Tam Toà Thánh Mẫu
Khi bạn thấy không thoải mái với người khác. Bạn mới nói nhiều và thể hiện nhiều.Nếu không, dù ngồi gần bên, bạn vẫn có thể im lặng trong an lạc.
Vô ngã nói và làm = im lặngPhản ảnh <=> phản chiếu = nhìn nhauVô thức bản năng + vô thức tập thể + vô thức vũ trụ = Suốt đêmTỉnh giác = không ngủ
Đi Hà Giang. Tham quan Linh Từ Thác Cái trước khi vào Hoàng Su phì.
-------
Clip thư giãn 1: Thư giãn sâu
Phải anh đấy không ? . . .Trả lời em đi. . .
Một Đại Pháp Sư đang đứng ngắm bức tượng “Người suy tư".- Chào pháp sư- Chào người suy tư, ngươi đang suy tư về việc gì thế ?- Tui đang suy nghĩ làm thế nào để biến thành người thật- Thế ngươi đã tìm ra cách gì chưa ?- Chưa. Nên gặp ngài tui rất mừng. Ngài có thể biến tui thành người thật được không?
Cái không thể nói ra, nhiều khi có thể chỉ ra bằng một tình huống. Tình huống ấy là ẩn dụ, là "thiền cơ". Nó ở bên ngoài tâm trí nhị nguyên. Cho nên, nếu chấp vào hành động thì không bao giờ ngộ được. Cái không thể nói ra, nhiều khi có thể nói ra nếu lời nói ấy ở bên ngoài tâm trí và tự do với mọi khái niệm. Nếu chấp vào nội dung của lời thì không bao giờ ngộ được. Lời như thế là "thiền ngữ".Nếu ở gần nhau đã lâu. Thì im lặng cũng có thể hiểu nhau. Không cần lời, không cần hành động, cũng không cần thiền ngữ hay thiền cơ. Gọi là "vô ngôn thông", hay "bất lập".Này Cỏ MayCũng vậy. Nếu đã cùng sống cùng làm việc với "người bên trong" một thời gian đủ lâu. Thì cần gì trì chú, cần gì niệm kinh chứ.Hề hề. . .Tự nhiên, liền liền, miên miên, tự tại vô ngại.
Gió đến những bông lúa mì múa may cùng gió.Trên cao huệ nhựt minh chiếu. Ánh mặt trời làm sự vật sinh sôi phát triển nhưng không hề làm ảnh hưởng đến sự chuyển động của những bông lúa mì.Này Cỏ MayKhi ông tập Dịch Cân Kinh. Khí làm thân ông chuyển động. Sự nhận biết của ông thấy hết biết hết nhưng không hề gây ra trở ngại cho sự vận động thư giãn của khí.Này Cỏ May, tuy giống là thế nhưng có điểm khác biệt quan trọng:Những bông lúa mì không tự chủ trước gió. Nên gió lớn có thể ảnh hưởng đến mùa màng. Thế nhưng ông thì khác. Nếu động tác Dịch Cân Kinh mà mất thư giãn, mà rối lọan kích động, mà mất thiền vị. .v .v. .thì ông hòan toàn có thể tự điều chỉnh.
Mênh mông trào mênh môngBiển rộng nhưng chưa đồng trời đấtCon tim em chìm dưới lặng imChìm sâuChìm sâu mãi. . .Nhưng con tim hoang dại Mãi vẫn chưa đến được Nơi khởi đầu của sự sống và cái chết.