàn không cần.

-        Khi nào thì động tác ngưng?

-        Khi cơ thể tự xuất hiện động tác chấp tay đảnh lễ hoặc khi mình niệm xin ngưng chuyển động. Như vậy hành giả tự quyết định thời gian hành công để phù hợp với sức khoẻ của mình.

-        Có cần phải thu khí về đan điền không?

-        Không.

-        Thưa cụ, tượng trên ban thờ là tượng vị nào?

-        Vị nào cũng được. Mình kính ái vị nào thì dùng tượng vị ấy. Tranh tượng bằng giấy, bằng vải hay tượng bằng gỗ, bằng đồng hoặc các chất liệu khác cũng được.

-        Thưa cụ, nếu dùng vô tướng không có tượng và ban thờ được không?

-        Được, chỉ cần quán tưởng hình ảnh của Như Lai, trụ tâm vào danh hiệu, thở điều hoà, tịnh tâm và an lạc thì từ 15 đến 30 phút sau sẽ kết quả.

-        Mình có cần phát công hay làm điều gì để hổ trợ hoặc giúp đỡ người kia hay không?

-        Không cần, đó là do “Vô tác Diệu Lực”. Mà trái lại, khi người ấy tự chuyển động thấy lạ hỏi mình. Thì mình không nên nói là do mình giúp mới được vậy. Cũng không nên nói là do tâm linh, hay do cái tượng linh thiêng. . . .v.v. . . .Mà nên nói là:

-        Tôi không biết, tôi vẫn thường đốt hương đảnh lễ ở đây mà có thấy gì đâu? Ông sao kỳ vậy, tôi chả biết? Ông thấy đấy, khi ông lễ thì tôi không có mặt ở đây, lúc ấy tôi bận việc khác, nên tôi chẳng có mối liên hệ gì với việc nầy cả. Thật sự tôi cũng thấy rất lạ và không biết tại sao.

Nếu người ấy về nhà có thấy ăn được ngủ được, bệnh tự nhiên giảm, thần trí vui tươi, phấn khởi mà đến hỏi, thì mình cũng nói là không biết. Mình vẫn đi bệnh viện mỗi khi đau yếu. Ông chắc là có phúc duyên từ kiếp trước mới được vậy, chứ tôi thì có thấy gì đâu. Nếu ông thấy tốt thì cứ làm như thế, còn không thích thì thôi. Chứ tôi không giúp gì được. Tôi không dính dáng gì đến hiện tượng này cả.

Này con, tuyệt đối đừng nhận có mối quan hệ giữa hiện tượng huyền diệu này và mình hay nơi ở của mình, thì mới là độ sanh vô ngã do “Vô Tác Diệu Lực” của Pháp Hoa Vô Tướng.

Hề hề. . . .hiệu quả sẽ vẫn cứ xảy ra mà không cần xác lập mối dây liên hệ với mình làm gì.

Đây là kinh nghiêm của gần 30 năm hành thiện của ta. Và là một minh chứng sinh động cho “Gia trì lực” và “Vô Tác Diệu Lực”. Đó là dụng “Pháp Vô Pháp”, “Tướng Vô Tướng” và “Ngã vô Ngã” vậy.

Làm như vậy thì luôn ung dung, nhàn hạ, rỗng rang, tự tại, du hý càn khôn, chơi đùa được với Thiên Ma mà không bị chúng quấy rầy.

Làm như vậy thì Đạo và Đời đều như sương mù tan dưới ánh mặt trời trí tuệ, không thể làm vướng bận người tu được. . . . hề hề. . . .

 Mây / 22/8/2011

  • Con xin cám ơn Thầy Mây nhiều ạ. Mô Phật

  • Con xin cảm ơn lời Thầy ! Bài này đúng vào lúc chúng con đang cần được lời khuyên bổ ích để áp dụng trong cuộc sống và tu tập.

  • Mô Phật,

    "...Này con, tuyệt đối đừng nhận có mối quan hệ giữa hiện tượng huyền diệu này và mình hay nơi ở của mình..."

    Lời Thầy dạy chúng con luôn ghi nhớ!

    Nam Mô Guru-Deva-Dakini Hum

  • Với học trò : niềm tin vững chắc là cần nhưng chưa đủ để có được những điều huyền diệu .